Giá vàng đột phá mốc 38 triệu đồng: Chuyên gia ‘mách nhỏ’ nhà đầu tư

author 09:51 06/07/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay đã nhảy vọt qua vùng 38 triệu đồng/lượng, đánh dấu thời điểm nhạy cảm chứa đựng nhiều rủi ro nên nhà đầu tư cần cân nhắc kỹ.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo những tin tức mới cập nhật về giá vàng hôm nay ngày 6/7/2016, trong phiên giao dịch buổi sáng vào lúc 8h40, giá vàng miếng SJC được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết mua vào 37,25 triệu đồng/lượng, bán ra 37,95 triệu đồng/lượng, tăng 1,05 triệu đồng/lượng so với phiên trước. Chỉ trong chưa đầy một giờ sau khi mở cửa, vàng có dấu hiệu “loạn giá” khi tăng giảm liên tục.

Giá vàng hôm nay tiếp tục tăng ‘sốc’ khiến thị trường và nhà đầu tư bất ngờ

Giá vàng hôm nay tiếp tục tăng ‘sốc’ khiến thị trường và nhà đầu tư bất ngờ

Mở cửa đầu ngày giao dịch, giá vàng trong nước ở mức 37,15 triệu đồng/lượng mua vào, 37,75 triệu đồng/lượng bán ra. Tiếp đó, giá vàng liên tục đi lên rồi phá mốc 38 triệu đồng/lượng thậm chí cán mốc 38,15 triệu đồng/lượng bán ra, mua vào lên 37,45 triệu đồng/lượng lúc khoảng 8h30.

Báo Người Lao Động bình luận, giá vàng hôm nay biến động quá mạnh khoảng cách chênh lệch giá mua vào - bán ra cũng được các doanh nghiệp giãn rộng tới 700.000 đồng/lượng. Với khoảng cách này, nhà đầu tư muốn lướt sóng cũng sẽ gặp rất nhiều rủi ro. Trong 3 tuần qua, giá vàng đã tăng một mạch từ vùng 33 - 34 triệu đồng/lượng lên vùng 38 triệu đồng/lượng gây bất ngờ cho thị trường và giới đầu tư.

Giá vàng trong nước tăng vọt do ảnh hưởng từ xu hướng đi lên không ngừng của giá vàng thế giới. Thậm chí nhiều ý kiến dự đoán giá vàng có thể leo qua ngưỡng 1.400 USD/ounce. Hiện giá vàng trong nước bắt đầu bỏ xa giá vàng thế giới và cao hơn cả triệu đồng/lượng.

Trao đổi với báo An ninh Thủ đô, bà Trần Như My, Giám đốc kinh doanh của DOJI cho biết, từ đầu năm 2016 đến thời điểm này, giá vàng thế giới đã tăng khoảng 28%, trong khi đó giá vàng trong nước chỉ tăng khoảng 12% do những thời điểm giá vàng thế giới tăng thì nhà đầu tư trong nước bán ra chốt lời. Tuy nhiên, từ cuối tuần trước, khách hàng quay trở lại mua vàng, lượng khách mua tăng đột biến đẩy giá vàng tăng cao. Ngoài ra, lượng hàng trong lưu thông khan hiếm cũng đẩy giá vàng đi lên.

“Nhu cầu mua chủ yếu xuất phát từ miền Nam và thị trường miền Bắc bị ảnh hưởng theo. Mặc dù giá vàng tăng mạnh nhưng theo ghi nhận của chúng tôi lượng giao dịch lại không tăng đột biến, chỉ cao hơn bình thường chút ít. Nhu cầu phát sinh phần lớn từ khách hàng nhỏ lẻ với mục đích tích trữ chứ không có khách hàng mua với số lượng lớn. Lượng khách mua chiếm khoảng 60% tổng giao dịch”, bà Trần Như My thông tin.

Dù giá vàng trong nước đang ở mứ cao nhưng lượng giao dịch lại không tăng đột biến

Dù giá vàng trong nước đang ở mứ cao nhưng lượng giao dịch lại không tăng đột biến

Trong khi đó, từ một hệ thống kinh doanh khác, bà Nguyễn Thị Luyến – Phó phòng Kinh doanh vàng trao đổi, Công ty Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cho biết, “dư chấn” của sự kiện Brexit - Anh rời Liên minh châu Âu (EU) khiến giá vàng thế giới tăng mạnh kéo giá vàng trong nước tăng liên tiếp.

“Theo ghi nhận của Bảo Tín Minh Châu, lượng khách hàng tới giao dịch tại các địa điểm kinh doanh tăng 2-3 lần so với thời điểm trước đó. Lượng khách mua vào là chủ yếu, chiếm khoảng 70% tổng lượng giao dịch. Một số dự báo cho rằng giá vàng sẽ tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới, do đó đã xuất hiện những khách hàng mua vào với số lượng lớn. Số khách hàng này chiếm khoảng 40-50% trong tổng số khách mua”, bà Nguyễn Thị Luyến cho hay.

Đánh giá về triển vọng của giá vàng trong thời gian tới, PGS. TS Đinh Trọng Thịnh - chuyên gia kinh tế cho rằng, trong tương lai gần, nhiều đồng tiền trên thế giới được dự báo tiếp tục mất giá do nền kinh tế thế giới nói chung có thể suy giảm do tác động của Brexit, nhờ đó giá vàng có thể tiếp tục đi lên. Tuy nhiên mức tăng sẽ không mạnh và nhanh như thời gian qua. Sau đó, giá vàng sẽ giảm về đúng thực tế của thị trường tài chính tiền tệ.

“Đầu tư ở giai đoạn này chứa đựng nhiều rủi ro bởi giá vàng đã tăng mạnh trong thời gian qua, chủ yếu do yếu tố tâm lý, theo tôi thời điểm này thích hợp để bán ra thu lời”, PGS. TS Đinh Trọng Thịnh nhận định.

Trong khi đó, báo Thanh Niên trích lời ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT Công ty CP đầu tư và kinh doanh vàng Việt Nam (VGB), cho rằng giá vàng sẽ tăng trong ngắn hạn tính theo tuần nên nhà đầu tư vàng cần đặc biệt cẩn thận. Ông phân tích, tối 4/7 (tính theo giờ Việt Nam), sàn giao dịch hàng hóa tương lai lớn của thế giới COMEX (Mỹ) đã tăng tỷ lệ ký quỹ của vàng lên 22%, điều này cho thấy tổ chức tạo lập sàn đánh giá vàng đang chứa đựng rủi ro.

Các chuyên gia khuyên nhà đầu tư không nên vì giá vàng hôm nay tăng cao mà hấp tấp đưa ra quyết định

Các chuyên gia khuyên nhà đầu tư không nên vì giá vàng hôm nay tăng cao mà hấp tấp đưa ra quyết định

Tính từ sự kiện Brexit xảy ra đến nay, giá vàng đã tăng 10%. Lịch sử giá vàng từ lúc đạt đỉnh 1.921 USD/ounce vào năm 2011 đến nay liên tục có những đợt sóng, sau khi tăng mạnh thì giảm nhưng giảm xong lại tăng. Thế nhưng đợt tăng lần này của vàng “căn bản” là từ Brexit bởi sự ra đi của Anh – một thành viên lâu năm trong EU – chắc chắn sẽ gây raxáo trộn đối với khu vực. Hơn nữa, bảng Anh (GBP) là một trong những ngoại tệ trong rổ tiền tệ dự trữ thế giới.

Theo ông Hải, dù giá vàng hôm nay tăng cao nhưng người mua vàng thời điểm này cần thận trọng vì giá mua và giá bán đang cách nhau từ 300.000 - 550.000 đồng/lượng, khi mua vào thì coi như đã chấp nhận lỗ và chờ giá tăng. Còn đối với những ai đang nắm giữ vàng, một chiến lược khôn ngoan là bán ra 1/3 khi giá vàng ở mức cao để chuyển sang kênh đầu tư khác.

31 nhát dao oan nghiệt đoạt mạng thiếu phụ nghi có quan hệ ‘ngoài luồng’?(VietQ.vn) - Nạn nhân vụ án mạng kinh hoàng đã có gia đình nhưng được cho là có quan hệ tình cảm với một người khác. Gần đây, 2 người thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

 

Lan Anh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang