Giá vàng hôm nay ngày 9/6 quay đầu ‘lao dốc’, diễn biến khó lường

authorHòa Lê 09:01 09/06/2017

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 9/6/2017 trên thị trường thế giới bất ngờ quay đầu “lao dốc”. Giá vàng thế giới hôm nay giảm mạnh do tâm lý bán tháo của các nhà đầu tư.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay ngày 9/6/2017 trên thị trường thế giới bất ngờ quay đầu giảm mạnh, diễn biến khó lường. Hiện tại, giá vàng thế giới giao dịch ở mức 1.278,90 USD/ounce; ghi nhận mức cao nhất là 1.289,70 USD/ounce và thấp nhất ở mức 1.271,10 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 4,72% so với cùng thời điểm tháng trước. Hiện giá vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá hơn 35,5 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 1 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay ngày 9/6: Quay đầu ‘lao dốc’, diễn biến khó lường

Giá vàng hôm nay ngày 9/6: Quay đầu ‘lao dốc’, diễn biến khó lường. Ảnh: Kitco

 

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới giảm là do sự phục hồi trở lại của đồng USD và tâm lý bán tháo chốt lời của các nhà đầu tư sau khi vàng lên sát ngưỡng kháng cự khá mạnh: 1.300 USD/ounce.

Đồng USD tăng do Mỹ bất ngờ công bố báo cáo thất nghiệp hàng tuần ấn tượng hơn so với dự báo, giảm 10.000 đơn xuống 245.000.

Lý do gì khiến người Việt thích mua Toyota Vios?(VietQ.vn) - Toyota Vios liên tục lọt top những chiếc xe ô tô bán chạy nhất thị trường Việt. Trong tháng 5 vừa qua, Toyota Vios tiếp tục giữ “ngôi vương”.

Ngoài ra, giá vàng hôm nay ở thị trường thế giới giảm là do Cuộc bầu cử tại Anh bớt căng thẳng hơn khi đại diện Đảng Bảo thủ bà Theresa May tìm được vị thế và bỏ xa đối thủ bên Công Đảng. Khả năng bà Theresa May có thể giành được chiếc ghế Thủ tướng Anh khiến giới đầu tư bớt lo lắng.

Tại Mỹ buổi điều trần của cục Giám đốc FBI Comey sẽ không có nội dung nào ảnh hưởng nghiêm trọng tới Tổng thống Mỹ Donald Trump. Điều này cũng giúp USD tăng giá và vàng quay đầu giảm.

Giá vàng hôm nay ngày 9/6: Quay đầu ‘lao dốc’, diễn biến khó lường

 Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới giảm là do sự phục hồi trở lại của đồng USD và tâm lý bán tháo chốt lời của các nhà đầu tư. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, việc rạn nứt mối quan hệ giữa Qatar và các quốc gia Trung Đông khác cũng giúp làm tăng tính hấp dẫn của vàng như một hàng hóa trú ẩn an toàn trước các bất ổn.

Nhiều nhà đầu tư cho rằng, mặc dù thị trường đang đặt kỳ vọng lớn vào việc Fed sẽ tăng lãi suất vào tháng này nhưng dự đoán thì cũng chỉ là dự đoán hơn nữa thông tin cũng đã được phản ánh hết vào giá trong suốt thời gian qua nên khả năng sẽ tác động không lớn đến giá vàng.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang