Giá vàng hôm nay: Thiếu lực hỗ trợ vàng liên tục giảm giá

author 07:33 24/07/2014

(VietQ.vn) - Giá vàng trong và ngoài nước đồng loạt giảm giá mạnh từ đầu tuần đến nay, trong khi các chuyên gia dự đoán theo khảo sát của Kitco News là giá vàng sẽ tăng.

Giá vàng hôm nay ngày 24 tháng 7

Biểu đồ giá vàng hôm nay ngày 24 tháng 7. Ảnh: Kitco

Rõ ràng các dự đoán của những nhà đầu tư vàng là giá sẽ tăng trong tuần này đang dần thất bại khi xu hướng giảm đã thịnh hành từ đầu tuần đến nay. Các vấn đề địa chính trị, chính sách kinh tế của những nền kinh tế lớn cũng như động thái bán tháo của một số hãng đầu tư đã không làm cho vàng đi lên mà ngược lại, đà giảm giá vàng lại mạnh hơn.

Lý do vàng giảm giá hiện nay được nhìn nhận là tin tức từ những vùng chiến sự đã "quá cũ" không có gì mới. Căng thẳng giữa các nước với Nga xung quanh vụ MH17 của Malaysia bị bắn rơi có vẻ lắng xuống khi báo giới Mỹ gần đây nói rằng, Nga không dính gì đến vụ việc. Bản thân Nga cũng khẳng định, sẽ làm trách nhiệm quốc tế với vụ việc máy bay rơi.

Cùng với lý do như vậy, tin mới từ việc mua vào vàng của Ấn Độ và Trung Quốc vẫn chậm trễ khiến cho lực bán và lực mua thiếu sinh khí. Hơn nữa, sự bùng nổ của chứng khoán toàn cầu cho thấy một niềm tin đang dâng cao của giới đầu tư cá nhân cũng như tổ chức. Chứng khoán chỉ có thể tăng điểm nếu tâm lý nhà đầu tư ổn định, tin tưởng vào các chính sách. Và mặc dù trong "lẫn lộn" những tin tức kinh tế, chính trị, xã hội ở khắp nơi nhưng nhà đầu tư vẫn tin tưởng vào chứng khoán. Mọi nguồn lực đầu tư lúc này gần như đang hướng về chứng khoán nhiều hơn. Chính vì vậy, vàng chỉ được ưu ái khi có những biến động nhất thời về kinh tế, chính trị, xã hội thế giới. Tuy nhiên, diễn biến biến động về giá vàng từ đầu năm đến nay, chiều tăng chỉ tác động ở thời điểm ngắn và không thành hệ thống. Chiều giảm giá vàng vẫn diễn ra thường xuyên hơn.

Trong phiên giao dịch đầu giờ sáng nay, vàng lại tiếp tục giảm giá mạnh khi chứng khoán Mỹ đạt kỷ lục. Hiện các nhà đầu tư cho rằng, giá vàng giảm khi chứng khoán Mỹ tăng và không có diễn biến mới về xung đột tại Ukraine, Trung Đông khiến nhà đầu tư chốt lời. Bên cạnh đó, theo các thương nhân, nhu cầu vật chất yếu tại châu Á trong mùa hè cũng đang làm giảm sự hỗ trợ giá vàng.

Giá vàng giao ngay trên Kitco đầu giờ giao dịch là 1.304,1 USD/ounce. Càng về cuối phiên, giá vàng càng biến động thất thường, xuống thấp hơn mức đáy hôm qua. Giá vàng giao tháng 8 giảm 1,6 USD/ounce xuống 1.304,7 USD với khối lượng giao dịch thấp hơn 30% so với mức trung bình 30 ngày.

Hiện chỉ số Standard & Poor’s 500 Index (Chứng khoán) tăng 7,6% trong năm nay. Năm 2013, giá vàng giảm 28%, mức cao nhất trong 3 thập kỷ, khi chứng khoán tăng trong bối cảnh kinh tế Mỹ hồi phục.

Giá vàng đã tăng 8,7% trong năm nay khi xung đột leo thang tại Ukraine và Trung Đông. Đầu phiên giao dịch hôm 23/7, giá vàng thế giới tăng 0,4% sau khi phe ly khai bắn hạ 2 máy bay chiến đấu của Ukraine tại khu vực máy bay MH17 rơi. 

Theo James Steel, nhà phân tích kim loại quý tại HSBC, giá vàng trong ngắn hạn sẽ có thể chịu tác động về mặt kỹ thuật khi không có thông tin mới về kinh tế Mỹ và trạng thái yên ắng trong mùa hè khi nhiều thương nhân đi nghỉ.

Còn trên thị trường thế giới, giá vàng giảm theo giá thế giới, giao dịch ở ngưỡng 36,77 triệu đồng/lượng. Theo quy đổi, giá vàng thế giới hiện tương đương 33,4 triệu đồng/lượng, rẻ hơn giá vàng trong nước 3,3 triệu đồng/lượng.

Còn tại các ngân hàng, tỷ giá USD tăng nhẹ. Giá USD tại Vietcombank tăng 5 đồng/USD, giao dịch ở mức: 21.195 - 21.245 đồng/USD (mua vào – bán ra). Ngân hàng Techcombank sáng nay tăng 10 đồng/USD mua vào, tăng 5 đồng/USD bán ra, giao dịch : 21,170 - 21,190 đồng/USD mua vào, bán ra 21,255 đồng/USD. Ngân hàng Eximbank sáng nay tăng 5 đồng/USD mua vào, bán ra: mua vào 21,175 – 21,195 đồng/USD, bán ra 21,255 đồng/USD.

Jeffrey Christian – Giám đốc CPM cho biết: “Nếu không có các vấn đề như Mỹ – Nga hay Trung Đông, vàng có lẽ chỉ ở ngưỡng 1.240-1.280 USD". Nếu vàng thế giới ở mức như chuyên gia này nói, giá vàng trong nước sẽ về vùng 31 hoặc 32 triệu đồng/lượng.

Tại thời điểm hiện nay, đang là thời điểm mua vào thuận lợi của nhà đầu tư. Theo các chuyên gia phân tích thị trường, giá vàng có nhiều khả năng tăng lên. Vì vậy khi giá vàng đang ở mức thấp hoặc bình ổn là thời điểm để mua tích trữ đợi giá lên để bán kiếm lời.

 

 

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang