Giá vàng hôm nay ngày 7/6 biến động rất mạnh trước những bất ổn

authorHòa Lê 07:21 07/06/2017

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 7/6/2017 trên thị trường thế giới bất ngờ vọt tăng sốc. Giá vàng thế giới tăng cao do những bất ổn trên thế giới ngày càng leo thang.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay ngày 7/6/2017 trên thị trường thế giới bất ngờ tăng cao. Hiện tại, giá vàng thế giới giao dịch ở mức 1.293,20 triệu đồng/lượng; ghi nhận mức cao nhất là 1.296,70 USD/ounce và thấp nhất ở mức 1.284,40 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay ngày 7/6: Vàng tăng khủng khiếp trước những bất ổn leo thang

 Giá vàng hôm nay ngày 7/6/2017 trên thị trường thế giới bất ngờ tăng cao. Ảnh: Kitco

Hiện giá vàng cao hơn 5,33% so với cùng thời điểm tháng trước. Hiện giá vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá hơn 35,8 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 0,8 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới bất ngờ tăng cao là do đồng USD tiếp tục giảm mạnh và những bất ổn trên khắp thế giới.

Dùng chảo chống dính sai cách mang bệnh nan y vào người(VietQ.vn) - Chảo chống dính được rất nhiều người sử dụng. Tuy nhiên, dùng chảo chống dính như thế nào là đúng cách thì không phải ai cũng biết.

Đêm qua, đồng USD trên thị trường quốc tế chao đảo theo chiều hướng đi xuống do giới đầu tư tìm đến những đồng tiền an toàn hơn vì lo sợ bất ổn địa chính trị. Chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,14% xuống 96,67 điểm. USD đứng ở mức: 1 euro đổi 1,1274 USD; 109,57 yen đổi 1 USD và 1,2895 USD đổi 1 bảng Anh.

Những bất ổn trên khắp thế giới khiến các nhà đầu tư tìm kiếm vàng như một kênh trú ẩn an toàn. Hiện nay, nhà đầu tư đang chờ đợi kết quả bầu cử Quốc hội ở Anh, phiên họp của Ngân hàng Trung ương châu Âu, bất ổn chính trị tiềm tàng ở nhiều khu vực, nợ Hy Lạp chưa được giải quyết.

Giá vàng hôm nay ngày 7/6: Vàng tăng khủng khiếp trước những bất ổn leo thang

Giá vàng thế giới bất ngờ tăng cao là do đồng USD tiếp tục giảm mạnh và những bất ổn leo thang. Ảnh minh họa

Vào thứ Năm, sẽ có các cuộc bầu cử tại Anh, một cuộc họp của Ngân hàng Trung ương Châu Âu và phiên điều trần của cựu giảm đốc FBI James Comey trước quốc hội Mỹ. Vào tuần tới, Ủy ban thị trường mở của Fed (FOMC) sẽ có cuộc họp chính sách tiền tệ, với kỳ vọng sẽ có một lần tăng lãi suất nhẹ.

Trong ngắn hạn nhà đầu tư vẫn đang chờ đợi thông tin từ Fed. Nhưng, dù là Fed có tăng hay giữ nguyên lãi suất cơ bản của đồng USD thì những yếu tố địa chính trị sẽ không mất đi, khả năng vàng vẫn sẽ được hỗ trợ.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang