Giá vàng hôm nay: Tin tức Iraq sẽ giúp hạ nhiệt?

author 13:19 19/06/2014

(VietQ.vn) – Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới ghi nhận tiếp phiên điều chỉnh phù hợp với các tin mới nhất từ Trung Đông và Mỹ.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay 19 tháng 6 năm 2014

Nội chiến sắc tộc tại Iraq ảnh hưởng tới giá vàng thế giới. Ảnh minh họa

Đà giảm giá vàng trên thị trường thế giới vẫn được ghi nhận xuất hiện vào phiên giao dịch muộn ngày hôm qua. Đúng như dự đoán, giá vàng thế giới sẽ có những điều chỉnh phù hợp, theo hướng giảm nhiệt, giảm giá vì những tin tức từ Trung Đông.

Một số chuyên gia hàng đầu đại diện cho các tổ chức đầu tư vàng vật chất trên thế giới cho rằng, nói là Trung Đông nhưng cụ thể phải là Iraq. Sự tham gia của Mỹ với những hành động triển khai quân ở nước này dưới danh nghĩa đảm bảo lợi ích Mỹ và an toàn cho người Mỹ ở Iraq khiến cho những sung đột ở Iraq có những dấu hiệu giảm nhiệt. Sự giảm nhiệt của cuộc nội chiến sắc tộc ở Iraq cũng khiến cho các nhà đầu tư yên tâm hơn và nhiều người dự đoán giá vàng sẽ tăng nhẹ vào cuối tuần này.

Tuy nhiên, của giới kinh doanh vàng trên thế giới đối với người dân hoặc tổ chức kinh doanh nhỏ lúc này không nên vội vàng trong việc đầu cơ kim loại quý. Khi nội chiến sắc tộc ở Iraq hạ nhiệt, làm lu mờ vai trò trú ẩn của tài sản an toàn.

Liên quan đến Mỹ, báo cáo giá tiêu dùng tăng cao của Mỹ đã không hỗ trợ tâm lý cho vàng như với đồng USD. Thông tin này chỉ làm tăng quan điểm rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ tiếp tục thắt chặt tiền tệ hơn.

Ngoài ra, các chuyên gia cũng cho rằng, tốc độ tăng trưởng của kinh tế mỹ vẫn còn tiềm ẩn rủi ro. Với mối quan tâm về tình hình ở Trung Đông có phần “nguội” đi, sự chú ý của giới phân tích đã chuyển sang cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày của Fed với dự kiến Cục dự trữ Liên bang sẽ tiếp tục giảm dần chương trình mua trái phiếu Mỹ. Ngân hàng trung ương công bố các quyết định chính sách mới sau cuộc họp.

Diễn biến trên thị trường vàng thế giới cũng cho thấy, nhiều quỹ đầu tư đồng loạt bán vàng nhanh và chờ đợi quyết định của FED trong nay mai. Nếu như FED tiếp tục kiềm chế kích thích tiền tệ của Mỹ sẽ làm giảm nhu cầu mua kim loại quý như một tài sản thay thế.

Theo nhà chiến lược đầu tư cấp cao Rob Haworth tại U.S. Bank Wealth Management, Seattle, việc FED dần giảm tốc độ mua tài sản và kết thúc chương trình nới lỏng định lượng cũng xóa sổ động lực tăng cơ bản của thị trường vàng.

Vào phiên giao dịch cuối giờ chiều qua, giá vàng giao ngay tại châu Âu tiếp tục giảm hơn 3 USD/oz so với cuối phiên giao dịch ở thị trường châu Á vào buổi sáng và ở mức 1.267,05 USD/oz.

Tại thị trường trong nước, chênh lệch giá vàng trong và ngoài nước vẫn ở mức trên 4 triệu đồng.

 

 

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang