Giá vàng ‘nhảy múa’ thất thường, nhà đầu tư hồi hộp chờ ‘sóng’ lên

authorDương Phương Ngọc 14:29 06/09/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 6/9 diễn biến khó lường nhưng các nhà đầu tư luôn kỳ vọng vào một tuần giao dịch mới với những đợt "sóng" rõ ràng hơn.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng trong nước: Tăng giảm không đồng nhất

Theo những tin tức mới cập nhật về giá vàng hôm nay ngày 06/9/2016, giá vàng thế giới duy trì ở mức ổn định bởi đồng đôla đi xuống kèm theo những diễn biến phục hồi trên thị trường chứng khoán đã kìm đà tăng của giá vàng. Vào lúc 9h sáng nay giá vàng chạm mốc 1325.55/oz, tương đương 35,66 triệu đồng/lượng.

Trong nước, tại thị trường miền Bắc, thời điểm 9h sáng nay, giá vàng SJC tại Hà Nội được công ty CP SJC Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức: 36,10 – 36,36 triệu/lượng (mua vào – bán ra), giá vàng SJC giảm 190.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 30.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên chiều hôm qua (5/09/2016).

Lại xuất hiện công ty nấu bếp ăn tập thể ‘bẩn’ cho công nhân(VietQ.vn) - PC49-Công an tỉnh Bắc Giang kiểm tra bếp ăn tập thể của Công ty Youngone và phát hiện vi phạm khi bữa ăn cho công nhân ở đây không đảm bảo vệ sinh.

Cùng thời điểm trên, giá vàng Nhẫn tròn trơn Vàng Rồng Thăng Long giao dịch ở mức: 35,72 - 36,17 triệu/lượng (mua vào – bán ra), giá vàng ổn định ở cả hai chiều mua vào và bán ra.

Tại thị trường miền Nam, thời điểm 9h sáng nay, ở TP.HCM, giá vàng SJC được công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức: 36,10 – 36,34 triệu/lượng (mua vào – bán ra), giá vàng SJC giảm 190.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 10.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên chiều hôm qua (5/09/2016).

Ở thị trường miền Trung, công ty CP Vàng bạc đá quý SJC Đà Nẵng, giá vàng SJC mua vào ở mức 36,10 triệu/lượng, giảm 190.000 đồng/lượng, bán ra với mức giá – 36,36 triệu đồng/lượng, tăng 30.000 đồng/lượng so với chốt phiên chiều của ngày hôm trước (5/09/2016).

Ở các ngân hàng, giá vàng trong nước được giao dịch ở trạng thái cầm chừng, với các nhịp điều chỉnh tăng – giảm nhẹ đan xen…

Tại ngân hàng Agribank, giá vàng vào lúc 9h sáng được niêm yết ở mức giá 36, 20 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,35 triệu đồng/lượng (bán ra). Trong khi đó, ngân hàng Maritime Bank giao dịch ở ngưỡng 36,25 – 36,30 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Với xu hướng tăng giảm không đồng nhất của giá vàng trong nước hôm nay, theo đánh giá của các nhà nghiên cứu thị trường của công ty Bảo Tín Minh Châu, đây là thời điểm thuận lợi để nhà đầu tư và người dân mua vàng chọn thời điểm bán ra kiếm lời.

 Giá vàng hôm nay ngày 6/9 tăng giảm không đồng nhất. Ảnh minh họa.

Ghi nhận của Trung tâm nghiên cứu và khảo sát thị trường Bảo Tín Minh Châu, trong phiên giao dịch hôm qua, lượng khách mua vào tích trữ lớn hơn so với lượng khách bán ra (khoảng 60% khách mua vào, 40 % lượng khách bán ra).

Còn theo đánh giá phiên giao dịch ngày 05/9 tại Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji, đa số khách hàng tham gia thị trường với xu hướng mua vàng chiếm 65% trên tổng lượng khách tham gia giao dịch tại Tập đoàn này.

Chuyên gia của Doji nhận xét: Với diễn biến đi lên trong phiên giao dịch đầu tuần, thị trường vàng miếng bắt đầu ghi nhận sự tương tác của nhà đầu tư đa phần với xu hướng mua vào. Tuy nhiên, diễn biến lạc quan này diễn ra tập trung ở phiên sáng và giảm nhiệt dần khi chuyển sang phiên chiều. Điều này cho thấy sự thận trọng trước những diễn biến khó lường của giá vàng đòi hỏi sự cân nhắc, nghiên cứu kỹ lưỡng từ phía nhà đầu tư.

Tuy nhiên không thể phủ nhận kim loại quý đang dần khẳng định vị trí của mình để lấy lại sự quan tâm từ phía nhà đầu tư. Sự kỳ vọng vào một tuần giao dịch mới với những đợt sóng rõ ràng hơn, là tâm lý chung của những khách hàng tham gia thị trường vàng ở giai đoạn này.

Thị trường thế giới: Giá vàng đi ngang

Giá vàng thế giới hôm nay đi ngang sau phiên giao dịch đầu tuần giảm nhẹ. Mặc dù đồng đôla đi xuống nhưng những diễn biến phục hồi trên thị trường chứng khoán đã kìm đà tăng của giá vàng, khiến kim loại quý này duy trì mức ổn định ở 1.325 USD mỗi ounce.

Vào lúc 9h sáng nay giá vàng chạm mốc 1325.55/oz, tương đương 35,66 triệu đồng/lượng.

Những đồn đoán về Mỹ tăng lãi suất đã bớt nóng như trước, điều này cũng giúp giá cổ phiếu trên toàn thế giới tăng mạnh trong phiên đầu tuần, bất chấp việc các nhà đầu tư đang khá lo lắng về những ảnh hưởng của thị trường dầu mỏ sau mối quan hệ giữa Arbia Saudi và Nga.

Cuộc họp chính sách tiếp theo của Cục Dự trữ liên bang Mỹ sẽ diễn ra vào 20-21/9. Quyết định giữ nguyên chính sách như hiện nay có thể làm suy yếu đồng đôla. Các chuyên gia của JPMorgan đang đưa ra dự báo giá vàng sẽ ở mức trung bình khoảng 1.425 USD vào đầu năm 2017.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang