Giá vàng hôm nay ngày 6/12: Xu hướng tăng nhẹ và đứng trước nguy cơ ‘lao dốc’

authorHòa Lê 05:30 06/12/2017

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới tăng nhẹ song vẫn đứng trước nguy cơ “lao dốc”. Hiện giá vàng đứng dưới ngưỡng 1.275 USD/ounce.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới, mở đầu phiên giao dịch đứng ở mức 1.274,40 USD/ounce; ghi nhận mức cao nhất là 1.276,90 USD/ounce và thấp nhất ở mức 1.274,00 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay ngày 6/12: Vàng tăng nhẹ, vẫn đứng trước nguy cơ ‘lao dốc’

 Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới, mở đầu phiên giao dịch đứng ở mức 1.274,40 USD/ounce. Ảnh: Kitco

Giá vàng thế giới hôm nay “nhích” nhẹ so với cùng thời điểm của phiên giao dịch hôm qua do giới đầu tư quan ngại về tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên. Ngoài ra, lượng vàng nắm giữ tại một số quỹ lớn trên thế giới gia tăng trong vài phiên gần đây.

Tuy nhiên giá vàng hôm nay ở thị trường thế giới vẫn đứng trước nguy cơ “lao dốc” khi đồng USD vẫn chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt”. Đồng USD tăng trở lại so với các đồng tiền trong rổ tiền tệ, đạt mức cao nhất 3 tuần so với đồng Yên Nhật.

Giá vàng trong nước ngày 5/12: Tiếp tục đà giảm, giao dịch cầm chừng(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ở thị trường trong nước tiếp tục giảm, giao dịch mang tính cầm chừng. Hiện giá vàng trong nước dao động quanh ngưỡng 36,35 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó đồng EURO cũng giảm 0,4% so với đồng USD, vàng là loại tài sản rất nhạy cảm với những biến động của đồng USD . Trong một báo cáo của U.S Mint cho thấy doanh số bán vàng trong năm nay đã giảm hơn 70% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh số bán vàng của American Eagle không vượt quá 20.000 ounce kể từ tháng 3, giảm 73% so với 11 tháng đầu năm 2016.

Trong khi đó, chứng khoán toàn cầu tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới nhờ sự lạc quan về triển vọng kinh tế toàn cầu và thu nhập của doanh nghiệp. Điều đó đã thu hút một lượng tiền không nhỏ từ vàng chuyển sang các  loại tài sản khác trong đó có chứng khoán.

Giá vàng hôm nay ngày 6/12: Vàng tăng nhẹ, vẫn đứng trước nguy cơ ‘lao dốc’

 Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch hôm qua tiếp tục đà giảm, giao dịch chỉ mang tính cầm chừng. Ảnh: Giavang.net

Hiện tại, giá vàng thế giới đang phụ thuộc vào các thông tin về việc điều tra của FBI, tin tức liên quan đến cải cách thuế và hướng chú ý tới bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ sẽ được công bố vào cuối tuần này.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch hôm qua tiếp tục đà giảm, giao dịch chỉ mang tính cầm chừng. Hiện tại, giá vàng trong nước đứng ở mức thấp, dao động quanh ngưỡng 36,35 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 36,50 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Hòa Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang