Giá vàng hôm nay: Vàng ‘tụt dốc’ không còn lực hút với nhà đầu tư

authorDương Phương Ngọc 15:02 14/09/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 'chới với' và trong nhiều phiên liên tiếp đã khiến sức hút của kim loại quý không tạo ra nhiều sức hấp dẫn đối với nhà đầu tư.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Thời điểm tốt để mua vào?

Theo thông tin mới cập nhật về giá vàng hôm nay ngày 14/9, đầu giờ sáng, giá vàng thế giới sụt giảm mạnh do chỉ số đồng USD tăng, cộng với việc giá dầu thô giảm đã tác động lên thị trường vàng. Vào lúc 9h sáng nay giá vàng chạm mốc 1318.9 /oz, tương đương 35,49 triệu đồng/lượng.

Trong nước, tại thị trường miền Bắc, thời điểm 9h sáng nay, giá vàng SJC tại Hà Nội được công ty CP SJC Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức: 35,96 – 36,24 triệu/lượng (mua vào – bán ra), giảm 270.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 30.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên chiều hôm qua (13/09/2016).

Giá vàng hôm nay: Nhà đầu tư 'thị sát' lúc giá khởi sắc chứ không giao dịch(VietQ.vn) - Mặc dù giá vàng hôm nay đã tăng nhẹ, tuy nhiên, khách hàng khi được hỏi đều cho biết, họ đến hiệu vàng để 'thị sát' thị trường chứ không giao dịch.

Cùng thời điểm trên, giá vàng Nhẫn tròn trơn Vàng Rồng Thăng Long giao dịch ở mức: 35,68 - 36,13 triệu/lượng (mua vào – bán ra), giảm 200.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với giá đóng cửa phiên ngày hôm trước.  

Tại thị trường miền Nam, lúc 9h, giá vàng SJC được công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn mua vào ở ngưỡng 35,96 triệu/lượng, giảm 270.000 đồng/lượng và bán ra ở mức 36,22 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng.

Tại thị trường miền Trung, giá vàng SJC được Công ty CP Vàng bạc đá quý SJC Đà Nẵng niêm yết giao dịch ở mức: 35,96 – 36,24 triệu/lượng (mua vào – bán ra), giảm 270.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 30.000 đồng/lượng ở chiều bán ra.

Lời khuyên cho các nhà đầu tư và người dân, chuyên gia của công ty Bảo Tín Minh Châu cho rằng: Giá vàng trong nước hôm nay giảm mạnh theo đà trượt giảm của giá vàng thế giới.

“Hiện tại theo đánh giá của các nhà phân tích thì giá vàng đang ở mức tốt, thuận tiện để người dân và nhà đầu tư mua vào. Đối với các nhà đầu tư lớn, cần quan sát và tìm hiểu kỹ thị trường để có những quyết định mua, bán thích hợp, sinh lời” – Đại diện Trung tâm nghiên cứu và khảo sát thị trường Bảo Tín Minh Châu nói.

Theo ghi nhận của Bảo Tín Minh Châu, trong phiên giao dịch hôm qua lượng khách mua vào lớn hơn so với lượng khách bán ra (khoảng 60% khách mua vào, 40% lượng khách bán ra), trong đó chủ yếu là khách giao dịch lẻ.

 Giá vàng hôm nay 14/9 giảm mạnh

Còn theo Phòng Kinh doanh Vàng - Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji, sự chới với của giá vàng trong nhiều phiên liên tiếp kể từ tuần trước, đã khiến sức hút của kim loại quý không tạo ra nhiều sức hấp dẫn đối với nhà đầu tư. Mỗi một phiên trôi qua, dường như  đều khiến nhà đầu tư đặt những kỳ vọng riêng theo tính toán của mình. Tuy nhiên, những tín hiệu chưa đủ để tác động đến sự biến động giá.

Chính những luồng thông tin kinh tế đa chiều, đã  khiến nhà đầu tư trong nước kỹ lưỡng hơn trong cách thức giao dịch của mình. Tâm lý vững tâm, chờ đợi vẫn là yếu tố quan trọng. Cũng bởi vậy, phiên giao dịch hôm thứ Ba cũng không phải ngoại lệ tiếp diễn, các giao dịch phát sinh khá nhỏ giọt từ phía các nhà đầu tư nhỏ lẻ.

Đánh giá phiên giao dịch hôm 13/9: lượng khách theo xu hướng bán vàng ra chiếm chủ đạo chiếm 65% trên tổng số lượng giao dịch tại Doji.

Giá vàng thế giới “tụt dốc”

Giá vàng thế giới hôm nay sụt giảm mạnh do chỉ số đồng USD tăng, cộng với việc giá dầu thô giảm đã tác động lên thị trường vàng.

Bên cạnh đó, việc bán tháo mạnh của các nhà đầu tư do lo ngại về việc tăng lãi suất của Fed đã đẩy giá vàng đi xuống. Cụ thể: Vào lúc 9h sáng nay, giá vàng chạm mốc 1318.9 /oz, tương đương 35,49 triệu đồng/lượng.

 Thông tin quan trọng từ ngày 13/9 -16/9 ảnh hưởng tới giá vàng.

Theo các chuyên gia, việc kinh tế của nhiều nước trên thế giới đang hồi phục cộng với kỳ vọng tăng lãi suất của Cục dự trữ Liên bang Mỹ vào tháng 9 này sẽ khiến cho kim loại quý ngày càng mất đi giá trị. Dự kiến tuần tới, Uỷ ban thị trường mở - FOMC sẽ họp về chính sách tiền tệ.

Về mặt phân tích kỹ thuật, việc giá vàng giao tháng 12 đóng cửa ở mức thấp khiến giới phân tích cho rằng giá vàng sẽ chịu áp lực trong thời gian tới. Hiện mức kháng cự vững chắc là 1.357 USD, còn mức hỗ trợ ngắn hạn là 1.305 USD.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang