Giá vàng hôm nay: Tin mới về căng thẳng chính trị tác động mạnh

author 07:00 26/07/2014

(VietQ.vn) – Giá vàng thế giới bất ngờ tăng đột biến do các căng thẳng chính trị ở những điểm nóng thế giới hiện nay.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới ngày 26 thang 7

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới ngày 26 thang 7. Ảnh: Kitco

Giá vàng tuần từ ngày 21 – 25/7 trên thị trường trong nước và thế giới chứng kiến xu hướng giảm giá mạnh. Vào ngày cuối tuần này (26/7), giá vàng nhích nhẹ được cho là có những tác động từ tin tức căng thẳng ở Ukraine và dải Gaza.

Những biến động mới nhất ở Ukraine, với việc Thủ tướng mới được bầu ở đây từ chức. Căng thẳng ở dải Gaza với số lượng người thiệt mạng tăng cao. Đây được cho là những tác động cũ nhưng có thay đổi những nét mới ở hai điểm nóng này lên giá vàng.

Vụ máy bay Algerie rơi không làm cho giá vàng tăng nhưng vụ máy bay MH17 của hãng hàng không Malaysia rơi tại Ukraine.

Hiện xu hướng mua vàng ở Trung Quốc và Ấn Độ cũng đang có những biểu hiện giảm mạnh so với cùng thời điểm của năm trước. Đây cũng là diễn biến được giới phân tích cho rằng sẽ tác động không nhỏ lên giá vàng nhưng là tác động vào xu hướng giảm giá hơn là thúc đẩy giá vàng.

Còn trên thị trường giao dịch, đầu giờ sáng nay giá vàng tăng thêm 0,7%, ghi nhận giá vàng lúc này là 1.301,8USD/ounce tại New York, sau khi giảm gần 1% ngày hôm qua. Giá vàng giao tháng 8 tăng 12,5USD lên 1.303,3USD/ounce.

Ghi nhận đến thời điểm này giá vàng đã tăng 8,6% trong năm nay.

Peter Thomas, phó chủ tịch Zaner Group LLC tại Chicago, cho biết “Khi bạn thấy các trường học tại dải Gaza bị nã pháo và chiến sự bùng nổ từ Nga và Ukraine, mọi người rất lo lắng và bạn không thể đổ lỗi cho họ. Đến ngày cuối tuần, với tình hình căng thẳng như vậy, mọi người sẽ đổ xô đi mua vàng”.

Vào ngày hôm qua, giá vàng giao ngay trên Kitco lúc 5h25 giờ Việt Nam là 1.291,9 USD/ounce. Đầu phiên, giá vàng giao dịch ở 1.296,8 USD/ounce, tiếp đó tăng lên 1.298,3 USD, giảm nhẹ rồi tăng trở lại lên 1.299,5 USD, mức đỉnh của ngày 24/7. Sau đó, giá vàng đột ngột giảm mạnh xuống 1.292 USD, rồi bắt đáy 1.289,7 USD lúc 10h30.

Đầu giờ chiều giá vàng tăng trở lại, nhưng cũng chỉ lên đến 1.293,9 USD, và duy trì ở mức này khá lâu. Dần về cuối phiên giá lại giảm, giao dịch ở 1.292,32-1.293,1USD/ounce.

Trên thị trường vàng trong nước, giá vàng đi xuống chậm hơn so với thị trường thế. Các dự đoán cho rằng, mặc dù khoảng cách chênh lệch giá vàng trong nước và quốc tế còn rất xa. Giá vàng trong nước cao hơn nhiều so với giá trên thị trường thế giới nhưng khi giá vàng thế giới tăng giá vàng trong nước vẫn tăng.

Điều này theo các chuyên gia là sẽ gây thiệt thòi cho nhà đầu tư. Trong tuần cũng có nhiều gợi ý nhà đầu tư nên mua vàng vào ở những thời điểm giá thấp để được lợi về giá. Và khi giá vàng tăng, nhà đầu tư nên chốt lời, lướt sóng trước những đồn đoán ngược xuôi.

 

 

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang