Giá vàng hôm nay ngày 6/2/2015: Giá vàng lao dốc khi EBC siết chặt khoản nợ của Hy Lạp

author 07:06 06/02/2015

(VietQ.vn) – Giá vàng hôm nay tiếp tục lao dốc trên sàn giao dịch quốc tế, mặc dù ngân hàng Trung ương Châu Âu quả quyết sẽ có biện pháp cứng rắn để giải quyết khoản nợ của Hy Lạp, đồng thời lấy lại cân bằng thị trường vàng.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay tiếp tục lao dốc và đứng tại mức 1264,40 USD/ounce, giảm 7,2 % so với phiên giao dịch hôm thứ Tư (4/2). Trong khi đó, giá vàng ngày hôm qua biến động mạnh. Cụ thể là giá vàng tăng lên mức cao 1.271,80 USD/ ounce và tăng 0.5% lên mức 1,265.66 USD/ ounce sau khi sụt giảm liên tiếp 4 lần trước đó. Cuối ngày, giá vàng giảm 1.2%. Giá vàng giao trên sàn Kitco tại thời điểm 6h sáng (Theo giờ Việt Nam) cũng đứng ở mức thấp là 1265,40 USD/ounce.

Cùng với đó, giá các kim loại khác cũng có dấu hiệu sụt giảm. Cụ thể, giá bạc giảm 10 cent và giữ ở mức 17,24 USD/ounce. Giá bạch kim giảm 2 USD còn 1235 USD/ounce. Giá palladium giảm 2 USD xuống còn 787 USD/ounce. 

Nhà phân tích William Adams  của Fast Markets  nhận định: “Các kim loại quý có sự biến động không đồng đều nên cuối cùng thị trường vẫn được củng cố sau những biến động mạnh trong tháng 1 qua. Nhưng thời điểm này, giá các kim loại đồng loạt giảm có thể kiến thị trường lao dốc thê thảm.”

Giá vàng hôm nay tiếp tục lao dốc xuống còn 1264,40 USD/ounce

Giá vàng hôm nay tiếp tục lao dốc xuống còn 1264,40 USD/ounce

Trong khi đó, từ ngày 11/2, ngân hàng Trung ương Châu Âu không còn chấp nhận trái phiếu chính phủ từ Hy Lạp làm tài sản thế chấp cho các khoản vay ngân hàng của nước này. Điều này gây áp lực lên Hy Lạp buộc phải có những cái cách mới, đồng thời khiến cho thị trường kim loại biến động không ngừng.

Tờ Kathimerini của Hy Lạp  cho biết, Ngân hàng Trung ương Hy Lạp hiện nay phải trả lãi nhiều, trong đó có khoản nợ phải trả lãi 1,55 % từ hỗ trợ khẩn cấp, trong khi trả lãi 0,05 % cho ngân hàng Trung ương Châu Âu mỗi năm.

Thời gian trước, giá vàng từng giảm nhưng đã phục hồi ngay sau khi ngân hàng trung ương Trung Quốc cắt giảm số lượng tiền mặt dự trự tại các ngân hàng thương mại, cuộc cắt giảm trên diện rộng đầu tiên bắt đầu từ tháng 5/2012, bổ sung thêm tính thanh khoản để giúp ngân hàng đẩy mạnh việc cho vay đồng thời ứng phó trước việc mức tăng trưởng giảm.

"Giá vàng phục hồi trong năm nay một phần dựa trên thực trạng các ngân hàng trung ương đang mất đi sức mạnh trong cuộc chiến chống lại mức tăng trưởng chậm chạp và tình trạng giảm phát. Đồng thời các ngân hàng đang phải đưa ra các chính sách tiền tệ triệt để hơn và điều này đóng vai trò then chốt" nhà phân tích Macquarie Matthew Turner nói. Trong khi đó, khu vực đồng euro được dự đoán sẽ tăng 1,3 % trong năm nay và tăng lên 1,9 % trong năm 2016. 

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang