Giá vàng ngày 01/11/2014: Lực hỗ trợ mạnh đẩy giá vàng thấp nhất 3 năm qua

author 07:13 01/11/2014

(VietQ.vn) - Giá vàng thế giới sáng nay lại phá đáy của mức giá chốt phiên giao dịch chiều qua và dự báo xu hướng giá vàng trong thời gian sắp tới có thể thấp hơn nữa.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng thế giới trên thị trường giao dịch sáng nay cho thấy xu hướng giảm giá vàng vẫn tiếp diễn và với mức thấp nhất trong phiên giao dịch cuối giờ chiều qua ở mức 1.172 USD/ounce, giá vàng thế giới hiện chỉ tương đương trong khoảng 29 triệu đồng/lượng quy đổi ra tiền Việt Nam.

Tin tức ghi nhận vào lúc 6 giờ sáng nay, giá vàng thế giới giao dịch trền sàn Kitco niêm yết ở mức giá 1.172 USD/ounce, bằng mức giao dịch của cuối phiên giao dịch chiều hôm qua nhưng lại thấp hơn so với mức 1.199 của phiên giao dịch trước đó ngày 31/10/2014.

Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York giảm xuống còn ở mức 1.170 USD/ounce. Tính chung cho cả tuần, giá vàng đã giảm 4,9% trong tuần qua.

Giá vàng tiếp tục giảm mạnh trên biểu đồ giao dịch của Kitco

Giá vàng tiếp tục giảm mạnh trên biểu đồ giao dịch của Kitco

Hiện tại, giá vàng đang giảm nhưng theo nhận định của các chuyên gia, những ngày tới giá vàng có thể giảm sâu hơn nữa. Tin tức mới được chờ đợi lúc này theo các chuyên gia là vàng đợi tín hiệu từ Ngân hàng Trung ương châu Âu. Đặc biệt, tin tức về báo cáo bảng lương phi nông nghiệp tháng 10 của Mỹ được ban hành sẽ quyết định giá vàng có đi lên hay không. Tuy thế, nhiều tính toán cho thấy, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đang rất lạc quan về thị trường lao động nước này.

Nguyên nhân giá vàng giảm mạnh tuần qua được cho là các nhân tố kinh tế Mỹ tác động rất mạnh. Việc bỏ các QE3 của Mỹ sau khi giới chức nước này đánh giá các QE3 đã mang lại nhiều thành công đã làm giá vàng xuống thấp nhất trong vòng 4 năm trở lại đây, thấp hơn cả mức giá vàng khủng hoảng thấp của năm 2013. Dự báo kinh tế Mỹ chuyển biến tích cực có thể làm vàng bị "hắt hủi".

Với đà giảm giá như vậy, các nhà phân tích lại nói rằng, giá vàng có thể về vùng 1.250 USD/ounce - 1.160 USD/ounce trong thời gian tới. Nếu mức giá như vậy tiếp tục tái diễn, các dự đoán trước đó của các chuyên gia vàng hàng đầu thế giới cũng đã bị thất bại vì cho rằng, cuối năm nay giá vàng lên rất cao.

Cũng trong hôm nay, chỉ số chứng khoán lớn trên các thị trường tăng điểm mạnh, toàn sàn một mầu xanh lét. Giá đồng Đô la Mỹ (USD) ổn định nhưng vẫn ở mức cao trên thị trường thế giới.

Còn tin mới về các vấn đề địa chính trị thế giới lúc này cũng có nhiều ẩn số. Nga đã mềm mỏng hơn với Ukraine bằng việc thân thiện trong vấn đề cung cấp khí đốt cho nước này khi mùa đông lạnh giá tới và sẵn sàng bán khí đốt cho EU. Nga cũng vừa đưa đoàn xe viện trợ nhân đạo vào Ukraine mà không gặp trở ngại nào như trước đó.

Hôm qua, Mỹ và Israel thảo luận vấn đề phiến quân Hồi giáo IS và Iran. Các quan chức cấp cao phụ trách chiến lược chống khủng bố trong chính quyền của Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 30/10 đã có cuộc gặp với các đối tác Israel trong khuôn khổ cuộc họp của Nhóm Tham vấn Mỹ-Israel, diễn ra 1 năm 2 lần.

Với các diễn biến kinh tế và địa chính trị như vậy, biểu đồ giao dịch vàng thế giới đã biến động mạnh làm ảnh hưởng lên giá vàng trong nước và tỷ giá đồng USD trên thị trường Việt Nam. 

Giá USD tại các ngân hàng ở Việt Nam niêm yết quanh mức 21.300 đồng/USD - 21.305 đồng/USD chiều bán ra. Vietcombank niêm yết mua vào 21.255 đồng/USD đồng, bán ra 21.305 đồng/USD.

Các chuyên gia cho rằng, lúc này giá vàng đang giảm mạnh trên thị trường, nhà đầu tư nên tranh thủ các cơ hội mua vàng với giá thấp. Khoảng cách giá vàng dù chênh lệch lớn nhưng chính sách của Ngân hàng Nhà nước vẫn chưa được hé lộ có can thiệp hay không. Lượng giao dịch trên thị trường vàng lúc này không lớn do ảnh hưởng nhu cầu chung của toàn thế giới và trong bối cảnh kinh tế khó khăn.

Nguyễn Nam


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang