Giá vàng hôm nay: Vàng tăng giảm không đồng nhất, dân 'nín thở' chờ diễn biến mới

authorDương Phương Ngọc 03:05 16/09/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 15/9 tăng giảm không đồng nhất, quanh ngưỡng 36 triệu đồng/lượng, số đông nhà đầu tư đứng ngoài thị trường chờ đợi diễn biến giá mới.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng trong nước lình xình quanh ngưỡng 36 triệu đồng/lượng

Theo thông tin mới cập nhật về giá vàng sáng nay ngày 15/9, đầu giờ sáng, giá vàng trong nước được điều chỉnh tăng giảm không đồng nhất.

Tại thị trường miền Bắc, thời điểm 9h sáng nay, giá vàng SJC ở Hà Nội được công ty CP SJC Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức: 36,07 – 36,33,  giảm 70.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 140.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên chiều hôm qua (14/09/2016).

Giá vàng hôm nay: Vàng ‘tụt dốc’ không còn lực hút với nhà đầu tư(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 'chới với' và trong nhiều phiên liên tiếp đã khiến sức hút của kim loại quý không tạo ra nhiều sức hấp dẫn đối với nhà đầu tư.

Cùng thời điểm trên, giá vàng Nhẫn tròn trơn Vàng Rồng Thăng Long giao dịch ở mức: 35,79 - 36,24  triệu/lượng (mua vào – bán ra), giảm 20.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên ngày hôm trước.

Tại thị trường miền Nam, vào lúc 9h sáng nay ở TP.HCM, giá vàng SJC được công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn mua vào ở mức 36,07 triệu đồng/lượng,  giảm 70.000 đồng/lượng, bán ra ở ngưỡng 36,3 triệu đồng/lượng, tăng 120.000 đồng/lượng.

Cùng lúc đó, giá vàng SJC được Công ty CP Vàng bạc đá quý SJC Đà Nẵng niêm yết giao dịch ở mức: 36,07 – 36,33(mua vào – bán ra)  giảm 70.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 140.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với cuối phiên hôm qua (14/09/2016).

 Giá vàng trong nước hôm nay ngày 15/9 tăng giảm không đồng nhất. Ảnh: Internet.

Có thể thấy, đà giảm thống lĩnh trong 5 phiên liên tiếp đẩy giá vàng có xu hướng tiến sát ngưỡng 36 triệu đồng. Theo giới chuyên gia của Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji, sự thoái lui này khiến thị trường vàng phân chia thành hai phân khúc rõ rệt. Trong khi số đông nhà đầu tư đứng ngoài thị trường chờ đợi diễn biến giá thì một số nhà đầu tư có xu hướng mua vào khi giá vàng đang chạm ngưỡng thấp. Tuy nhiên số lượng này không làm cho sự trầm lắng vốn có của thị trường có sự khác biệt hơn.

Đánh giá phiên giao dịch hôm 14/9: lượng khách theo xu hướng mua vàng ra chiếm chủ đạo: 65% trên tổng số lượng giao dịch tại Doji.

Sự giảm nhiệt của giá vàng dưới góc nhìn của các chuyên gia quốc tế là do những quan ngại thông tin tăng lãi suất của Fed tiếp tục lấn át các yếu tố khác trên thị trường. Đối với thị trường trong nước, đà giảm khiến nhà đầu tư có sự quan sát kỹ lưỡng hơn. Tuy nhiên theo các chuyên gia, cơ hội tiếp cận với vàng vẫn mở cửa cho những nhà đầu tư đang dành hết tâm sức để nghiên cứu, nhận định và tự tin tham gia giao dịch thời điểm này.

Thị trường vàng thế giới phục hồi

Phiên sáng nay giá vàng thế giới đã có phiên phục hồi so với ngày hôm qua do có nhiều thông tin về thời điểm Mỹ tăng lãi suất, đồng đôla sụt giảm đã kéo theo sự phục hồi của giá vàng.

Thời điểm 9h sáng nay (giờ Hà Nội) giá vàng thế giới giao dịch ở mốc 1325.08 USD/ounce, tương  đương 35,66 triệu đồng/lượng, tăng 110.000 đồng/lượng so với phiên chiều qua.

"Bối cảnh chính vẫn là việc Fed có tăng lãi suất không và nó sẽ là nhân tố ảnh hưởng lớn nhất tới giá vàng. Bởi vậy, trong ngắn hạn, thị trường sẽ chờ đợi những thông tin dữ liệu kinh tế của Mỹ", chuyên gia Bernard Dahdah - chuyên gia của Natixis nói.

Theo nhiều nguồn tin, hiện nay chỉ khoảng 15% ý kiến cho rằng Fed có thể tăng lãi suất trong tháng 9. Nhiều người hiện tin tưởng vào việc lãi suất tăng vào tháng 12 - sau khi diễn ra cuộc bầu cử Tổng thống. Goldman Sachs cũng đưa ra xác suất 40% về khả năng lãi suất sẽ tăng trong tháng cuối năm.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang