Giá vàng lên cao nhất 3 tuần

author 15:01 13/06/2014

Chốt phiên giao dịch ngày 12/6, mỗi ounce vàng tăng gần 1% lên 1.273 USD, do bất ổn gia tăng tại Iraq và chứng khoán Mỹ yếu đi.

Phiên sáng nay, giá vàng vẫn biến động quanh mốc này. Đến 8h (giờ Hà Nội), mỗi ounce vàng có giá 1.272 USD, tương đương 32,58 triệu đồng một lượng (chưa tính thuế, phí, gia công,…). Giá mua bán vàng miếng SJC của Tập đoàn DOJI chốt phiên hôm qua là 36,58-36,64 triệu đồng.

                                                             Giá vàng thế giới tăng mạnh do bất ổn tại Iraq.

Giá các hợp đồng vàng giao tháng 8 cũng tăng 12,8 USD lên 1.274 USD một ounce. “Báo cáo về số hợp đồng tương lai của Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC) cho thấy rất nhiều nhà đầu cơ đang bán khống vàng, do nhận định giá sẽ giảm. Vì thế, nếu đà tăng này tiếp tục, họ sẽ phải sớm mua vào để đóng trạng thái. Điều này sẽ khiến vàng càng tăng giá mạnh và tiền bắt đầu đổ lại về đây”, Ken Ford tại hãng tư vấn Warwick Valley Financial Advisors nhận xét.

“Nhà đầu tư đã bỏ sót thông tin về bạo lực tại Iraq. Giá vàng còn có thể tăng cao nữa nếu dầu thô tiếp tục đứng giá và chứng khoán yếu đi”, Adrian Ash tại sàn vàng online BullionVault cho biết.

Xung đột Iraq đang ngày càng leo thang khi người Kurd nắm quyền kiểm soát một thành phố giàu dầu mỏ Kirkuk sau khi quân đội chính phủ bỏ các vị trí đóng quân. Peter Hug – Giám đốc giao dịch toàn cầu tại Kitco Metals cho biết Iraq “đang nổ tung”. “Quân đội chính phủ nước này đã liên tục để mất các thành phố vào tay quân khủng bố của Al Qaeda. Tình trạng này có khả năng gây bất ổn cho toàn khu vực.”

Theo VNE

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang