Dự đoán giá vàng tuần này: Vàng có khả năng vọt tăng trở lại

authorHòa Lê 06:16 13/11/2017

(VietQ.vn) - Giá vàng ngày 12/11 trên thị trường thế giới đứng ở mức thấp. Dự đoán về giá vàng thế giới tuần tới đa số các chuyên gia và nhà phân tích đều tỏ ra lạc quan.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới đứng ở mức 1.274,90 USD/ounce; ghi nhận mức cao nhất là 1.286,50 USD/once, thấp nhất là 1.272,90 USD/ounce.

Tuần qua, có thời điểm giá vàng đạt ngưỡng cao một phần do thị trường chứng khoán xuất hiện những hoài nghi nhất định về chính sách cải cách thuế tại Mỹ có thể bị sa lầy trong Quốc hội Hoa Kỳ.

Nhìn lại giá vàng thế giới tuần qua cũng đang được hưởng lợi từ sự suy yếu của đồng USD Mỹ khi đồng tiền này điều chỉnh giảm sau khi chạm mức cao nhất trong gần bốn tháng qua.

Theo số liệu mà bộ lao động Mỹ công bố cho thấy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần tăng thêm 10.000 đơn lên mức 239.000 đơn trong tuần, trong khi giới dự báo nhận định con số là 231.000 đơn.

giá vàng hôm nay ngày 12/11 dự đoán tuần mới sẽ vọt tăng cao

 Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới đứng ở mức 1.274,90 USD/ounce. Ảnh: Kitco

Trong khi đó, giá vàng tuần qua ở thị trường trong nước giao dịch trong phạm vi hẹp và có ít sự thay đổi. Mức giá mua vào - bán ra thấp nhất trong tuần niêm yết tại 36,46-36,52, trong khi mức giá cao nhất tại 3652-3660, theo đó giá vàng tăng giảm khoảng 80 nghìn đồng/ lượng. Biên độ giữa hai thị trường trong nước và quốc tế chênh lệch khoảng 1.3 triệu đồng mỗi lượng.

Ở hầu hết các phiên trong tuần, giá vàng ghi nhận những mức tăng giảm giá không đáng kể và chưa tạo được sức hấp dẫn cũng như kỳ vọng của nhà đầu tư.

Đan xen các phiên trong tuần, thị trường vàng trong nước vẫn ghi nhận hoạt động phát sinh ở cả chiều mua lẫn bán, nhưng không có các mã giao dịch nổi trội. Các nhà đầu tư dường như vẫn còn dè dặt và tập trung chính là những nhà đầu tư nhỏ lẻ. Ở những phân khúc khác, nhiều khách hàng vẫn đang ấp ủ, kiên trì, chờ đợi những đợt sóng mạnh mẽ hơn.

Dự đoán về giá vàng thế giới tuần tới, đa số các chuyên gia và nhà phân tích đều tỏ ra lạc quan. Khảo sát của Kitco News cho kết quả rõ ràng về tỷ lệ ý kiến nhận định giá vàng tăng chiếm phần lớn.

giá vàng hôm nay ngày 12/11 dự đoán tuần mới sẽ vọt tăng cao

 Dự đoán về giá vàng thế giới tuần này, đa số các chuyên gia và nhà phân tích đều tỏ ra lạc quan. Ảnh: Kitco

Cụ thể, trong số 21 chuyên gia thị trường đã tham gia cuộc khảo sát tại thị trường Phố Wall, đã có 18 ý kiến (chiếm tỷ lệ 86%) nhận định rằng giá vàng sẽ tăng. Chỉ có 3 ý kiến đoán định giá vàng sẽ đi ngang hoặc bày tỏ ý kiến trung lập.

Trong 1 diễn biến khác, 645 phiếu khảo sát trực tuyến đã cho thấy, 411 ý kiến phản hồi (tỷ lệ 64%) cho rằng vàng sẽ tăng trong tuần tới. 146 ý kiến khác (tỷ ệ 23%) nhận định giá vàng tiếp tục giám. Chỉ có 88 phiếu phản hồi cho rằng giá vàng đi ngang (chiếm tỷ lệ 14%).

Lạc quan về giá vàng trong tuần này, Colin Cieszynski, Giám đốc khu vực thuộc Hiệp hội các nhà phân tích kỹ thuật Canada cho hay, giá vàng có nhiều khả năng tăng giá trong tuần tới, khi cuối tuần qua đã thiết lập mức giá sàn 1.265 USD/oz và tiếp tục tăng lên từ mức này bởi động thái mua vào tạo nên sự tích lũy mới.

Hòa Lê 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang