Cập nhật giá vàng trong nước ngày 9/11/2015: Giá vàng bật tăng phiên đầu tuần

author 16:43 09/11/2015

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 9/11/2015 bất ngờ bật tăng phiên đầu tuần. Giá vàng SJC tăng gần 100.000 đồng/lượng trong khi giá vàng thế giới cũng có dấu hiệu nhích nhẹ.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Mở cửa phiên giao dịch đầu tuần, giá vàng hôm nay ngày 9/11/2015 bất ngờ quay đầu tăng nhẹ trong khi giá vàng thế giới cũng có xu hướng nhích dần lên, bất chấp dự báo của các nhà đầu tư rằng giá vàng tuần này sẽ tiếp tục giảm. Tương tự, tỷ giá USD tại các ngân hàng thương mại cũng đang tiếp tục đà tăng từ tuần trước.

Bất chấp những dự đoán từ các nhà đầu tư, giá vàng hôm nay ngày 9/11/2015 quay đầu tăng nhẹ

Bất chấp những dự đoán từ các nhà đầu tư, giá vàng hôm nay ngày 9/11/2015 quay đầu tăng nhẹ

Cụ thể, thời điểm 8h30, tại Hà Nội, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 33,34 – 33,42 triệu đồng/lượng (mua – bán), tăng 20.000 đồng/lượng so với giá chốt phiên giao dịch cuối tuần trước. Cùng thời điểm, tại thị trường TPHCM, Công ty SJC niêm yết giá vàng miếng cùng thương hiệu ở mức 33,25 – 33,47 triệu đồng/lượng (mua – bán), tăng 40.000 đồng/lượng so với giá chốt phiên giao dịch cuối tuần qua.

Đến 10h sáng cùng ngày, giá vàng hôm nay tại Hà Nội được một số doanh nghiệp vàng lớn niêm yết giao dịch ở mức 33,38 triệu đồng/lượng (mua vào) - 33,45 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và 33,39 triệu đồng/lượng - 33,44 triệu đồng/lượng đối với giao dịch bán buôn.

Các mức giá này tăng tiếp mỗi chiều 60.000 đồng/lượng và 70.000 đồng/lượng so với khung 8h30 mở cửa phiên sáng nay tại thị trường Hà Nội. Tại TPHCM, giá vàng trong nước cũng được điều chỉnh tăng 50.000 đồng và 40.000 đồng/lượng, lên 33,26 triệu đồng/lượng - 33,48 triệu đồng/lượng.

Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới đang ở mức cao, khoảng 3,84 triệu đồng/lượng

Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới đang ở mức cao, khoảng 3,84 triệu đồng/lượng

Trong khi đó, mở cửa phiên châu Á sáng nay, giá vàng thế giới vẫn đi ngang quanh vùng 1.089 USD/ounce. Quy đổi tiền Việt, mỗi lượng vàng có giá khoảng 29,4 triệu đồng. Với mức giao dịch trên, giá vàng SJC trong nước hiện cao hơn giá vàng thế giới 3,84 triệu đồng/lượng.

Có thể nói, trước những diễn biến khó lường của giá vàng như hiện nay, nhà đầu tư tỏ ra thận trọng hơn trong hoạch định kinh doanh của mình. Với mức giá thấp trên, một phần nhỏ các nhà đầu tư vẫn kiên trì chờ đợi, còn đa số là những người dân thiên về xu hướng tranh thủ mua vào để đầu tư và tích lũy khi giá vàng đang ở mức tốt.

Trước đó, phần lớn những người được hỏi theo khảo sát online của Kitco dựa trên 327 nhà đầu tư nhỏ lẻ cho thấy giá vàng nhiều khả năng sẽ còn giảm tiếp trong ngắn hạn. Theo các chuyên gia, giá vàng tuần này khó tránh được xu hướng giảm giá cho dù tuần qua, kim loại quý này đã có những phiên giảm mạnh nhất trong 2 năm.

Song song với những diễn biến của giá vàng hôm nay, giá USD cũng tiếp tục đà tăng

Song song với những diễn biến của giá vàng hôm nay, giá USD cũng tiếp tục đà tăng

Chìa khóa để quyết định giá vàng trong tuần, theo giới đầu tư nhận định, vẫn là giá đồng đô la Mỹ và những thông tin từ FED cho thấy cơ quan này sẽ nâng lãi suất vào tháng 12. Mike Ciccarelli, một nhà đầu tư hàng hóa và quỹ tại Briefing.com cũng một mực cho rằng giá vàng tuần này sẽ giảm. "Theo tôi thì xu hướng đi xuống vẫn còn. Ý định tăng lãi suất của FED và việc đồng đôla mạnh lên thực sự đã ảnh hưởng đến thị trường vàng rất nhiều", ông nói.

Bên cạnh đó, theo Patrick MontesDeOca, nhà sáng lập và giám đốc điều hành Equity Management Academy, cho biết, nhu cầu vàng vật chất có thể là nguyên nhân quyết định giá vàng trong tuần tới. Nhiều báo cáo gần đây cũng cho thấy, nhu cầu vàng tại các thị trường như Trung Quốc, Ấn Độ đang ngày một gia tăng gần đây.

Phan Huyền (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang