Giá vàng hôm nay ngày 5/3/2015: Giá vàng giảm, đô la tăng mạnh

author 06:56 05/03/2015

(VietQ.vn) – Giá vàng hôm nay giảm liên tiếp trong 3 phiên giao dịch do giá đồng đô la lên cao, làm giảm sức hấp dẫn của vàng. Đồng thời dữ liệu việc làm của Mỹ mới được công bố thấp hơn dự kiến cũng tác động đến giá vàng.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay giao tháng 4 trên sàn Comex (New York) giảm 0,3% tương đương với 3,5 USD và đứng tại mức 1200,90 USD/ounce, trước đó giá vàng hạ xuống mức thấp hơn là 1197,70 USD/ounce. Trong khi giá vàng hôm nay giao trên sàn Kitco thời điểm 6 giờ sáng (theo giờ Việt Nam) chốt tại 1200,40 USD/ounce. Cùng với đó, giá bạc cũng giảm 0,9% tương ứng với 13,8 cent và còn 16,158 USD/ounce.

Trong khi hôm qua, giá vàng đã tăng nhẹ và hiện đang duy trì ở mức ổn định vào đầu phiên giao dịch sáng nay tại châu Á. Nguyên nhân là do các nhà đầu tư đang tập trung vào nhu cầu vàng tăng cao ở Trung Quốc và Ấn Độ vốn là hai thị trường nhập khẩu vàng lớn nhất thế giới.

Trước đó, chỉ sau một đêm, giá vàng giao tháng đã  đã giảm mạnh hôm thứ 3 sau khi chỉ số đồng đô la Mỹ (US Dollar Index) đạt mức cao nhất trong hơn 11 năm qua. Giá vàng đã giảm xuống mức thấp nhất trong vòng bảy tuần, có thời điểm xuống tới 1.195 USD/ ounce trong phiên giao dịch tại thị trường châu Âu, trước khi tăng trở lại ở mức gần $ 1.215/ USD trong phiên giao dịch khả quan hơn trên thị trường Mỹ.

Giá vàng hôm nay giảm liên tiếp trong 3 phiên giao dịch do giá đồng đô la lên cao

Giá vàng hôm nay giảm liên tiếp trong 3 phiên giao dịch do giá đồng đô la lên cao

Dữ liệu lao động ADP của Mỹ cho thấy, số lao động tư nhân tăng 212000 việc làm trong tháng 2, tuy nhiên vẫn thấp hơn dự kiến, đồng thời giảm so với mức tăng 257.000 việc làm trong tháng 1. Các nhà phân tích cũng cho rằng tỷ lệ thất nghiệp trong tháng giảm nhẹ từ 5,7% xuống còn 5,6%. 

Trong khi, đồng đô la Mỹ tăng cao và cạnh tranh được với khu vực đồng euro sau 11 năm. Động thái này đã dẫn đến số lao động tư nhân Mỹ thấp hơn dự kiến. Đồng thời, sức mạnh của đồng bạc xanh cũng làm giảm sức hấp dẫn của các hàng hóa tính bằng đô la như vàng.

Các dữ liệu khác công bố hôm qua cho thấy, các công ty hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ của Mỹ tăng trưởng với tốc độ nhanh hơn vào tháng Hai và số lượng việc làm trong lĩnh vực này cũng tăng. Báo cáo Beige Book của Cục Dự trữ Liên bang (FED) đưa ra sau khi giao dịch vàng trên sàn Comex đóng cửa cho biết, giá dầu giảm và đồng USD tăng mạnh đã gây sức ép lên hoạt động trong một số lĩnh vực, bao gồm cả sản xuất.

Với các kim loại quý khác như giá bạch kim giao tháng 4 trên sàn Nymex giảm xuống 0,7% tương đương với 7,9 USD và kết thúc tại 1181,70 USD/ounce. Giá palladium giao tháng 6 hạ 0,1% tương đương 1 USD và còn 830,65 USD/ounce. Còn giá đồng xu giải quyết ở mức 2,6595 USD/pound.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang