Giá vàng hôm nay ngày 9/1/2015: Giá vàng tiếp tục giảm sau quyết định của FED

author 07:01 09/01/2015

(VietQ.vn) – Giá vàng hôm nay 9/1 tiếp tục giảm do chịu tác động của việc tăng lãi suất đồng đôla của Cục Dự trữ Liên bang, đồng thời giá cổ phiếu và giá các kim loại quý cũng đồng loạt giảm theo.

Giá vàng hôm nay 9/1 tiếp tục giảm xuống do chịu tác động của việc tăng lãi suất đồng đôla của Cục Dự trữ Liên bang, đồng thời giá cổ phiếu, giá dầu mỏ và giá các kim loại quý cũng đồng loạt giảm theo.

Giá vàng giao tháng 2 trên sàn Nymex giảm 0,32% xuống mức 1206,80 USD/ounce. Trong khi  giá vàng giao ngay trên sàn Kitco thời điểm 6h sáng nay (giờ Việt Nam) cũng giảm và chốt tại 1208,50 USD/ounce.

Cổ phiếu của tập đoàn IAMGOLD (Mỹ) giảm xuống 5,75% còn 2,95 USD trong phiên giao dịch cuối buổi chiều qua 8/1. Cũng nằm trong tình trạng này, một số giá cổ phiếu, khai thác mỏ cũng giảm theo giá vàng. 

Giá vàng giao trên sàn Kitco thời điểm 6h sáng nay (giờ Việt Nam) cũng giảm và chốt tại 1208,50 USD/ounce.

Giá vàng giao trên sàn Kitco thời điểm 6h sáng nay (giờ Việt Nam) cũng giảm và chốt tại 1208,50 USD/ounce. Ảnh minh họa

Một báo cáo của Marketwatch cho biết, giá các kim loại quý thời gian ngắn trước đã tăng, tuy nhiên đến ngày hôm qua cũng suy yếu hơn mong đợi. Các dữ liệu kinh tế yếu kém có thể dẫn tới sự gia tăng nhu cầu thị trường vàng, tuy vậy giá vàng vẫn trượt giá vào cuối buổi chiều thứ Tư (7/1). Marketwatch cung cấp thêm, giá vàng đã tăng 3 ngày liên tiếp, từ ngày 5/1 nhưng cuối cùng vẫn trượt giá. Nguyên nhân là do sau khi Cục Dự trữ Liên bang quyết định chính thức tăng lãi suất cơ bản của đồng đô la lần đầu tiên kể từ năm 2006 của. Quyết định này thúc đẩy đồng đôla tăng mạnh và làm giảm nhu cầu về vàng như một tài sản thay thế.

Giá vàng đã tăng gần 2% từ đầu năm 2015 đến nay, trong khi giá vàng năm 2014 giảm 1,5%. Tờ Reuters báo cáo, giá vàng vẫn có thể giảm khi đồng đô la tăng lên. Hôm qua giá đồng đô la đã đạt mức cao nhất trong 9 năm trở lại đây, đồng thời Cục dự trữ liên bang cũng khẳng định sự tin tin vào giá đồng đô la và bày tỏ hy vọng về gói kích cầu mới ở Châu Âu trong thời gian tới.

Sự tuột dốc thảm hại của giá dầu cùng với sự hồi phục của đồng đôla so với các đồng tiền chính khác trong 6 tháng qua đã ảnh hưởng đến nhu cầu về vàng, làm giảm sức hấp dẫn của vàng như một tài sản thay thế. Trong năm 2014, giá vàng hàng năm liên tục giảm mạnh sau lần giảm đầu tiên vào năm 1998 trong bối cảnh nền kinh tế Mỹ dần đi vào ổn định cùng những lợi nhuận thu được với triển vọng lãi suất cơ bản đồng đôla sẽ tăng cao khi trong điều kiện lạm phát không diễn ra.

Giá các kim loại quý cũng đồng loạt giảm. Giá bạc giao tháng 3 trên sàn Comex cũng giảm 0,6%, tương đương 16,544 USD/ounce. Theo đó, giá bạc tăng 6,7% so với 3 phiên giao dịch trước đó. Giá bạch kim giao tháng 4 trên sàn giao dịch New York giảm dưới 0,1%, đạt ngưỡng 1220,90 USD/ounce. Giá palladium giao tháng 3 giảm 1% và đạt ngưỡng 792,45 USD/ounce, mức giảm lớn nhất kể từ ngày 16 tháng 12 năm ngoái.

Bảo Ngọc


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang