Giá vàng hôm nay: Tin tức kinh tế vĩ mô và địa chính trị tác động mạnh

author 06:40 29/07/2014

(VietQ.vn) – Giá vàng trong nước, quốc tế đang có chuỗi ngày giảm giá mạnh nhưng theo giới phân tích, xu hướng giảm giá vàng luôn bị đe dọa bởi nhiều tin tức kinh tế vĩ mô và địa chính trị thế giới.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay ngày 29 tháng 7 năm 2014

Giá vàng hôm nay ngày 29 tháng 7 năm 2014. Ảnh: Kitco

Trên thị trường giao dịch vàng thế giới sáng nay ngày 29/7, giá vàng biến động tăng nhẹ và vẫn tiếp tục chờ tín hiệu từ kinh tế vĩ mô ở Mỹ.

Đầu giờ giao dịch buổi sáng trên sàn Kitco, giá vàng đứng ở mức 1.303,9 USD/ounce. Vào giờ mở cửa, vàng giao dịch ở 1.304,8 USD/ounce, tiếp đến tăng mạnh và đạt đỉnh 1.308,3 USD, nhưng sau đó trượt dài xuống 1.302,4 USD. Tiếp đó giá vàng bắt đầu chuỗi tăng giảm liên tục, lúc lên 1.305,5 USD, lúc xuống 1.302,1 USD.

Với mức giá vàng thế giới như hiện tại, khoảng cách giá vàng trong và ngoài nước vẫn ở mức trên 3 triệu đồng/lượng. Hiện giá vàng giao tháng 8 tăng 0,3 USD lên 1.303,6 USD/ounce.

Theo tính toán của giới đầu tư, căng thẳng tại Trung Đông và Ukraine đã khiến giá vàng tăng 8,6% trong năm nay.

Dù giá vàng tăng nhẹ nhưng hầu hết các nhà đầu tư vàng vật chất chuyên trên thị trường thế giới đều cho rằng, giá vàng trong tuần này từ ngày 28 – 01/8/2014 sẽ giảm và những tín hiệu ban đầu từ kinh tế vĩ mô của Mỹ đã cho thấy điều đó.

Tin mới từ chính sách kinh tế vỹ mô của Mỹ và nhận định của Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) về nền kinh tế nước này có sự tăng trưởng mạnh. Thị trường lao động ổn định và phát triển tốt. Chỉ số niềm tin của người tiêu dùng Mỹ tăng cao. Đồng đô la Mỹ tăng điểm, tăng giá, được người dân ưa chuộng hơn… những điều này cho thấy, nền kinh tế Mỹ đang có những triển vọng tăng trưởng khả quan và càng về cuối năm, điều này càng thể hiện rõ.

Doanh số bán nhà sẵn có tại Mỹ tháng 6 tăng 2,6%, lên mức 5,04 triệu căn. Điều này cho thấy, thị trường nhà nói riêng và nền kinh tế nói chung đang trên đà hồi phục, nên sẽ góp phần hỗ trợ đà giảm của giá vàng.

Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Mỹ duy trì ở mức gần thấp nhất 8 năm qua trong tuần kết thúc vào 19/7, và lòng tin tiêu dùng lên cao nhất 3 tháng qua.

James Shelton phụ trách đầu tư tại Kanaly Trust Co ở Houston, đang quản lý 2,2 tỷ USD, hôm 24/7, cho biết “Mọi người mua vàng vì lo sợ nhưng ngay khi mối lo sợ này qua đi, giá vàng lập tức giảm. Khi chúng ta thấy kinh tế tăng trưởng tốt hơn, chúng ta dự đoán giá vàng sẽ giảm mạnh”.

Với diễn biến giá vàng thế giới tăng nhẹ sẽ có tác động lên thị trường vàng trong nước. Giá vàng trong nước hôm qua (28/7) đã giảm theo chiều giảm giá vàng thế giới nhưng nhiều nhà đầu tư lại lo ngại, dù giá vàng thế giới có giảm trong trung hạn, rất có thể giá vàng trong nước đi ngược lại, tăng giá.

Lý do được đưa ra là thị trường chứng khoán trong nước hôm qua đỏ rực, lao dốc. Nhiều nhà đầu tư cho rằng, tin tức không rõ ràng và chắc chắn phải có nguồn thông tin tiêu cực nào đó, tác động mới làm cho chứng khoán đi xuống như vậy. Trong khi, trước đó chứng khoán trong nước liên tục đi lên, giao dịch tăng mạnh, nhà đầu tư rất hứng khởi.

Cùng với chứng khoán, hiện đồng USD trên thị trường trong nước cũng có những biến động thất thường. Tuy nhiên xu hướng giảm nhiều hơn là tăng.

Chính hai yếu tố này đang được nhìn nhận là lực tác động lên giá vàng trong nước, đẩy giá vàng trong nước lên và vàng trở thành kênh trú ẩn an toàn với các kênh đầu tư khác.

Nguyễn Nam

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang