Giá vàng hôm nay ngày 5/3: Dự báo tuần mới sẽ ‘chạm đỉnh’?

authorHòa Lê 05:30 05/03/2018

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới đứng ở mức 1.332 USD/ounce. Dự báo về giá vàng thế giới tuần tới đa số đều tỏ ra lạc quan.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay ở thị trường thế giới mở đầu phiên giao dịch đứng ở mốc 1.332 USD/ounce. Giá vàng thế giới có xu hướng tăng nhẹ do đồng USD giảm giá. Kế hoạch tăng thuế nhập khẩu thép và nhôm của Chính phủ Mỹ cùng với những biện pháp trả đũa đến từ bên ngoài sẽ hỗ trợ cho giá vàng đi lên.

Theo kết quả khảo sát do hãng tin Anh Reuters thực hiện, giá vàng trong năm nay có thể phá vỡ ngưỡng 1.400 USD/ounce lần đầu tiên kể từ năm 2013. Tương lai đầy bất ổn của các thị trường chứng khoán, trái phiếu và tiền tệ khiến giới đầu tư tìm đến kim loại quý này như một nơi trú ẩn an toàn.

Giá vàng hôm nay ngày 5/3: Dự báo tuần mới sẽ ‘chạm đỉnh’?

 Giá vàng hôm nay ở thị trường thế giới mở đầu phiên giao dịch đứng ở mốc 1.332 USD/ounce. Ảnh minh họa

Dự đoán về giá vàng thế giới tuần tới, đa số các chuyên gia và nhà phân tích đều tỏ ra lạc quan. Trong cuộc khảo sát Phố Wall đã có 67% cho rằng, giá vàng sẽ tăng trong tuần tới. 14% cho rằng giá vàng sẽ giảm và 19% cho rằng giá vàng sẽ đi ngang.

Trong khi đó, 541 phiếu bầu đã được phản hồi trong một cuộc thăm dò ý kiến trực tuyến. Tổng cộng đã có 272 ý kiến (tương đương 50%) cho rằng giá vàng sẽ tăng trở lại. 366 ý kiến phản hồi (tỷ lệ 41%) cho biết giá vàng sẽ giảm thấp. Các ý kiến còn lại (111 ý kiến tương đương tỷ lệ 12%) nhận định giá vàng đi ngang.

Giá vàng hôm nay ngày 4/3: Nỗ lực tăng giá, dự báo tuần mới đột phá(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới chốt phiên giao dịch cuối tuần ở mức cao. Hiện giá vàng thế giới giao dịch quanh mức 1.322 USD/ounce.

Adam Button, nhà phân tích tiền tệ tại Forexlive.com, cho rằng giá vàng sẽ tăng vì những lý do tương tự, đặc biệt là thị trường đang bối rối bởi mức thuế mới được công bố của Trump. Do đó, vàng sẽ là một thiên đường an toàn ngày càng hấp dẫn cho nhà đầu tư.

Phil Flynn, chuyên gia phân tích thị trường cao cấp của Price Futures Group, bình luận rằng chính sách thuế quan mới cũng có thể hỗ trợ giá vàng, do tiềm năng lạm phát. Mức thuế quan cao hơn sẽ làm tăng chi phí của một loạt các mặt hàng.

Giá vàng hôm nay ngày 5/3: Dự báo tuần mới sẽ ‘chạm đỉnh’?

 Dự đoán về giá vàng thế giới tuần tới, đa số các chuyên gia và nhà phân tích đều tỏ ra lạc quan. Ảnh: Kitco

Colin Cieszynski, chiến lược gia thị trường của SIA Wealth Management, cũng lạc quan về giá vàng tuần tới. Theo Colin Cieszynski, phiên thứ Năm tuần trước, giá vàng trong ngưỡng đáy của vùng giá 1.300 USD - 1.360 USD/oz, cho thấy có thể sẽ bắt đầu một sự bật lên của thị trường trong tuần tới. Ngoài ra, chính sách thuế đối với thép do Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra đang làm gia tăng niềm tin của thị trường và có thể khiến nhà đầu tư tìm kiếm những nơi ẩn náu như vàng.

Richard Baker, biên tập viên của Eureka Miner Report cũng lạc quan bình luận rằng, sau khi có một tuần vật lộn với sự biến động giá trước biến động của một loạt tài sản khác, giá vàng đã rơi về mức gần ngưỡng 1.300 USD/oz. Trong tuần tới, vàng có thể trở thành nơi trú ẩn an toàn cho nhà đầu tư trong bối cảnh nguy cơ chiến tranh thương mại toàn cầu và lo ngại lạm phát gia tăng, vì thế giá vàng có thể sẽ tăng.

Hòa Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang