Giá vàng hôm nay ngày 5/4/2015: Giá vàng tiếp tục tăng mạnh trong tuần tới

author 07:29 05/04/2015

(VietQ.vn) – Giá vàng hôm nay ngày 5/4/2015 dự báo sẽ tiếp tục tăng. Dữ liệu việc làm ảm đạm của Mỹ nhiều khả năng sẽ khiến Fed lùi thời điểm tăng mức lãi suất xuống tháng 9 là nhân tố chính trợ giá cho vàng, USD đi ngang.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay 5/4 tiếp tục đà tăng

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay ngày 5/4/2015, dự báo giá vàng sẽ tiếp tục tăng trong tuần tới, dữ liệu việc làm ảm đạm của Mỹ vừa được công bố hôm ¾  ​​sẽ khiến Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Fed sẽ lùi thời điểm tăng mức lãi suất xuống tháng 9, nâng cao giá trị của vàng như một dạng tài sản trú ẩn an toàn.

Giá vàng giao tháng 6/2915 ở ngưỡng ổn định trong tuần này, sau hai tuần liên tiếp tăng. Giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex New York không đổi ở 1.200,9 USD/ounce. Vàng giao ngay kết thúc các giao dịch trong tuần giảm nhẹ 0,60% duy trì ở mức $ 1,200.90.

Giá vàng thế giới đang có bước tăng mạnh nhất trong hai tháng qua sau những thông tin kém lạc quan của thị trường lao động Mỹ. Nhiều dự đoán khả năng giá vàng sẽ tiếp tục phục hồi vào tuần tới, hướng đến ngưỡng 1.225 USD/ounce. 

Như vậy chỉ trong vòng ba tuần giá vàng thế giới đã tăng gần 1,5 triệu đồng/lượng khi từ ngưỡng 29,9 triệu đồng/lượng lên 31,43 triệu đồng/lượng ( đã quy đổi ra VND). Ngày hôm qua 4/4/2015, giá vàng thế giới giao ngay tăng 0,7% lên 1.210,2 USD/ounce sau khi giảm 0,2% phiên thứ năm ngày 2/4.

Giá vàng giao ngày trên sàn Kitco thời điểm trưa ngày 4/4 (theo giờ Việt Nam) ở ngưỡng 1.203 USD/ ounce

Giá vàng giao ngày trên sàn Kitco thời điểm 10h trưa ngày 4/4 (theo giờ Việt Nam) ở ngưỡng 1.203 USD/ ounce

Trong tháng 3, nền kinh tế Mỹ đã tạo ra 126.000 việc làm mới, ít hơn một nửa so với con số của tháng 2, đồng thời ghi nhận mức thấp kỷ lục tính từ tháng 12/2013, theo số liệu của chính phủ được công bố ngày 3/4. Trong khi đó, tỷ lệ thất nghiệp chạm đáy 6 năm rưỡi, duy trì ở mức 5,5%, lực lượng lao động giảm mạnh.

Do thị trường đã đóng cửa vào 3/ 4 cho kỳ nghỉ Good Friday, các nhà quan sát thị trường sẽ phải đợi cho đến thời điểm 14h GMT ( tương đương 21h theo giờ Việt Nam) ngày 5/4, khi các sàn giao dịch mở cửa trở lại, để quan sát phản ứng của các nhà đầu tư với những số liệu từ bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ.

Chuyên gia nhận định

Bart Melek, người đứng đầu bộ phận chiến lược hàng hóa tại TD Securities, New York, trao đổi với Kitco News rằng đã có một số giao dịch được thay đổi vào ngày ¼ do các nhà đầu tư phản ứng yếu ớt hơn so với dự kiến khi ​​bảng lương từ báo cáo của ADP được tiết lộ.

Gwen Preston, biên tập viên của tờ Resource Maven, trao đổi với Kitco rằng kết hợp cùng với dữ liệu vĩ mô, bà sẽ theo dõi biến động các thị trường chứng khoán và đồng đô la Mỹ để xác định hướng đi của giá vàng. Preston nói thêm rằng trong giai đoạn ngắn hạn này, bà tin vào triển vọng lạc quan của giá vàng, và đưa ra nhận định rằng giá có thể sẽ còn cao hơn nữa vào cuối tháng.

Giá vàng hôm nay ngày 5/4 dự đoán sẽ tiếp tục đà tăng mạnh do những dữ liệu việc làm yếu kém của Mỹ

Giá vàng hôm nay ngày 5/4 dự đoán sẽ tiếp tục đà tăng mạnh do những dữ liệu việc làm yếu kém của Mỹ

Trong khi đó, ngân hàng HSBC cho rằng, từ những dữ liệu đã được công bố, giá vàng có khả năng sẽ không tạo ra được một cú hích từ báo cáo việc làm của chính phủ Mỹ, Commerzbank nhận định rằng giá kim loại quý có thể tiếp tục tăng thêm trong thời gian ngắn dựa trên những số liệu của nền kinh tế suy yếu.

Melek cho biết nói: "Trong khoảng thời gian ngắn hạn, chúng tôi cho rằng nhận định giá vàng giảm chỉ là một thành kiến, nếu dữ liệu của nền kinh tế tiếp tục lao dốc thì chúng ta sẽ thấy giá vàng tăng trở lại. vượt ngưỡng 1.200 USD một ounce," ông nói.

Preston cho biết: "Theo quan sát của tôi, không có nhiều cơ hội cho đồng đô la Mỹ để tăng giá" cô nói. "Tôi nhận thấy chứng khoán Mỹ cũng đang ở tình trạng tương tự. Đó là hai nhân tố tích cực  trợ giá cho  vàng."

Millan Mulraine, Phó giám đốc phụ trách kinh tế tại TD Securities trao đổi với Reuters: " Báo cáo  từ bảng lương phi nông nghiệp đã  khẳng định đà tăng trưởng đang chậm lại, đồng thời điều này cũng được thể hiện ở các chỉ số kinh tế khác.

Sung Won Sohn, giáo sư kinh tế học tại Đại học California State, Channel Islands, nói với hãng tin: "Thời điểm tăng lãi suất có thể sẽ bị trì hoãn đến tháng 9 hoặc thậm chí đến tháng 12. Việc tăng mức lãi suất vào tháng 6 gần như là không thể. Tuy nhiên, mọi việc có thể sẽ thay đổi nền kinh tế và việc làm phục hồi. "

Tuần trước các chuyên gia  đã nhận định rằng giá vàng có khả năng cao sẽ phục hồi trong tuần tới. Mức tăng đầu tuần từ 1178 USD vọt lên 1196 USD. Hiện giờ, dữ liệu đã bình ổn hơn sau phiên tăng giá bất ngờ hôm thứ 3. Các nhà đầu từ đang chờ đợi cho điều kiện thị trường bình thường trở lại vào tuần tới với triển vọng giá vàng tiếp tục tăng.

Phương Trâm 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang