Giá vàng hôm nay: Tin mới về xu hướng giá không lạc quan

author 06:28 22/07/2014

(VieQ.vn) – Giá vàng trong và ngoài nước như dự đoán trước đó của VietQ.vn, tin mới đầu tuần xu hướng giảm nhẹ không bền vững. Còn về lâu dài, nhiều phân tích đang lo ngại, có những nguy cơ khiến cho vàng giảm giá.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Biểu đồ giao dịch vàng thế giới diễn ra vào đêm qua

Biểu đồ giao dịch vàng thế giới. Ảnh: Kitco

Giá vàng tăng vọt vào thời điểm này là điều khó mà chỉ có thể là giằng co nhẹ. Những lực tác động tổng kết được đến thời điểm này không đủ mạnh để làm cho giá vàng bứt phá đi lên ở mức cao. Lực tác động đã cũ và không còn “thiêng” đối với vàng. Trong khi đó, tin mới từ chính trường Ukraine, ở dải Gaza hay những căng thẳng sau vụ máy bay MH17 của hàng không Malaysia rơi do bị bắn hạn không đủ lực để cho thị trường lo lắng. Nhu cầu vàng của châu Á, trong đó có Trung Quốc và Ấn Độ, được kỳ vọng tương lai sáng sủa hơn cách đây 2 tuần nay vẫn ở điểm “kỳ vọng”.

Có 4 nhân tố bí ẩn ảnh hưởng tới giá vàng lúc này, theo các nhà phân tích là xu hướng giảm từ 1345.28 xuống 1292.20 diễn ra nhanh chóng với cấu trúc xung lực mạnh mẽ. Diễn biến này cũng cho thấy sự kiệt quệ của thị trường sau khi phá thủng lên ngưỡng 1345.28.

Sau bước hồi phục muộn màng trong tuần trước, đường RSI duy trì dưới mốc 60 trên biểu đồ. Điều đó có nghĩa là trong khung thời gian này, động lực đi xuống được xây dựng bằng bước giảm đang thịnh hành vẫn đang được duy trì.

Nếu quý kim trượt xuống dưới ngưỡng 1300, xóa đi ngưỡng hỗ trợ tăng trong ngắn hạn thì triển vọng tiêu cực quanh 1280 sẽ xuất hiện trong ngắn hạn. 1280.50 chính là mức 61.8% retracement của bước tăng từ mức thấp 1240.50 hồi tháng 6 và mức cao 1345.28 hồi tháng 7.

Trong trường hợp kim loại quý phá thủng đường xu hướng giảm của tuần trước và trụ vững trên 1215, khả năng củng cố sẽ tiếp tục được mở rộng trong tuần với mục tiêu ngắn hạn là vùng 1330, sau đó là nỗ lực chinh phục một vài đỉnh cao thông thường đã thiết lập vào cuối tháng 6 vừa qua. Trạng thái củng cố vẫn có thể kéo thị trường quay đầu giảm trong trung hạn với mục tiêu là 1280, trừ khi giá vàng có thể bứt phá trên 1345.28 và chỉ ra rằng giai đoạn củng cố này đã chấm dứt.

Gia vàng giao dịch trên thị trường hôm nay

Gia vàng giao dịch trên thị trường hôm 21/7. Ảnh minh họa

Mặc dù lực mua của giới đầu tư đã đẩy giá vàng đi lên hôm qua (21/7), nhưng Ngân hàng Societe Generale của Pháp vẫn tiếp tục duy trì quan điểm tiêu cực dành cho thị trường này. Theo họ, có 3 nguyên nhân như sau: Thứ nhất, hoạt động đầu tư tăng mạnh năm nay chỉ đủ sức dẫn dắt giá vàng quay trở lại các mốc giá hồi tháng 3- thời điểm mà các khoản đầu tư giảm đi rõ rệt. Quả thật, khi số lượng các hợp đồng mua vào vượt mốc 200,000, vàng cũng chỉ đứng dưới ngưỡng $1,700/oz mà thôi.

Thứ hai, với việc không có chính sách nới lỏng nhập khẩu nào hay bất kỳ kế hoạch kích thích công nghiệp vàng nào trong phiên họp ngân sách ngày 10/7 tại Ấn Độ, kỳ vọng nhu cầu gia tăng không còn mạnh mẽ nữa, ít nhất là cho tới thời điểm hiện tại.

Thứ 3, hãng sản xuất vàng Polyus Gold của Nga mới đây đã thiết lập quỹ phòng thủ lớn nhất trên thị trường vàng trong nhiều năm. Trong khi chúng ta có thể coi đây là một dấu hiệu về việc mở rộng và phòng thủ mạnh mẽ của các hãng khai thác toàn cầu, đây cũng là dấu hiệu đảm bảo rằng các công ty khai thác sẽ đóng vai trò là những quỹ phòng thủ ròng lần đầu tiên kể từ năm 2011.

Và trong khi hoạt động phòng thủ vẫn ở mức thấp lịch sử, điều này vẫn hỗ trợ cho một bước đột phá mang tính cơ cấu từ việc hàng trăm tấn vàng mỗi năm không được phòng thủ đã diễn ra trong suốt thập kỷ đầu tiên của thế kỷ này- SocGen bổ sung.

Theo họ, sau khi hồi phục mạnh trong tuần trước nhờ các sự kiện chính trị rối ren, vàng đã hình thành mô hình 2 đỉnh tại ngưỡng giá quan trọng 1324. Trong quá trình nỗ lực phá thủng hàng rào này, thị trường đã thiết lập tín hiệu giá đảo chiều, sau đó là tình trạng bán tháo tại ngưỡng hỗ trợ phạm vi và vùng giá 1306.

Hiện tại, phạm vi giao dịch đang bị thống trị trong khoảng 1306- 1324. Nếu ngưỡng 1324 duy trì xu hướng lên, hãy tìm kiếm cơ hội bán ra và tận dụng phạm vi này. Nếu đối diện 1306, hãy chú ý mốc 1292 một cách cẩn thận”.

Nếu thị trường tiếp tục mở rộng động lực giảm, chúng ta có thể chứng kiến các mốc giá u ám hơn tại 1267 và 1257. Trong trường hợp 1324 có thể dẫn dắt thị trường đi lên, mốc 1333 và 1341 sẽ là khu vực chịu nhiều áp lực.

Tin tức về vàng ở thị trường Việt Nam, giá vàng tăng nhẹ cùng chiều so với giá vàng thế giới. Khoảng cách giá vàng trong và ngoài nước hiện đang ở mức 3,3 triệu đồng/lượng. Mức này đã được nới rộng so với những tuần trước ở mức dưới 2,9 triệu đồng/lượng. Đồng đô la Mỹ trên thị trường Việt Nam giao dịch không đồng nhất ở những ngân hàng nhưng nhìn chung xu hướng có sự giảm nhẹ không đáng kể. Thị trường chứng khoán Việt Nam lượng giao dịch vẫn lớn và tâm lý nhà đầu tư lạc quan. Dự báo giá vàng thế giới không bứt phá cũng có nghĩa giá vàng trong nước ăn theo không bứt phá. Các chuyên gia khuyên nhà đầu tư, nên bắt đáy, lướt sóng vàng khéo léo vào thời điểm này để được lợi về giá.

 

 

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang