Giá vàng ngày 10/8/2014: Dự đoán xu hướng giá vàng tăng mạnh tuần tới

author 06:49 10/08/2014

(VietQ.vn) - Xu hướng giá vàng trong tuần từ 11 - 15/8/2014 được hầu hết các dự đoán cho rằng giá vàng sẽ tăng mạnh hơn tuần qua vì có nhiều lực hỗ trợ làm thúc đẩy giá vàng

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Biểu đồ giá vàng ngày 10/8

Biểu đồ giá vàng khoảng 1 tháng qua. Ảnh: Kitco

Giá vàng dự báo tăng là do những căng thẳng địa chính trị ở nhiều nơi trên thế giới, đẩy vàng trở lại vị trí là kênh trú ẩn an toàn, lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư.

Chứng khoán và đồng bạc xanh đang tạm thời đứng sau kim quý là vàng. Thị trường chứng khoán lực bán mạnh hơn, còn đồng đô la Mỹ giá đang giảm nhẹ ở trên nhiều thị trường.

Hiện các căng thẳng giữa Nga, phương Tây, Mỹ và Ukraine đang là tâm điểm của nhiều chú ý. Các nước phương Tây nói rằng, Nga đang thức hiện một chương trình núp bóng nhân đạo để thực hiện ý đồ của mình với Ukraine. Tuy nhiên, trên các diễn đàn, giới chức Nga lại cho biết, họ hướng đến một môi trường hòa bình, ổn định không chỉ cho Nga và cả khu vực.

Tại Iraq, Mỹ cũng đã thể hiện rõ sức mạnh của mình với chiến trường này sau hàng loạt các trận không kích vào lực lượng phiến quân ở đây.

Ngoài 2 điểm nóng trên, Israel và Hamas vừa hết thời gian ngừng bắn hai bên lại "nỗ lực" nã đạn vào nhau.

Xu hướng giá vàng tuần tới

Xu hướng giá vàng tuần tới. Ảnh minh họa

Chính những nhân tố địa chính trị bất ổn như vậy khiến cho lòng tin của nhà đầu tư mong manh và không còn cách nào khác, họ phải lựa chọn thứ kim quý được cho là vĩnh cửu ở mọi thời đại để thanh toán.

Một cuộc khảo sát của Kitco News cho thấy, trong số 37 người tham gia chương trình khảo sát, có 27 người đưa ra câu trả lời. Trong đó, có tới 18 người dự báo giá vàng sẽ cao hơn, trong khi 6 người khác dự báo giá sẽ giảm và 3 người còn lại nhận định giá giao dịch sẽ đi ngang hoặc trung lập.

Gần đây các dự đoán của các chuyên gia thường đi lệch với thực tế giao dịch vàng bởi trong đời sống luôn luôn có những tình huống nảy sinh làm tâm lý nhà đầu tư không ổn định và như vậy sẽ tác động tới giá vàng.

Liệu tuần này, giá vàng có như dự đoán của các chuyên gia hay không, trong khi biểu đồ kỹ thuật cũng đã xuất hiện những dấu hiệu cho thấy giá vàng có tiềm năng sẽ tăng cao.

Chiến lược gia thị trường cao cấp tại CMC Markets ông Colin Cieszynski cho biết, giá vàng đã trở lại trên mức 1.300 USD/oz, và trên biểu đồ kỹ thuật có những dấu hiệu chuyển sang tích cực, với một loạt các đà tăng. Giá vàng hoàn toàn có thể tăng mạnh nếu nó có thể có vượt qua mức 1.322 USD/oz. Về mặt cơ bản, nền kinh tế của châu Âu đang dần yếu đi trước những biên pháp trừng phạt của Nga. Điều này có nghĩa là các áp lực ngày càng tăng đối với Ngân hàng Trung ương châu Âu để làm tăng kích thích nền kinh tế hơn nữa. Căng thẳng chính trị có thể bùng phát ở những nơi như Ukraine, Iraq, Tây Phi, Gaza, Libya và nhiều hơn nữa có thể gửi vốn chạy vào nơi dự trữ an toàn để phòng thủ bất cứ lúc nào và tiếp tục có những giao dịch tích cực” ông nói.

Adam Hewison, Chủ tịch kiêm giám đốc chiến lược của INO và MarketClub.com, cũng đang rất lạc quan về thị trường vàng.  Ông cho rằng: “Chúng tôi rất lạc quan về thị trường vàng trong vòng từ 5-6 tuần tới. Bên cạnh đó, chúng tôi đang tìm kiếm một sự bức phá của giá vàng đến mức 1.380 đến 1.400 USD/oz. Việc Mỹ cáo buộc các tin tặc của Nga đã đánh cắp hơn 1,2 tỷ mật khẩu đã tấn công nỗi sợ hãi vào thế giới trực tuyến và đẩy giá vàng lên cao hơn”.

Tại thị trường trong nước, phiên giao dịch cuối tuần (9/8), giá vàng SJC trong nước giao dịch ở mức 36,73 triệu đồng/lượng. So với chốt phiên trước đó (ngày 8/8), giá vàng giảm 30.000 đồng/lượng. Tuy nhiên tính cùng thời điểm ở tuần trước đây, giá vàng trong nước vẫn cao hơn 30.000 đồng/lượng.

Thị trường vàng trong nước tuần qua biến động theo sát diễn biến của giá vàng thế giới. Trong những phiên giao dịch đầu tuần, giá vàng trong nước giảm nhẹ từ 30.000 – 40.000 đồng/lượng về mức 36,62 triệu đồng/lượng. Đây cũng là mức giá thấp nhất của giá vàng SJC trong nước tuần qua.

Sau 2 phiên giảm giá hồi đầu tuần, vàng trong nước bắt đầu tăng dần lên trên mức 36,75 triệu đồng/lượng và duy trì xu hướng tăng trong suốt những ngày cuối tuần. Có những thời điểm giá vàng SJC đã tiến sát 36,8 triệu đồng/lượng khi lập đỉnh giá trong tuần ở mức 36,79 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên, dưới sự ảnh hưởng của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước quay đầu giảm về mức 36,73 triệu đồng/lượng.

Dự báo giá vàng tuần tới tăng cao

Các chuyên gia dự báo giá vàng tuần tới tiếp tục tăng. Ảnh: Kitco

Mặc dù giá vàng trong nước tuần qua luôn biến động theo giá vàng thế giới, nhưng do nhu cầu vàng trong nước yếu đã níu đà tăng của giá vàng trong nước chậm hơn nhiều so với giá vàng thế giới. Với mức chốt giá phiên cuối tuần, giá vàng SJC trong nước chỉ cao hơn giá vàng thế giới quy đổi khoảng 3,2 triệu đồng/lượng.

Hiện có một thực tế là giao dịch chứng khoán ở Việt Nam đang tăng giảm thất thường, nhưng đồng đô la Mỹ tại thị trường Việt Nam lại đang có những giao dịch trái ngược.

Tại Ngân hàng Vietcombank niêm yết tỷ giá USD/VND ở mức mua vào là 21.185 đồng/USD, bán ra là 21.235 đồng/USD, giảm 15 đồng chiều mua vào và giảm 25 đồng chiều bán ra so với ngày 8/8.

Ngân hàng ACB niêm yết tỷ giá USD tại 21.160 đồng/USD chiều mua vào và 21.230 đồng chiều bán ra, giảm 10 đồng chiều bán ra so với ngày 8/8.

Tỷ giá USD/VND ngày 21/7/2014 |Dola Mỹ tại thị trường tự do và ngân hàng hôm nayGiá USD ngày 9/8/2014

Vietinbank niêm yết tỷ giá USD/VND tại 21.180 đồng/USD chiều mua vào và 21.230 đồng/USD chiều bán ra, giảm 5 đồng cả 2 chiều mua vào và bán ra so với ngày 8/8.

Ngân hàng Eximbank niêm yết tỷ giá USD tại 21.160 đồng/USD chiều mua vào và 21.240 đồng chiều bán ra, không đổi so với ngày 8/8.

Ngân hàng BIDV niêm yết tỷ giá USD/VND ở mức 21.185 đồng/USD mua vào, 21.235 đồng/USD chiều bán ra, giảm 5 đồng cả 2 chiều mua vào và bán ra so với ngày 8/8.

Techcombank niêm yết tỷ giá USD/VND ở mức 21.140 đồng/USD mua vào, 21.250 đồng/USD chiều bán ra,  không đổi so với ngày 8/8.

Với diễn biến của thị trường vàng trong và ngoài nước và tin tức về thị trường chứng khoán cũng như đồng đô la Mỹ như vậy, các chuyên gia cho rằng, nhà đầu tư nên tỉnh táo lựa chọn thời điểm giao dịch. Các tin tíc địa chính trị thế giới không ảnh hưởng nhiều tới thị trường vàng ở Việt Nam thời điểm này. Lòng tin của nhà đầu tư về thị trường chứng khoán vẫn rất ổn định. Khoảng cách giá vàng trong và ngoài nước còn lớn, đây là nguyên nhân có thể giá vàng trong nước sẽ không tăng, thậm chí còn có thể giảm.

 

 

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang