Giá vàng hôm nay: Tăng nhẹ và dự đoán giảm nhẹ tuần tới

author 14:22 08/06/2014

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 8/6/2014 tăng nhẹ, dự đoán sẽ đảo chiều giảm nhẹ vào tuần tới, kết thúc giai đoạn tăng giá ngắn hạn.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Khởi động thị trường vàng ngày cuối tuần 8/6, giá vàng hôm nay được niêm yết tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn – SJC là 36,250 triệu đồng/lượng mua vào và 36,320 triệu đồng/lượng bán ra áp dụng cho giao dịch bán lẻ. So với con số 36,150 triệu đồng/lượng của ngày hôm qua 7/6, giá vàng hôm nay có sự biến động không quá lớn.

 

Giá vàng hôm nay tăng nhẹ

Giá vàng hôm nay tăng nhẹ. Ảnh minh họa

Nhìn chung, giá vàng trong nước luôn chênh lệch khá lớn với giá vàng quốc tế, người tiêu dùng Việt Nam vẫn luôn chịu cảnh “giảm chậm tăng nhanh” của giá vàng. Dù phiên giao dịch sáng qua 7/6, giá vàng SJC tăng nhẹ nhưng tính chung cho cả tuần giao dịch, giá vẫn giảm 140.000 đồng/lượng. Với mức giảm này, giá vàng SJC hiện cao hơn giá vàng thế giới quy đổi 4,3 triệu đồng/lượng.

Theo dự đoán, giá vàng trong nước có xu hướng luôn nới rộng khoảng cách với giá vàng quốc tế, người mua vàng vẫn phải mua đắt thêm và bị quay như chong chóng giữa mê cung dự đoán giá vàng từ nhiều nguồn khác nhau.Theo nhiều chuyên gia, tuần tới giá vàng sẽ có xu hướng giảm.

Vàng được coi là 1 loại hình đầu tư mạo hiểm. Biến động giá vàng thường ngược chiều với USD, cùng chiều với EUR. Nhưng cũng có lúc giá diễn biến nghịch chiều với EUR, cùng chiều với USD khi tình hình kinh tế Châu Âu bất ổn, làm các nhà đầu tư bán tháo EUR, chuyển sang đầu tư mạnh vào vàng & USD, hoặc ngược lại. Do yếu tố đầu cơ, giá vàng thường biến động "đi trước 1 bước", tức sớm hơn 1-2 ngày trước khi chỉ số kinh tế hoặc sự kiện kinh tế, chính trị quan trọng xảy ra. Các phát biểu của người đứng đầu các Ngân hàng trung ương và giới phân tích thường “tạo sóng” cho thị trường vàng.

 

Giá vàng bị ảnh hưởng bởi rất nhiều nguồn tin

Thị trường vàng rất nhạy cảm với các chỉ số “dự đoán” và các thông tin tức thời. Tâm lý đám đông cũng là yếu tố khiến giá vàng bất ổn, do đó người mua vàng cần tỉnh táo phân tích thông tin và có phản ứng khôn ngoan, thận trọng, tránh chạy theo đám đông, ồ ạt mua vào, bán ra trước mọi diễn biến của thị trường.

 

Hạnh Chi (T/h)



Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang