Giá vàng hôm nay ‘vỡ òa’, thận trọng để tránh thua thiệt

author 12:56 07/07/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng đang đặt nhà đầu tư trong tình huống “đứng ngồi không yên”. Lãnh đạo NHNN khuyến cáo “nên thận trọng để tránh thua thiệt”.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Trước tình hình giá vàng gây “sốc” trong mấy ngày vừa qua, đặc biệt là ngày 6/7, ông Nguyễn Ngọc Cảnh, Vụ trưởng Vụ Quản lý Ngoại hối (NHNN) đã có những chia sẻ xung quanh câu chuyện này.

Theo ông Cảnh, nguyên nhân khiến giá vàng thế giới tăng mạnh trong những ngày qua chủ yếu là do tác động tâm lý của thị trường sau khi có công bố Anh rút khỏi Liên minh Châu Âu.

Ngoài ra, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) tiếp tục trì hoãn tiến trình tăng lãi suất cũng là một nguyên nhân khiến giá vàng bật tăng chóng mặt. Trên thị trường tài chính quốc tế, một số nhà đầu tư có tâm lý phòng ngừa rủi ro, tìm đến vàng như tài sản an toàn, bảo toàn vốn đầu tư.

Giá vàng ‘vỡ òa’, thận trọng để tránh thua thiệtGiá vàng ‘vỡ òa’, thận trọng để tránh thua thiệt

Trước tình hình đó, Vụ trưởng Vụ Quản lý Ngoại hối cho biết, NHNN đã theo dõi sát diễn biến của thị trường vàng quốc tế và thị trường trong nước. Giá vàng trong nước diễn biến phù hợp với biến động tăng của giá vàng thế giới. Từ chiều 5/7 đến 6/7, giá vàng trong nước có xu hướng tăng nhanh hơn giá vàng thế giới và đã cao hơn giá vàng thế giới. Diễn biến này tác động đến tâm lý của thị trường, một số người có xu hướng chưa bán vàng ngay ra thị trường gây thiếu hụt nguồn cung tạm thời.

Mặc dù vậy, khối lượng vàng giao dịch trên thị trường không tăng đột biến, không có tình trạng người dân xếp hàng, đổ xô đi mua vàng như những thời kỳ trước đây.

“Biến động thị trường như đã nêu trên chỉ là nhất thời, chưa có xu hướng rõ ràng. Những thông tin đa chiều từ thị trường thế giới đã tác động đến tâm lý thị trường trong nước. Nhiều chuyên gia liên tục cảnh báo các nhà đầu tư và người dân nên thận trọng để tránh bị thua thiệt. Do vậy, người dân cần hết sức thận trọng trong mọi quyết định mua, bán của mình, tránh những rủi ro không đáng có gây thiệt hại cho bản thân như giai đoạn trước đây”, ông Cảnh khuyến cáo.

Để giữ ổn định thị trường vàng, NHNN sẽ theo dõi sát diễn biến của thị trường và sẵn sàng các phương án và có đủ nguồn lực để can thiệp thị trường vàng khi cần thiết.

Theo những tin tức mới cập nhật về giá vàng hôm nay ngày 7/7/2016, mở cửa phiên giao dịch, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý TPHCM niêm yết giảm thêm 100.000 đồng, bán ra ở mốc 39,6 triệu đồng một lượng, mua vào 38,6 triệu. Đến 9h, giá vàng SJC giảm thêm 150.000 đồng ở chiều bán ra, còn 39,45 triệu đồng. Giá mua vào cũng giảm tương ứng, đứng ở mốc 38,45 triệu đồng. Chênh lệch mua bán vẫn duy trì rộng ở mức 1 triệu đồng mỗi lượng.

Trong khi đó, DOJI cũng liên tục điều chỉnh giá vàng trong nước 5 lần với tổng mức giảm mạnh đến 700.000 đồng cả 2 chiều mua bán. Hiện giá vàng hôm nay 7/7 chiều bán ra của DOJI chỉ còn 38,90 triệu đồng một lượng, mua vào ở mức 37,9 triệu đồng.

Giá vàng hôm nay tại các ngân hàng cũng điều chỉnh liên tục và không theo hướng nào. Tại Vietinbank, giá mua - bán ở mức 38,7 - 39,72 triệu đồng, chênh lệch mua bán chỉ 20.000 đồng/lượng. Eximbank sau khi điều chỉnh giảm 650.000 đồng so với chốt phiên hôm qua ở chiều bán ra, giá vàng niêm yết hiện còn 38,9 triệu đồng, chiều mua vào giảm mạnh hơn, ở mức 850.000 đồng/lượng.

TP Bank Gold sau khi điều chỉnh tăng mạnh giá bán ra lên đến 40,1 triệu đồng/lượng cuối giờ chiều qua thì ngay từ khi mở cửa sáng 7/7, giá vàng hôm nay giảm ngay 900.000 đồng mỗi lượng. Tuy nhiên, đến 9h, đơn vị này lại điều chỉnh giá vàng trong nước tăng 3 lần, với tổng cộng 200.000 đồng, hiện giá bán ra là 39,1 triệu, mua vào ở mức 38 triệu đồng.

Hà Nội: Giám đốc doanh nghiệp kêu 'lãnh đạo hãy cứu chúng tôi với'(VietQ.vn) - Hà Nội: Việc ra quyết định và thực hiện xử phạt trong lĩnh vực sử dụng đất đai chỉ diễn ra trong gần 1 tháng khiến hơn 40 DN "trở tay không kịp".
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang