Giá vàng hôm nay ngày 6/3/2015: Giá vàng duy trì ổn định, đồng đô la tiếp tục đạt kỷ lục mới

author 07:42 06/03/2015

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 6/3/2015 hiện đang duy trì ổn định ở ngưỡng thấp trong khi đồng đô la tiếp tục đạt kỷ lục mới. Mối quan tâm của thị trường hiện đang hướng về chương trình nới lỏng định lượng của Ngân hàng Trung Ương châu Âu.

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay ngày 6/3/2015, giá vàng hiện đang duy trì ở ngưỡng 1.200 USD/ ounce trong phiên giao dịch mới nhất trong khi tỉ giá đồng đô la xác nhận mức kỷ lục mới. Mối quan tâm của thị trường hiện đang hướng về  các chi tiết cụ thể trong chương trình nới lỏng định lượng của Ngân hàng Trung Ương châu Âu ngay trước khi Mỹ công bố số liệu việc làm vào ngày hôm nay.

Giá vàng giao ngay duy trì ở ngưỡng từ 1,200.20 đến 1.201,00 USD/ ounce, giảm 1 USD khi chốt phiên, cùng với đó mức giảm trong ngày dao động trong phạm vi 7 USD .

Áp lực nặng nề từ việc chỉ số đồng đô la ở mức cao nhất trong vòng 11 năm qua tiếp tục khiên giá vàng duy trì ở ngưỡng  thấp 1.200 USD,  bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ được công bố hôm nay có thể làm trầm trọng thêm tình hình. Đồng bạc xanh tiếp tục phá kỷ lục trong vòng  mười một năm qua mức tỉ giá mới -1,1025 cao nhất tính từ 9/2003.

Giá vàng hôm nay ngày 6/3/2015 tiếp tục duy trì ở ngưỡng thấp trong khi tỉ giá đồng đô la tăng lên một ngưỡng mới

Giá vàng hôm nay ngày 6/3/2015 tiếp tục duy trì ở ngưỡng thấp trong khi tỉ giá đồng đô la tăng lên một ngưỡng mới

"Giá vàng đang duy trì ở mức tương đối ổn định dù đồng đô la đã mạnh lên, nhưng với chính sách tiền tệ suy yếu và phải chịu nhiều áp lực của nhiều quốc gia, có thể giá vàng được đẩy lên do các nhà đầu tư coi vàng là giải pháp để chống tiền tệ suy yếu, "nhà phân tích William Adams của FastMarkets nói.

Thị trường lao động nước Mỹ tiếp tục suy yếu, khả năng Mỹ tăng mức lãi lãi suất sớm ngày càng  có khả năng mặc dù chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ FED Janet Yellen mới đã đây tuyên bố rằng một động thái nào nhằm tăng mức lãi suất sẽ không được thực hiện ít nhất là đến năm 2016. 

Hôm qua, giá vàng có những động thái mới sau bài phát biểu của thành viên FED ông Charles Evans cho rằng việc tăng lãi suất  cần tránh  ít nhất là cho đến năm 2016.

Hiện giờ, thị trường đang mong ngóng những thông tin về chương trình mua trái phiếu  cắt giảm định lượng của ECB  trị giá 60 tỷ euro mỗi tháng – sẽ được công bố ngày hôm nay tại cuộc họp chính sách của ECB.

"Thị trường đang chờ đợi thông tin chi tiết về chương trình cắt giảm định lượng  của ECB có thể bắt đầu trong vài ngày tới  và những tác động nhất định của nó lên hàng hóa nói chung và các kim loại quý nói riêng" Commerzbank cho biết trong một báo cáo.

Những dự đoán lạc quan về bảng cân đối của ECB có thể sẽ đẩy giá vàng lên cao hơn nữa. Hơn thế nữa, chính sách tiền tệ suy yếu tại nhiều quốc gia sẽ làm tăng nhu cầu mua vàng như một loại tiền tệ thay thế . 

Về giá các kim loại quý khác, giá bạc vẫn giữ nguyên ở mức 16,17 đến 16,22 USD/ ounce,  bạch kim cũng duy trì ổn định ở mức 1.177 đến  1.182 USD/ ounce trong khi palladium tăng  1 USD duy trì ở ngưỡng  824/830 USD/ ounce.

Phương Trâm

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang