Giá vàng hôm nay: Tin tức nào khiến giá vàng xuống thấp

author 07:17 25/07/2014

(VietQ.vn) – Giá vàng hôm nay ở thị trường thế giới xuống đáy, thấp nhất trong vòng 1 tháng trở lại đây. Xu hướng này tác động lên giá vàng trong nước nhưng khoảng cách giá hai chiều lại được nới rộng.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay ngày 25/7 trên biểu đồ của Kitco đang xu hướng giảm tiếp theo

Giá vàng hôm nay ngày 25/7 trên biểu đồ của Kitco đang xu hướng giảm tiếp theo. Ảnh: N. N

Giảm chậm hơn so với sức giảm của giá vàng thế giới là viễn cảnh chung của giao dịch vàng ở Việt Nam hiện nay. Trong khi giá vàng thế giới giảm mạnh thì giá vàng ở Việt Nam lại giảm nhỏ giọt. Điều này cho thấy nhà đầu tư đang bị thiệt thòi rất lớn trong khi đó, các cơ quan chức năng và doanh nghiệp có liên quan đến vàng đều nói rằng giá vàng Việt Nam đã vận hành theo giá vàng thế giới. Người tiêu dùng cần phải xem lại thông điệp này đối với thị trường vàng.

Đầu giờ giao dịch sáng nay (25/7) giá vàng thế giới ghi kỷ lục mới, giảm thấp nhất trong vòng 1 tháng qua, làm thất bại dự đoán của các chuyên gia nghiên cứu, phân tích, đầu tư về vàng trong khảo sát của Kitco News cuối tuần trước về xu hướng giá vàng của tuần này. 9 chuyên gia trong tổng số 25 người trả lời câu hỏi của Kitco News nói rằng, vàng đi vào quỹ đạo giảm giá và họ đã đúng trong khi 11 người nói rằng vàng đi lên.

Đặc biệt, thị trường ấn tượng với nhận định của Ken Morrison - biên tập viên của bản tin trực tuyến Morrison trên các thị trường. Ông này hồi cuối tuần trước nhận định giá vàng của tuần này rằng: “Nếu một ngày căng thẳng giữa Nga và Ukraina và sự tấn công trên mặt đất vào dải Gaza gia tăng thì giá vàng chỉ có thể gia tăng khoảng 1%. Các quỹ dự trữ vàng đã giảm mạnh trong khoảng từ 2-3 tháng qua, và hiện tại giá vàng đang được giao dịch trong phạm vi 1.275 – 1.350 USD/oz. Tôi tin rằng sự yếu kém gần đây là có tác động của nguồn kinh phí dự trù trước chiến tranh đó là lý do mà giá vàng không thể gia tăng được. Tôi dự báo giá vàng sẽ có thể giảm ở mức thấp hơn xung quanh ngưỡng 1.275 USD/oz trong khoảng từ 1-2 tuần tới”.

Mặc dù mức giá giảm của vàng hiện tại chưa ở ngưỡng như Ken Morrison nói nhưng hàm ý dự đoán của ông này tương đối chính xác. Nhất là việc căng thẳng giữa Nga và Ukraina chưa hề nguội đi nhưng tin tức từ Ukraina cho biết, Thủ tướng mới được bầu ở đây đã xin từ chức vì không được sự ủng hộ của các liên minh đảng cầm quyền khác. Tình thế này cho thấy một diễn biến mới đáng kể hơn sau vụ máy bay MH17 của Malaysia bị bắn rơi tại Ukraina. Giới phân tích cho rằng, có lẽ động thái nói trên của lãnh đạo Ukraina sẽ đẩy căng thẳng giữa Nga và Ukraina sang một trạng thái khác và phương Tây cũng như Mỹ không thể gây sức ép lên Nga.

Còn tại Dải Gaza, các căng thẳng vẫn đang leo thang, số người chết vẫn đang gia tăng nhưng giới đầu tư lại không lo ngại nhiều tới điểm nóng này vì đây là mâu thuẫn có tính lịch sử, không phải bây giờ mới nổ ra.

Ghi nhận giá vàng đầu giờ giao dịch sáng nay trên Kitco là 1.291,9 USD/ounce. Đầu phiên, giá vàng giao dịch ở 1.296,8 USD/ounce, tiếp đó tăng lên 1.298,3 USD, giảm nhẹ rồi tăng trở lại lên 1.299,5 USD, mức đỉnh của ngày 24/7.

Giá vàng giao tháng 8 giảm 13,9 USD xuống 1.290,8 USD/ounce. Các nhà buôn cho biết họ đã đặt lệnh bán cắt lỗ với giá dưới 1.300 USD/ounce.

Giá vàng giảm 1% xuống dưới 1.300 USD/ounce khi đồng USD và chứng khoán tăng, số đơn thất nghiệp của Mỹ trong tuần trước giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 2/2006, Chỉ số Standard & Poor’s 500 ngày hôm qua đạt kỷ lục.

Bên cạnh đó, theo số liệu sơ bộ của HSBC và Markit Economics, chỉ số Nhà quản trị Mua hàng (PMI) sơ bộ của lĩnh vực sản xuất Trung Quốc đạt 52 điểm, cao hơn so với dự báo 51 điểm của các chuyên gia và 50,7 điểm của tháng 6.

Số liệu từ châu Âu cũng cho thấy lĩnh vực dịch vụ tại khu vực eurozone 18 hoạt động tốt hơn dự báo của 39 nhà kinh tế học trong cuộc khảo sát của Reuters.

Ông David Merger - giám đốc giao dịch kim loại tại Vision Financial Markets ở Chicago, cho biết “Người ta không cần đến vàng nữa khi có nhiều dấu hiệu cho thấy kinh tế toàn cầu đang tăng trưởng tốt. Nhu cầu tài sản trú ẩn an toàn do căng thẳng địa chính trị chỉ mang tính tạm thời”.

Ngoài ra, tin tức về máy bay AH 5017 của Air Algeriea gặp nạn với 116 người nghi đã tử vong vào hôm qua (24/7) không làm cho nhà đầu tư lo lắng và tâm lý chung là họ đang muốn có kỳ nghỉ và chứng khoán đang hấp dẫn.

Thị trường Việt Nam, chứng khoán tăng điểm, xanh sàn; đồng USD tăng điểm, tăng giá. Và cùng với xu hướng giá của thị trường vàng thế giới, giá vàng ở Việt Nam cũng đang giảm mạnh. Lời khuyên của các chuyên gia lúc này là nhà đầu tư nên nghiên cứu, mua vào ở thời điểm giá thấp nhất để được lợi về giá.

 

 

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang