Giá vàng hôm nay ngày 6/6: Vàng đi ngang song vẫn đang đứng ‘đỉnh’

authorHòa Lê 07:30 06/06/2017

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 6/6/2017 trên thị trường thế giới dù suốt cả phiên giao dịch đi ngang, không có nhiều biến động song vẫn đang đứng ở mức cao.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay ngày 6/6/2017 trên thị trường thế giới dù suốt cả phiên giao dịch đi ngang, không có nhiều biến động song vẫn đang đứng ở mức cao. Hiện tại, giá vàng thế giới giao dịch ở mức 1.279,90 triệu đồng/lượng; ghi nhận mức cao nhất là 1.284,20 USD/ounce và thấp nhất ở mức 1.277,50 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay ngày 6/6: Vàng đi ngang song vẫn đang đứng ‘đỉnh’

 Giá vàng hôm nay ngày 6/6/2017 trên thị trường thế giới suốt cả phiên giao dịch đều đi ngang. Ảnh: Kitco

Giá vàng hôm nay ở thị trường thế giới đi ngang là do nhiều nhà đầu tư vẫn đang ở trạng thái “thăm dò” khi chưa biết thời gian tới giá vàng sẽ tăng hay giảm. Số liệu công bố thứ Sáu chỉ ra tăng trưởng việc làm Mỹ đã chậm lại trong tháng 5. Số việc làm tạo thêm trong 2 tháng trước đó cũng không cao như dự báo, cho thấy thị trường lao động đang mất đà.

Nền kinh tế lớn nhất thế giới hồi phục chậm chạp đã phần nào làm giảm khả năng Mỹ tăng lãi suất mạnh tay năm nay. Việc này sẽ có lợi cho vàng – công cụ không trả lãi cố định.

Top 5 ô tô cũ tầm giá 200 triệu người tiêu dùng nên mua (VietQ.vn) - Ô tô cũ trong tầm giá 250 triệu được rất nhiều người yêu thích và tìm kiếm. Dưới đây là gợi ý những chiếc ô tô cũ giá khoảng 250 triệu đồng.

Sức khỏe của nền kinh tế cũng gia tăng những đồn đoán về khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tăng lãi suất trong cuộc họp dự kiến vào các ngày 13-14/6. Theo khảo sát của CME Group, các nhà giao dịch dự đoán triển vọng tăng lãi suất trong cuộc họp sắp tới lên đến 96%.

Giá vàng luôn nhạy cảm với các động thái điều chỉnh lãi suất của Mỹ, bởi lãi suất tăng sẽ giúp đồng USD mạnh lên song lại khiến sức hấp dẫn của các tài sản an toàn như vàng giảm đáng kể.

Giá vàng hôm nay ngày 6/6: Vàng đi ngang song vẫn đang đứng ‘đỉnh’

 Giá vàng hôm nay ở thị trường thế giới đi ngang là do nhiều nhà đầu tư vẫn đang ở trạng thái “thăm dò”. Ảnh minh họa

Song giá vàng vẫn đứng ở mức cao là do sự hỗ trợ của những bất ổn địa chính. Cuộc tổng tuyển cử trước hạn của Anh sắp diễn ra vào tuần tới, sớm hơn kế hoạch gần 3 năm rưỡi. Tại Anh, khảo sát cho thấy Đảng Bảo thủ của bà May không còn áp đảo Đảng Lao động của ứng cử viên đối lập. Cuộc bầu cử vào 8/6 tới sẽ tác động đến quá trình rút khỏi EU của nước Anh.

Bên cạnh đó khả năng tiến hành bầu cử sớm tại Italy và lo ngại về vấn đề nợ công tại Hy Lạp cũng khiến các nhà đầu tư thận trọng, qua đó hỗ trợ giá vàng đi lên.

Trong ngắn hạn nhà đầu tư vẫn đang chờ đợi thông tin từ Fed. Nhưng, dù là Fed có tăng hay giữ nguyên lãi suất cơ bản của đồng USD thì những yếu tố địa chính trị sẽ không mất đi, khả năng vàng vẫn sẽ được hỗ trợ.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang