Giá vàng hôm nay ngày 8/3/2015: Giá vàng tiếp tục lao dốc, đồng đô la tăng mạnh

author 09:19 08/03/2015

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 8/3/2015 tiếp tục lao dốc sau khi đã đạt mức giảm mạnh nhất trong vòng hơn một năm qua. Nguyên nhân là do những tín hiệu phục hồi tích cực từ nền kinh tế Mỹ khiến chỉ số đồng đô la tăng cao, tạo áp lực lớn lên giá vàng.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay ngày 8/3/2015, giá vàng sẽ tiếp tục lao dốc trong tuần tới sau khi đã đạt mức giảm mạnh nhất trong hơn một năm vào ngày hôm qua. Nguyên nhân là do những tín hiệu phục hồi tích cực từ nền kinh tế Mỹ đã khiến chỉ số đồng đô la tăng cao. Nền kinh tế Mỹ được cải thiện, giá vàng càng lao dốc.

Bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ được công bố cho thấy số lượng việc làm mới trong tháng 2 đã đạt con số 295. 000 việc làm - tăng mạnh hơn dự báo trước đó . Tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống còn 5,5 % - mức thấp nhất trong vòng gần bảy năm qua. Do đó, các nhà đầu tư đều đang quay lưng lại với vàng, ngày hôm qua giá vàng đã đánh dấu mức sụt giảm  hàng tuần lớn nhất kể từ tháng 11.

Một nền kinh tế phát triển mạnh hơn càng thúc đẩy dự đoán của thị trường rằng Cục Dự trữ Liên bang đang tiến gần hơn đến việc tăng mức lãi suất lần đầu tiên kể từ năm 2006, điều này khiến sức hấp dẫn đầu tư của kim loại giảm mạnh, thường chỉ đem lại lợi nhuận cho nhà đầu tư thông qua việc tăng giá. Giá dầu giảm 5,2 % trong tháng trước trong bối cảnh thị trường chứng khoán Mỹ  đang sinh lời và lo ngại về khoản nợ của Hy Lạp cũng được giảm bớt.

"Nhu cầu mua vàng như một dạng tài sản trú ẩn an toàn đã không còn cao nữa" Kevin Chen, giám đốc đầu tư của Three Mountain New York cho biết trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại. " Bảnh lương phi nông nghiệp cùng báo cáo việc làm là một dấu hiệu cho thấy nền kinh tế đang phục hồi rất tốt."

Giá vàng hôm nay ngày 8/3/2015 tiếp tục lao dốc sau khi đạt mức giảm lớn nhất trong vòng hơn một năm qua

Giá vàng hôm nay ngày 8/3/2015 tiếp tục lao dốc sau khi đạt mức giảm lớn nhất trong vòng hơn một năm qua

Trên sàn giao dịch Comex, New York, vàng giao tháng 4 giảm 2,7 % xuống còn 1.164,30 USD/ ounce vào phiên giao dịch ngày hôm qua 7/3, đánh dấu mức giảm lớn nhất kể từ ngày 19/ 12/2013. Trước đó, giá vàng thậm chí đã xuống đến 1.162,90 USD , mức thấp nhất kể từ tháng 1.

Giá vàng từng giảm tới 29 % trong hai năm trước khi tỉ giá đồng đô la tăng mạnh và lạm phát vẫn ở mức thấp. Giá vàng cũng đã tăng 70 % tính từ tháng 12 /2008 đến tháng 6/2011 một phần là FED giữ mức lãi suất gần như thấp kỷ lục.

Tỉ giá đồng đôla Mỹ tăng mạnh so với hầu hết các đồng tiền còn lại sau khi số liệu việc làm của Mỹ được công bố, điều này làm giảm sự hấp dẫn của vàng như một dạng tài sản an toàn thay thế.  Cùng với đó, FED cho biết họ sẽ "kiên nhẫn" trong việc chọn thời điểm để tăng mức lãi suất , Chủ tịch Janet Yellen cho biết trong tuần qua, thời gian sẽ phụ thuộc vào các dữ liệu của nền kinh tế Mỹ.

Bạc giao tháng giảm 2,2 % duy trì ở ngưỡng $ 15,807 Mỹ một ounce trên sàn Comex, mức giảm lớn nhất kể từ ngày 17/ 2. Trên sàn giao dịch New York, giá palladium giao tháng giảm 0,8 % xuống còn 818,15 USD/ ounce. Giá bạch kim giao tháng giảm 1,8 %  xuống còn 1.158,80 USD/ ounce.

Phương Trâm

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang