Giá vàng hôm nay: Vàng nội đánh rơi mốc 37 triệu đồng, thế giới 'miễn dịch' với các biến động

authorThái Đạt 14:30 12/07/2018

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 12/7: Vàng tiếp tục sụt giảm sâu khi dường như kim loại quý đang "miễn dịch" hoàn toàn với các biến động chính trị, kinh tế vốn là chỗ dựa và là tài sản bảo đảm được kỳ vọng.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Trên thị trường trong nước, giá vàng sau những lình xình tăng nhẹ của phiên hôm qua đã quay đầu giảm trong phiên giao dịch ngày hôm nay 12/7. Cụ thể, tính đến 13 giờ 30 phút chiều nay, giá vàng SJC giao dịch tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đầu cầu Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh quay đầu giảm bình quân 60.000 đồng, xuống mức 36,77 - 36,97 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra) so với thời điểm chốt phiên ngày hôm qua.

Giá vàng SJC giao dịch tại Công ty đá quý Doji cũng đã quay đầu giảm và đánh tuột khỏi mốc 37 triệu đồng xuống mức 36,81 - 36,91 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm bình quân 50.000 đồng mỗi lượng so với thời điểm chốt phiên ngày hôm qua.

Giá vàng hôm nay: Vàng nội đánh rơi mốc 37 triệu đồng, thế giới 'miễn dịch' với các biến động

 Vàng trong nước đã tụt mốc 37 triệu đồng trong phiên giao dịch hôm nay

Tại Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), giá vàng SJC giao dịch phía đầu cầu TP. Hồ Chí Minh cũng giảm bình quân 40.000 đồng mỗi lượng, xuống mức 36,78 - 36,96 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra) so với thời điểm chốt phiên hôm qua 11/7.

Giá Nhẫn tròn trơn Vàng Rồng Thăng Long tại Bảo Tín Minh Châu cũng giảm sâu trong phiên giao dịch ngày hôm nay, và đã tuột mốc 36 triệu đồng xuống mức 35,33 - 35,78 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm bình quân 150.000 đồng mỗi lượng ở cả chiều mua và bán so với thời điểm chốt phiên ngày hôm qua 11/7.

Nhìn chung diễn biến giá vàng trong nước vẫn tiếp tục chịu tác động mạnh từ thị trường vàng thế giới, tuy nhiên biến động của giá vàng nội vẫn duy trì ở mức hẹp và xu hướng tăng trong ngắn hạn là hoàn toàn có thể.

Giá vàng hôm nay 11/7: Vàng trong nước đảo chiều tăng trở lại mốc 37 triệu đồng(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 11/7: Vàng thế giới tiếp tục sụt giảm trong hai phiên gần đây, trong khi đó giá vàng trong nước sau những lình xình của phiên hôm qua 10/7 đã tăng trở lại và vẫn duy trì mốc 37 triệu đồng.

Theo giới phân tích và các nhà đầu tư có kinh nghiệm, người dân và nhà đầu tư vàng có thể lựa chọn thời điểm này mua vào là hoàn toàn có cơ sở, bởi vàng trong nước vẫn trong xu hướng tăng và lượng giao dịch mua vào trên thị trường hiện vẫn vượt trội hơn so với mức bán ra.

Trong khi đó, giá vàng thế giới trong phiên giao dịch hôm nay tiếp tục sụt giảm sâu và đánh mất cơ hội vượt trở lại ngưỡng kháng cự an toàn. Theo giới phân tích thị trường, giá vàng thế giới đang trải qua một số thay đổi cơ bản, kim loại quý ngày càng trở nên miễn dịch với biến động về địa chính trị và kinh tế vĩ mô tăng.

Tính đến 13 giờ 40 phút (giờ Việt Nam), thời điểm mở cửa phiên giao dịch ngày 12/7, giá vàng giao ngay dù có tăng nhẹ song lại giảm sâu hơn so với thời điểm chốt phiên ngày hôm qua, xuống mức 1,243 USD/ounce, trong khi giá vàng giao tháng 8 trở về mốc 1.241,50 USD/ounce, giảm tới hơn 14 USD so với chốt phiên ngày hôm qua.

Giá vàng hôm nay: Vàng nội đánh rơi mốc 37 triệu đồng, thế giới 'miễn dịch' với các biến động

 Giá vàng thế giới tiếp tục thể hiện sự "miễn dịch" trước các cơ hội tăng điểm và duy trì dưới đáy

Dù thị trường vàng tiếp xúc với một số sự kiện rủi ro và có nhiều cơ hội trong năm 2018, nhưng kim loại quý hầu như không có phản ứng gì trước các vấn đề như vậy đã khiến giới đầu tư tiếp tục đặc câu hỏi và lo ngại hơn đối với một tài sản bảo đảm an toàn được kỳ vọng.  

Hiện giá vàng thế giới đang có xu hướng tăng nhẹ trong giao dịch sáng nay, tuy nhiên vàng thế giới vẫn thực sự khó đoán định khi sự kiên nhẫn của nhà đầu tư đều có giới hạn và xu hướng tăng nhẹ ở đáy vẫn khó có thể hồi phục nhanh trong bối cảnh vàng dường như đang "miễn dịch" với tất cả các sự kiện được trông đợi.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang