Giá vàng hôm nay ngày 7/1/2015: Euro trượt giá tạo điều kiện giá vàng tiếp tục tăng

author 07:14 07/01/2015

(VietQ.vn) – Giá vàng hôm nay 7/1 tiếp tục tăng 1,2% trong khi thị trường thế giới đang lo ngại vì đồng euro tuột dốc thê thảm và chứng khoán toàn cầu giảm mạnh.

Giá vàng hôm nay 7/1 tiếp tục tăng 1,2% trong khi giá cổ phiếu của sàn New Gold Inc (NGD) cũng tăng cao hơn 8,83% lên mức 4,93 USD trong phiên giao dịch cuối buổi chiều ngày hôm qua (6/1). Giá cổ phiếu và giá vàng đồng loạt tăng khiến giá kim loại quý cũng tăng nhẹ và ổn định ở mức 1200 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 2 trên sàn Comex tăng nhẹ 1,2% và đứng ở mức 1218,40 USD/ounce. Trong khi  giá vàng giao ngay trên sàn Kitco thời điểm 6h sáng nay (giờ Việt Nam) cũng tăng mạnh và chốt ở mức 1216,40 USD/ounce. Giá vàng tiếp tục tăng do các nhà đầu tư đồng loạt quay trở lại thị trường vàng và coi đây là một nơi ‘trú ẩn an toàn’, đồng thời do những lo ngại về vị thế của Hy Lạp trong khu vực đồng euro và chứng khoán toàn cầu, Reuters đưa tin.

Giá vàng hôm nay thời điểm 6h sáng (Giờ Việt Nam) trên sàn Kitco cũng tăng mạnh và đứng ở mức 1216,40 USD/ounce

Giá vàng hôm nay thời điểm 6h sáng (Giờ Việt Nam) trên sàn Kitco cũng tăng mạnh và đứng ở mức 1216,40 USD/ounce. Ảnh minh họa

Một thương nhân của MKS Capital cho biết: “ Có vài ý kiến cho rằng việc các nhà đầu tư quay trở lại thị trường vàng là do lo ngại về tương lai của khu vực đồng euro.”

Ngày hôm qua, giá vàng tăng mạnh trong ngày thứ 2 liên tiếp, do cuộc khủng hoảng chính trị tại Hy Lạp cùng với sự sụt giảm về các chỉ số cổ phiếu trên thị trường chứng khoán đã thúc đẩy nhu cầu về vàng như một tài sản thay thế. Những điều này đã tác động tích cực và trực tiếp đến thị trường vàng, làm tăng sức hấp dẫn của vàng. Trong khi đồng euro tuột dốc thê thảm, xuống mức thấp nhất kể từ hồi tháng 3 năm 2006 trong bối cảnh chính trị Hy Lạp đang bất ổn với cuộc tranh luận gay gắt về nước thành viên Hy Lạp trong khối Liên minh châu Âu. 

Có nhiều suy đoán của các chuyên gia cho thấy rằng, Ngân hàng Trung ương châu Âu đang tiến gần hơn đến mục tiêu tiến hành thu mua trái phiếu chủ quyền theo quy mô lớn để đẩy giá đồng euro xuống mức thấp hơn, giúp vàng định giá bằng đồng tiền để leo lên mức cao nhất kể từ hồi tháng 9 năm 2013.

Trong năm 2014, giá vàng liên tục giảm mạnh trong nhiều tháng liền sau sau lần giảm đầu tiên kể từ năm 1998 với dự kiến tăng lãi suất cơ bản của đồng đôla sau khi kết thúc cuộc họp quan chức cuối năm của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ. Theo đó, cổ phần toàn cầu đối với các sản phẩm trao đổi giao dịch được hỗ trợ bởi các kim loại vào năm ngoái đã giảm 9,3% sau khi giảm 33% trong năm 2013.

Bảo Ngọc


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang