Giá vàng hôm nay: Tin mới từ Mỹ và Iraq hỗ trợ giá vàng

author 07:22 26/06/2014

(VietQ.vn) – Giá vàng hôm nay đang chịu nhiều sức ép từ tin tức về kinh tế Mỹ và nội chiến sắc tộc ở Iraq vẫn rất nhạy cảm.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giao dịch vàng diễn ra ổn định, không có đột biến

Giao dịch vàng diễn ra ổn định, không có đột biến. Ảnh minh họa

Giá vàng đang nhích lên và có sự hỗ trợ từ tin tức bao gồm chỉ số giá nhà S&P/Case-Shiller, chỉ số giá nhà hàng tháng, doanh số bán nhà ở mới và thị trường chứng khoán Mỹ có dấu hiệu giảm điểm khi đang ở mức cao kỷ lục.

Cuộc khảo sát niềm tin tiêu dùng ở Đức yếu hơn so với dự kiến. Mức niềm tin tiêu dùng đi xuống do những lo ngại về cuộc khủng hoảng Iraq và Ukraine ảnh hưởng đã tác động hỗ trợ giá và đưa vào vào nơi trú ẩn an toàn.

Cùng với hai nhân tố bí ẩn nói trên, giá vàng vẫn còn được hỗ trợ bởi tin tức từ nội chiến sắc tộc ở Iraq và Ukraine.

Giới phân tích cho rằng, chứng khoán Mỹ tăng điểm giá vàng sẽ đi xuống và khi chứng khoán Mỹ lên đến đỉnh điểm và giảm nhẹ vào hôm qua, lập tức giá vàng đi lên. Cụ thể, giá vàng chốt phiên giao dịch hôm qua tăng lên mức cao nhất trong vòng 10 tuần gần đây. Trên sàn Kitco, giá vàng giao dịch ở 1.317,7 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex tăng 1,20 USD, chốt phiên tại 1.319,60 USD/oz. Trong khi, giá vàng giao ngay cũng tăng 1,20 USD, niêm yết tại 1.320,00 USD/oz.

Với việc giá vàng đi lên và các nhân tố hỗ trợ giá vàng như vừa qua, các chuyên gia của những tổ chức đầu tư vàng lớn trên thế giới cho rằng, một vài tháng tới, giá vàng sẽ có những thăng trầm nhẹ, không đột biến. Tuy nhiên, các nhà phân tích Ronald-Peter Stoeferle và Mark Valek của Incrementum AG lại cho rằng vàng sẽ tăng lên ngưỡng 1.500 USD/oz trong 12 tháng tới do dấu hiệu của đồng USD trong hiện tại.

Phản ứng trước những thông tin không rõ ràng của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước hiện nhích nhẹ và giao dịch vẫn đang ở mức thăm dò. Nhiều người dân vẫn tỏ ra yên tâm với các chính sách của Chính phủ trong hiện tại. Giao dịch vàng trên thị trường không có đột biến.

Đặc biệt, trước thông tin giá vàng thế giới có thể lên đến ngưỡng 1.500 USD/oz, các chuyên gia ở Việt Nam cho rằng, điều này là khó thành hiện thực bởi các nguồn hỗ trợ vàng đến lúc này đang rất tốt nhưng giá vàng cũng không lên cao ngay.

Ngoài ra, sức mua vàng ở Châu Á dù đang tăng nhưng lại chỉ tập trung vào hai thị trường lớn là Trung Quốc và Ấn Độ, trong khi đó, dấu hiệu sức mua ở Ấn Độ đang chậm lại, thậm chí là giảm mạnh so với năm trước.

Trung Quốc trước tham vọng ghi tên mình vào thị trường giao dịch vàng thế giới hiện đang nỗ lực xây dựng và vận hành sàn vàng tầm quy mô quốc tế. Nước này cũng vượt qua Ấn Độ để trở thành nước có nhu cầu vàng tiêu thụ lớn nhất trong khu vực. Tuy nhiên, điều mà nước này cần hiện tại chưa hẳn là vàng mà sức ép về năng lượng. Nội chiến sắc tộc ở Iraq đẩy Trung Quốc đến lo ngại nguồn cung dầu mỏ bị ảnh hưởng. Cũng để giải vấn đề đói khát năng lượng, Trung Quốc đang nỗ lực biến biển đông thành “ao nhà” của nước này với các hành động chèn ép, gây hấn các quốc gia ven bờ Biển Đông.

Trước những tin tức như vậy, các chuyên gia cho rằng, giá vàng tại Việt Nam lúc này sẽ có những biến động tương ứng với giá vàng trên thị trường thế giới. Tuy nhiên, không hẳn khi nào giá vàng thế giới tăng là giá ở Việt Nam cũng tăng vì các cam kết điều hành của Ngân hàng Nhà nước và tình hình kinh tế Việt Nam cũng có những tác động riêng.

Trong lúc tin tức về vàng đa chiều, đa dạng, các chuyên gia khuyên người tiêu dùng nên thận trọng khi giao dịch vàng. Vàng ở thời điểm này chưa phải lúc để đầu cơ mà chỉ cần mua tích trữ, trú ẩn an toàn. Người tiêu dùng nên quan tâm đến vấn đề đo lường và chất lượng các sản phẩm vàng trang sức, mỹ nghệ khi giao dịch mua bán như tinh thần Thông tư số 22/2013/TT-BKHCN ngày 26/9/2013 của Bộ KH-CN quy định về quản lý đo lường trong kinh doanh vàng và quản lý chất lượng vàng trang sức, mỹ nghệ lưu thông trên thị trường để chắc chắn rằng, người tiêu dùng đang mua và sở hữu vàng chuẩn nhất.

 

 

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang