Giá vàng hôm nay: Nhà đầu tư nói tuần tới tăng, chuyên gia lo giảm

author 19:15 11/06/2017

(VietQ.vn) - Đa số các chuyên gia cho rằng giá vàng sẽ giảm vào tuần tới trong khi phần lớn nhà đầu tư vẫn đặt niềm tin vào việc kim loại quý sẽ tăng giá.

Trong tuần qua, giá vàng thế giới cho thấy những diễn biến khó lường khi đổi chiều một cách nhanh chóng. Kim loại quý này đã tăng liên tục ở những ngày đầu tuần và dần hạ nhiệt tại các phiên giao dịch diễn ra vào cuối tuần.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, điều tích cực ở thị trường vàng thế giới tuần này là việc giá vàng đã thiết lập mức tăng cao nhất trong gần 8 tháng tại phiên giao dịch ngày 6/6 ở mức 1.295,97 USD/ounce.

Hỗ trợ cho giá vàng thế giới các phiên đầu tuần là những thông tin về số liệu việc làm gây thất vọng của Mỹ khiến Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) giảm khả năng nâng lãi suất sớm. Bên cạnh đó, giá vàng còn tăng do lo ngại của giới đầu tư trước tình hình bất ổn chính trị tại Trung Đông, cuộc họp của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) và cuộc tổng tuyển cử tại Anh.

Ngoài ra, cuộc điều trần trước Quốc hội của cựu Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) James Comey cũng tác động mạnh tới tâm lý của nhà đầu tư trên thị trường.

Đến phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng thế giới giảm liên tiếp từ ngưỡng 1.275 USD/ounce về 1.265 USD/ounce. Trong phiên, có lúc vàng chọc “thủng” mốc 1.265 USD/ounce xuống 1.263,3 USD/ounce.

Lý giải cho việc này, nhiều chuyên gia cho rằng giá vàng ở phiên cuối tuần giảm là do tác động từ việc Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) quyết định giữ nguyên lãi suất khiến sức hấp dẫn của vàng đã giảm đi và giá vàng quay đầu rời đỉnh.

Không chỉ thế, đến phiên cuối tuần, kết quả từ cuộc bầu cử sớm tại Anh khiến đồng bảng Anh giảm mạnh và đẩy chỉ số đồng USD lên mức cao nhất kể từ cuối tháng Năm. Điều này khiến giá vàng có phiên giảm thứ 3 liên tiếp và tính chung cả tuần, kim loại quý này đã giảm gần 1%.

Hiện giá vàng giao ngay trên thị trường thế giới đứng tại 1266,4 USD/ounce. Còn giá vàng kỳ hạn giao tháng 8 trên sàn Comex giữ ở mức 1.271,40 USD/ounce.

Chuyên gia dự đoán giá vàng tuần tới giảm, nhà đầu tư vẫn đặt niềm tin vào việc kim loại quý sẽ tăng. 

Theo Colin Cieszynski, chuyên gia phân tích thị trường tại Canada cho CMC Markets, kết quả bầu cử tại Anh đang tháo gỡ dần tính bất ổn tác động lên vàng. Thêm vào đó là việc đồng bạc xanh đang trên đà phục hồi, cũng như khả năng Fed tăng lãi suất nên giá vàng có thể phải chịu áp lực trong một hai tuần tới.

Kết quả khảo sát của Wall Street cho thấy, có đến 61% chuyên gia dự đoán giá vàng tuần tới sẽ giảm, 17% cho rằng giá sẽ đi ngang và chỉ có 22% chuyên gia nhìn nhận giá sẽ tăng. Đối với nhà đầu tư, kết quả khảo sát của Main Street cho thấy có 55% nhà đầu tư tin tưởng giá vàng tuần tới sẽ tăng, 34% dự đoán giá sẽ giảm, còn 11% thể hiện quan điểm trung lập. Hiện, nhà đầu tư hiện đang chờ đợi kết quả cuộc họp của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) diễn ra tuần tới để tìm cho mình hướng đi thích hợp.

Nhìn lại tuần qua, giá vàng trong nước tiếp tục diễn biến rời rạc và không tương ứng với diễn biến trên thị trường thế giới. Theo ghi nhận trên hệ thống Doji, các giao dịch trong tuần qua cũng chủ yếu là giao dịch nhỏ lẻ. Trong tuần tiếp tục xuất hiện lượng bán mạnh khi giá tăng cao.

Cập nhật đến thời điểm hiện tại, giá vàng trong nước đang cho thấy sự chững lại đáng kể so với các phiên đầu tuần.

Cụ thể, chốt phiên giao dịch vàng cuối tuần vào ngày 11/6, giá vàng SJC tạm đứng ở mức 36,22–36,44 triệu đồng/lượng. Trong cả phiên cuối tuần, giá vàng SJC không tăng cũng không giảm thêm so phiên trước. Giá vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu cũng giữ nguyên mức giá 34,64–35,09 triệu đồng/lượng.

Với đà này, khi bắt đầu tuần giao dịch mới, giá vàng trong nước đang được dự đoán sẽ tiếp tục có những diễn biến trầm lắng.

 Phong Lâm (T/h)

Giá vàng hôm nay ngày 10/6 quay đầu giảm mạnh, rơi khỏi mức đỉnh(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 10/6/2017 quay đầu giảm mạnh. Hiện tại giá vàng thế giới giao dịch ở mức 1.266,40 USD/ounce.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang