Giá vàng ngày 10/11/2014: Giá vàng phiên giao dịch đầu tuần giảm mạnh

author 06:48 10/11/2014

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới tiếp tục xu hướng giảm giá đúng như dự đoán của các chuyên gia trong cuộc khảo sát của Kitco vào cuối tuần trước.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng thế giới sáng nay trên sàn giao dịch Kitco lúc 6 giờ ở mức 1.171 USD/ounce, thấp hơn mức 1.178 USD/ounce trong phiên giao dịch cuối tuần trước. Hiện giá vàng tháng 12 giao trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange ở mức 1.169 USD/ounce, giảm 0,09% trong tuần. 

Giá vàng tiếp đà giảm mạnh trong bối cảnh kinh tế Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Nga và EU có nhiều dự báo mới. Bong bóng chứng khoán Mỹ được các chuyên gia nói rằng có thể vỡ bất cứ lúc nào và khi vỡ, giá trị của nó chỉ còn 50% giá trị. Chuyên gia tư vấn danh tiếng Marc Faber cảnh báo, Mỹ đang ở trong một bong bóng tài sản tài chính khổng lồ và nó có thể nổ tung bất cứ lúc nào.

"Chính sách lớn của chính quyền Tổng thống Obama và chính sách lãi suất thấp đầy rủi ro của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đánh thẳng vào những người có thu nhập, những người gửi tiền tiết kiệm, cha mẹ của bạn - tại sao cha mẹ bạn bị buộc phải đầu cơ cổ phiếu, bất động sản và tất cả mọi thứ?", Marc Faber nói. 

Xu hướng giá vàng giảm trên biểu đồ giao dịch của Kitco

Xu hướng giá vàng giảm trên biểu đồ giao dịch của Kitco

Cùng dự đoán của chuyên gia này, nhiều nhà phân tích nói rằng, trong bối cảnh chứng khoán đổ vỡ, lệnh bán tháo sẽ diễn ra và Mỹ sẽ khai mào cho một cuộc khủng hoảng mới như hồi năm 2008. Chính điều này sẽ tác động không nhỏ tới giá vàng thời gian tới. Trong khi đó, thị trường vàng sẽ chờ đợi cả tin tức từ dữ liệu kinh tế đến từ châu Âu, Trung Quốc và Nhật Bản. 

Về tin tức địa chính trị thế giới, mới đây, Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga lên kế hoạch thu thập một lô hàng viện trợ nhân đạo khác sang cho Ukraine trong tương lai gần. Cả Mỹ và NATO nói rằng không có bằng chứng về việc Nga có động thái mới “can thiệp quân sự” vào tình hình Ukraine. Trước đó, người phát ngôn Hội đồng An ninh quốc gia Ukraine Andrey Lysenko ngày 7/11 nói rằng, Nga đã đưa 32 xe tăng, 30 xe quân dụng và 3 xe tải được trang bị radar tới khu vực miền Đông Ukraine do lực lượng đối lập kiểm soát. 

Còn liên quan đến cuộc chiến chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), Lầu Năm Góc tuyên bố, Mỹ sẽ bổ sung thêm 1.500 lính Mỹ tham gia cùng với 1.600 cố vấn quân sự đã có mặt ở Iraq để hỗ trợ cho quân đội nước này. Tổng thống Obama cũng đang trình  kế hoạch lên Quốc hội Mỹ yêu cầu cung cấp thêm 5,6  tỷ USD cho cuộc chiến chống IS.

Với xu hướng giá vàng, tin tức kinh tế, địa chính trị thế giới như vậy, giá vàng trong nước tiếp tục được dự đoán giảm mạnh trong tuần này. Giá vàng SJC tuần qua cũng giảm mạnh theo giá vàng thế giới, nhưng chủ yếu ở đầu tuần. Ghi nhận đến thời điểm này, giá vàng trong nước và giá vàng thế giới quy đổi chênh lệch xuống còn khoảng 5 triệu đồng/lượng. Cụ thể, chốt tuần, giá vàng SJC là 35,12 - 35,24 triệu đồng/lượng, so với giá vàng thế giới quy đổi là 30,18 triệu đồng/lượng.

Hiện giá USD do Vietcombank niêm yết tăng 15 ngày đầu tuần, giảm hai lần trong tuần, nhưng chốt tuần tăng lại mức 21.270 – 21.320 đồng/USD. Các nhà phân tích thị trường cho rằng, trong điều kiện giá vàng giảm, nhà đầu tư có thể mua vào ở mức giá hợp lý. Đồng thời, thị trường cũng chờ đợi tín hiệu điều chỉnh của Ngân hàng Nhà nước về chênh lệch giá vàng. Nhà đầu tư nên thận trọng khi có tin tức mới về chứng khoán và USD.

Nguyễn Nam


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang