Giá vàng hôm nay: Sắp tạo sóng mới

author 20:04 16/06/2014

(VietQ.vn) - Sau gần 2 tuần ổn định, giá vàng trong nước lại theo chiều hướng nhích lên. Đà tăng của giá quốc tế sáng nay khiến thị trường trong nước lập tức đi lên, tiến sát mốc 37 triệu đồng.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức trên báo Lao Động, ông Nguyễn Ngọc Trọng, Giám đốc Kinh doanh vàng miếng CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ), cho biết doanh số vàng miếng bán ra của PNJ trong những ngày gần đây đã giảm một nửa so với đầu và giữa tháng 5, chỉ còn khoảng 200-250 lượng/ngày, doanh số mua vào cũng gần ngang bằng so với lượng bán. Theo ông Trọng, các giao dịch vàng trầm lắng và ảm đạm, không còn sôi động như tháng 5.

Giá vàng hôm nay 36,6 triệu đồng

Giá vàng trong nước hôm nay vẫn cao hơn 4,1 triệu đồng/lượng so với giá thế giới

Không chỉ PNJ, ngay cả SJC cũng cho biết mãi lực mua của khách hàng chưa tới phân nửa so với doanh số bán ra trong những ngày giữa tháng 5.2014. Nếu như trước đó doanh số trung bình mỗi ngày SJC bán ra được 2.000 lượng thì nay chỉ còn 1.500 lượng, thậm chí có ngày thấp hơn.

Sở dĩ mãi lực giảm mạnh theo lý giải của giới kinh doanh vàng là do diễn biến giá vàng thế giới đang chiều hướng đi ngang và khả năng khó có “sóng” lớn đối với vàng trong ngắn hạn. Cố vấn cấp cao Hội đồng Vàng thế giới tại Việt Nam, ông Huỳnh Trung Khánh, cho rằng khả năng giá mặt hàng kim loại quý này chỉ giao dịch xoay quanh mức 1.300USD/ounce trong năm nay và khó có sóng.

Trả lời phỏng vấn báo Lao Động, ông Hải, mãi lực vàng trên thị trường hiện nay có 2 yêu cầu. Thứ nhất, đến từ những khách hàng có nhu cầu thực sự về vàng để tích trữ. Bởi bản chất của vàng là tiền tệ, khi giá vàng xuống nhu cầu về vàng cũng sẽ phụ thuộc vào thu nhập dân cư. Những người có tiền nhàn rỗi sẽ tính toán để bỏ một ít vốn vào vàng và một ít vào chứng khoán hay gửi tiết kiệm để có thể giảm thiểu rủi ro.

Giá vàng SJC lại quay đầu đi lên, tiến sát 37 triệu đồng sáng nay

Giá vàng SJC lại quay đầu đi lên, tiến sát 37 triệu đồng sáng nay

 Đây được xem là nhu cầu thực sự trên thị trường. Thứ hai, mua vàng để đầu tư. Với nhà đầu tư đầu cơ trước đây mua-bán vàng qua sàn, qua tiệm vàng, nhưng khi Nghị định 24 ra đời đã bị hạn chế. Do vậy phần nào mãi lực này đã bị chặn bớt khi Nghị định 24 hạn chế kinh doanh vàng miếng.

Lúc mở cửa, giá bán vàng ở Tập đoàn Doji ở 36,78 triệu đồng, ít phút sau giá nhảy lên 36,83 triệu đồng mỗi lượng. Đến 8h34, giá mua vàng ở 36,75 triệu đồng.

Tương tự, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) cũng báo giá mua và bán ở 36,75 - 36,85 triệu đồng mỗi lượng. PNJ để giá bán chênh với mua 100.000 đồng, như một biện pháp ngăn ngừa rủi ro lúc thị trường biến động.

Vàng trong nước tăng giá do thị trường thế giới đi lên, mỗi ounce có thêm hơn 5 USD tính đến 9h sáng nay. Hiện quy ra tiền Việt, mỗi lượng vàng quốc tế tương đương 32,81 triệu đồng, kém 4 triệu so với niêm yết bán vàng thương hiệu SJC.

Vũ Lê (th)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang