Giá vàng hôm nay ngày 9/4/2015: Giá vàng ổn định trở lại

author 07:12 09/04/2015

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 9/4/2015 đã ổn định trở lại sau khi rời đỉnh 7 tuần. Thị trường vẫn đang đợi chờ những tín hiệu mới từ đồng USD và dõi theo cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở (FOMC).

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay ngày 9/4/2015 đã ổn định trở lại trong phiên giao dịch mới nhất, hiện các nhà đầu tư vẫn đang đợi chờ những tín hiệu mới từ tỷ giá đồng USD. Cụ thể, trên sàn giao dịch Comex, vàng giao ngay chốt phiên ở mức 1.209 đến 1.210 USD/ ounce, gần như không thay đổi so với phiên giao dịch ngày hôm qua. Trong khi đó, giá vàng giao trên sàn Kitco thời điểm 6 giờ sáng (theo giờ Việt Nam) đang duy trì ở ngưỡng 1201,00 USD/ounce, có xu hướng giảm. 

Chỉ số đồng USD hiện đang đứng yên - kết thúc phiên giao dịch duy trì ở ngưỡng 97,65, sau khi tăng lên mức cao 98,2 trong ngày hôm qua. Tối nay, những thông tin mới nhất liên quan đến cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở (FOMC) về các hoạt động tháng 3 sẽ được công bố, dự đoán cuộc họp sẽ đưa ra nhiều biện pháp trợ giá cho đồng đô la Mỹ.

Giá vàng hôm nay ngày 9/4/2015 niêm yết trên sàn giao dịch Kitco đang duy trì ở ngưỡng 1201 USD/ ounce

Giá vàng hôm nay ngày 9/4/2015 niêm yết trên sàn giao dịch Kitco đang duy trì ở ngưỡng 1201 USD/ ounce

"Tuy nhiên, việc đồng đô la Mỹ có thể phục hồi hoàn toàn và thậm chí lấy lại đà tăng trước đây hay không còn phụ thuộc vào các báo cáo việc làm trong những tháng tiếp theo của Mỹ, nếu muốn kỳ vọng USD tăng giá, bản cáo việc làm tháng 3 tới đây cần bảo đảm các tín hiệu tích cực và những dữ liệu công bố không nên cho thấy một đợt suy yếu mới của thị trường lao động" MKS cho biết trong một ghi chú.

Thứ 6 tuần trước, Cục Thống kê lao động cho biết trong tháng 2, nước Mỹ chỉ có thêm 126.000 việc làm mới ,thấp hơn nhiều so với dự báo trước đó cho rằng con số này phải gấp đôi và ở mức 247.000 việc làm.

“Tỷ giá đồng USD và hướng tăng giảm trong những ngày tới sẽ đóng vai trò hết sức quan trọng và có ý nghĩ,  quyết định sự lên xuống của giá vàng. Biên bản cuộc họp hôm nay của FOMC chắc chắn sẽ được thị trường dõi theo một cách cực kỳ cẩn trọng." nhà phân tích William Adams của FastMarkets nói.

"Chúng tôi lo lắng chờ đợi để xem liệu với đồng đô la Mỹ có thể phục hồi đà tăng ấn tượng của mình hay không và những đợt giảm giá ngắn  trong tuần trước có tác động đến mức nào." MKS cho biết thêm.

Trước đó, giá vàng vừa rời khỏi mức đỉnh 7 tuần đã quay đầu lùi sâu  8 USD (-0,66%) . Dữ liệu cho thấy các nhà đầu tư đã bớt mong chờ vào quyết định tăng lãi suất của Fed và góp phần làm chững lại đà tăng của đồng bạc xanh.

Giá vàng hôm nay đã ổn định trở lại sau khi rời mức đỉnh 7 tuần

Giá vàng hôm nay đã ổn định trở lại sau khi rời mức đỉnh 7 tuần 

Vàng và những hàng hóa đề giá bằng các đồng tiền khác có xu hướng tăng khi đồng đô la giảm và ngược lại. Tuy nhiên, các nhà phân tích lo lắng vụ việc tại Hy Lạp có thể đưa ra mức sàn cho giá vàng khi Athens đang chuẩn bị trả món nợ của IMF vào ngày hôm nay.

"Nhu cầu vàng có thể tăng lên đến cuối tuần, bởi món nợ Hy Lạp đang dần đến ngày đáo hạn", Eugen Weinberg, giám đốc nghiên cứu hàng hóa của Commerzbank tại Frankfurt cho biết. "Nếu Hy Lạp không làm được điều này, các đầu tư sẽ tập trung cao độ vào nguy cơ ra khỏi khu vực chung châu Âu", ông bổ sung.

Về giá các kim loại quý khác, trên sàn giao dịch Comex, New York, giá bạc duy trì ở mức từ 16,83 đến 16,88 USD, gần như không thay đổi. Platinum đạt ngưỡng 1.171 đến 1.176 USD/ ounce tăng 2 USD so với ngày hôm qua trong khi  palladium cũng tăng 4 USD, vươn lên ở mức 769 đến 774 USD/ ounce.

Phương Trâm 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang