Giá vàng hôm nay ngày 9/2: Vàng ‘lao dốc’, xuống đáy nhiều tuần qua

authorHòa Lê 05:30 09/02/2018

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới giảm mạnh. Hiện giá vàng thế giới giao dịch quanh mốc 1.312 USD/ounce.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới mở đầu phiên giao dịch đứng ở mức 1.312,10 USD/ounce; ghi nhận mức cao nhất là 1.314,00 USD/ounce và thấp nhất ở mức 1.309,50 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay ngày 9/2: Vàng ‘lao dốc’, xuống đáy nhiều tuần qua

 Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới mở đầu phiên giao dịch đứng ở mức 1.312,10 USD/ounce. Ảnh: Kitco

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục giảm mạnh do đồng USD tăng phiên thứ 4 liên tiếp và thị trường chứng khoán toàn cầu ổn định trở lại. Sức cầu đối với mặt hàng này tụt giảm.

Đồng USD tăng liên tục trong những ngày gần đây do những đồn đoán rằng lạm phát sẽ tăng lên sau khi báo cáo việc làm của Mỹ được công bố hồi tuần trước củng cố khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ mạnh tay thắt chặt chính sách tiền tệ hơn dự đoán.

Thị trường ô tô Tết: Giá tăng ‘chóng mặt’ vẫn ‘cháy hàng’(VietQ.vn) - Trong khi nhu cầu mua sắm xe trước Tết Nguyên đán 2018 ngày càng tăng mạnh thì nhiều mẫu xe ô tô lại bị hụt nguồn cung.

Vàng khá nhạy cảm với các động thái điều chỉnh lãi suất của Mỹ, bởi lãi suất tăng sẽ khiến đồng USD hấp dẫn hơn trong mắt các nhà đầu tư và làm giảm sức hút của các tài sản không sinh lời như vàng. Chính vì vậy, những đồn đoán xung quanh lộ trình nâng lãi suất của Mỹ trong năm nay đã phần nào hạn chế đà tăng của giá vàng.

Theo WGC, trong năm 2017 mặc dù sự yếu đi của đồng USD đã hỗ trợ giá vàng nhưng sự gia tăng của lãi suất và thị trường chứng khoán lại làm giảm sức hấp dẫn của kim loại quý này.

Giá vàng hôm nay ngày 9/2: Vàng ‘lao dốc’, xuống đáy nhiều tuần qua

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch hôm qua giảm mạnh. Ảnh: Giavang.net 

Nhu cầu đầu tư vào vàng giảm gần 25%. Trong khi đó, triển vọng lạc quan của kinh tế toàn cầu đã thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ vàng trang sức, đặc biệt là tại các thị trường Trung Quốc và Ấn Độ.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch hôm qua giảm mạnh. Hiện tại, giá vàng trong nước dao động quanh ngưỡng 36,55 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 36,70 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Hòa Lê

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang