Cập nhật giá vàng trong nước ngày 25/10/2015: Giá vàng SJC ít biến động

author 18:37 25/10/2015

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 25/10/2015 ít biến động tại thị trường vàng trong nước dù vàng thế giới vẫn tiếp tục giảm. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia dự đoán giá vàng tuần tới sẽ tăng trở lại.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo đà giảm liên tục của giá vàng thế giới, tại thị trường trong nước, giá vàng hôm nay ngày 25/10/2015 ít biến động dù vẫn giao dịch dưới mốc 34 triệu đồng/lượng. Cụ thể, tại thị trường Hà Nội, giá vàng SJC được giao dịch quanh mốc 33,71 triệu đồng/lượng (mua vào) - 33,98 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng hôm nay ngày 25/10/2015 duy trì dưới mức 34 triệu đồng/lượng tại thị trường vàng trong nước

Giá vàng hôm nay ngày 25/10/2015 duy trì dưới mức 34 triệu đồng/lượng tại thị trường vàng trong nước

Tại thị trường TPHCM, giá vàng SJC trong nước được niêm yết ở mức 33,71 triệu đồng/lượng (mua vào) - 33,96 triệu đồng/lượng (bán ra). Trong khi đó, vào thời điểm 8h30 sáng nay, tập đoàn Doji niêm yết giá vàng SJC ở mức 33,86 triệu đồng/lượng chiều mua vào, bán ra ở mức 33,92 triệu đồng/lượng tại thị trường Hà Nội và 33,85 triệu đồng/lượng chiều mua vào, bán ra ở mức 33,91 triệu đồng/lượng tại thị trường TPHCM.

Trong khi đó, giá vàng hôm nay 25/10 giao dịch tại một số ngân hàng như Vietinbank Gold ở mức 33,78 triệu đồng/lượng (mua vào) và 34,00 triệu đồng/lượng (bán ra); TPBank Gold là 33,86 triệu đồng/lượng (mua vào) và 33,92 triệu đồng/lượng (bán ra).

Cùng thời điểm này, giá vàng thế giới tiếp tục giảm và chạm đáy 3 tuần khi đồng USD liên tiếp tăng sức mạnh. Theo đó, sau khi tăng giá mạnh ở phiên cuối tuần và chạm ngưỡng 1.180 USD, giá vàng nhanh chóng giảm trở lại mức 1.164 USD/oz khi chỉ số USD tăng cao nhất trong vòng 2 tháng qua và chỉ số chứng khoán Mỹ tăng sau khi Ngân hàng Trung ương Trung Quốc cắt giảm lãi suất.

Giá USD liên tục tăng đã tạo nhiều sức ép lên giá vàng trong nước nói riêng và giá vàng thế giới nói chung

Giá USD liên tục tăng đã tạo nhiều sức ép lên giá vàng trong nước nói riêng và giá vàng thế giới nói chung

Mặc dù giá vàng giảm nhanh ở phiên giao dịch cuối tuần, nhưng khi dự đoán giá vàng trong tuần tới, phần lớn các nhà đầu tư bán lẻ tiếp tục mong đợi giá vàng tăng cao hơn trong ngắn hạn. Theo kết quả khảo sát của Kitco News, đã có 8/18 ý kiến (44%) bày tỏ quan điểm giá vàng sẽ tăng cao trở lại trong tuần tới. Trong khi 6/18 chuyên gia (chiếm 33%) có ý kiến cho rằng giá vàng sẽ tiếp tục giảm, chỉ có 4/18 ý kiến (22%) có quan điểm trung lập khi cho rằng giá vàng sẽ đi ngang không giảm, không tăng.

Rõ ràng là, việc các ngân hàng Trung Quốc cắt giảm lãi suất đã tạo ra tâm lý hoang mang cho một bộ phận giới phân tích thị trường. Trong khi trước đó, Ngân hàng Trung ương châu Âu cũng tuyên bố sẽ có những động thái nhằm tăng thêm các biện pháp nới lỏng định lượng, có khả năng đẩy lãi suất huy động xuống mức âm vào cuối năm nay.

Giới đầu tư nhận định, trong tuần tới, kết quả cuộc họp của Cục Dự trữ liên bang Mỹ FED (từ ngày 27-28/10) được đánh giá là sẽ tác động nhiều đến quan điểm của các nhà đầu tư vàng. Hiện nhiều đồn đoán phổ biến vẫn cho rằng, về cơ bản chính sách tiền tệ vẫn sẽ được giữ ổn định.

Dù vậy, nhiều nhà đầu tư vẫn dự đoán giá vàng thế giới sẽ lấy lại đà tăng vào tuần tới

Dù vậy, nhiều nhà đầu tư vẫn dự đoán giá vàng thế giới sẽ lấy lại đà tăng vào tuần tới

“Chỉ số USD và chính sách của FED sẽ rất quan trọng đối với thị trường vàng. Cuộc họp của FED vào tuần kế tiếp nhiều khả năng sẽ cho thấy một sự thay đổi trong chính sách lãi suất”, Rob Haworth, chiến lược gia về đầu tư tại ngân hàng USBank (Mỹ) nhận định. Hiện tại giới thương nhân cũng đang theo dõi mức trần nợ công của Mỹ.

Đồng thời, các nhà đầu tư cũng sẽ theo dõi tin tức từ Ngân hàng Nhật Bản (BOJ) họp vào cuối tuần sau. Hầu hết các nhà phân tích kỳ vọng chính sách tiền tệ của Nhật Bản cũng duy trì ổn định. Trên lịch kinh tế trong tuần tới, các nhà đầu tư vàng sẽ được cập nhật một số báo cáo mới của Mỹ bao gồm doanh số bán nhà, chỉ số niềm tin của người tiêu dùng cũng như chỉ số GDP trong quý III – những yếu tố có thể ảnh hưởng đến giá vàng thế giới.

Nguyễn Yên (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang