Giá vàng hôm nay ngày 8/4/2015: Đô la phục hồi kéo vàng suy yếu

author 06:57 08/04/2015

(VietQ.vn) – Giá vàng hôm nay giảm mạnh sau 7 tuần phục hồi do đồng đô la lấy lại được ưu thế. Đồng đô la mạnh lên khiến vàng và các loại tiền tệ khác mất giá trị, trong đó có euro.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo thông tin mới nhất về giá vàng hôm nay ngày 8/4/2015, giá vàng giảm mạnh sau 7 tuần phục hồi do đồng đô la lấy lại được ưu thế. Tuy nhiên, về cơ bản các nhà đầu tư vẫn sẽ tiếp tục tìm kiếm sự hỗ trợ cho kim loại quý và theo dõi diễn biến tại Hy Lạp.

Cụ thể, giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex (New York) giảm 0,7%, tương đương 8 USD và giữ ở mức 1210,60 USD/ounce. Trong khi, giá vàng giao trên sàn Kitco thời điểm 6 giờ sáng (theo giờ Việt Nam) đang chốt tại 1209,00 USD/ounce. Còn giá bạc giao tháng 5 cũng giảm xuống 1,6%, tương đương 27 cent và kết thúc tại 16,84 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay ngày 8/4/2015 giảm mạnh sau 7 tuần phục hồi

Giá vàng hôm nay ngày 8/4/2015 giảm mạnh sau 7 tuần phục hồi 

Giá vàng tăng mạnh hôm thứ 2 (ngày 6/4) sau khi Mỹ đưa ra báo cáo việc làm tháng 3 vào ngày Thứ Sáu tốt lành (Good Friday), ngày mà Mỹ và hầu hết các thị trường toàn cầu đều đóng cửa. Các dữ liệu công bố cho thấy các nhà đầu tư lại kỳ vọng vào việc tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liêng Bang và việc cắt giảm đồng đô la.

Vàng và các loại tiền tệ khác có xu hướng tăng khi đồng đô la giảm và ngược lại. Đồng đô la mạnh lên khiến vàng và các loại tiền tệ khác mất giá trị. Hôm nay, tỷ giá đô la tăng trở lại, tuy nhiên euro có dấu hiệu suy yếu.

Các nhà phân tích cho biết, những lo ngại về tình hình Hy Lạp có thể sẽ trợ giá cho vàng. Thủ đô Athens (Hy Lạp) đang chuẩn bị tiến hành thanh toán khoản vay của Quỹ Tiền tệ Quốc tế vào thứ 5 này và cố gắng giải quyết vấn đề tài chính với các chủ nợ trong khu vực đồng euro trên các điều khoản của gói cứu trợ cho nước này. 

Đô la tăng trở lại khiến giá vàng thế giới và euro trượt dốc

Đô la tăng trở lại khiến giá vàng thế giới và euro trượt dốc

Ông Eugen Weinberg - chuyên gia phân tích của ngân hàng Commerzbank AG tại Frankfurt cho biết, “Nhu cầu vàng trong tuần này có thể sẽ liên tục tăng do Hy Lạp đang nỗ lực trả nợ cho Quỹ Tiền tệ Quốc tế vào thứ 5. Nếu điều này không xảy ra, các nhà đầu tư có thể một lần nữa sẽ tập trung nhiều hơn vào các khách hàng tiềm năng của của Hy Lạp và Châu Âu (Grexit).

Trong khi giá vàng đang suy yếu, giá bạch kim tháng 7 cũng giảm xuống 0,6%, tương đương 6,5 USD và chốt tại 1173,90 USD/ounce. Trong khi palladium tháng 6 tăng thêm 20 cent và kết thúc tại 769 USD/ounce. Giá đồng tháng 5 tăng 5 cent, tương đương 1,7% và đứng tại 2,76 USD/pound.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang