Giá vàng ngày 10/9: Giá vàng bị rối loạn khi thị trường bỏ qua rủi ro địa chính trị

author 14:14 10/09/2019

(VietQ.vn) - Giá vàng đang bị rối loạn khi thị trường chủ yếu tập trung vào các biện pháp thúc đẩy tăng trưởng của các ngân hàng trung ương, trong khi bỏ quên các "khẩu vị" rủi ro từ vấn đề địa chính trị vốn đang lắng xuống.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Việc trượt xuống mức thấp trong bốn tuần đã thúc đẩy thiết lập kỹ thuật giảm giá và cho thấy hỗ trợ MA 50 ngày ở mức 1.469 USD/oz. Điều đó cho thấy, giá vàng đang bị rối loạn khi thị trường chủ yếu tập trung vào các biện pháp thúc đẩy tăng trưởng của các ngân hàng trung ương, trong khi bỏ quên các khẩu vị rủi ro từ vấn đề địa chính trị vốn đang lắng xuống và dịu êm.

Tính đến 13 giờ 30 phút chiều 10/9, giá vàng giao ngay đã giảm xuống dưới mức 1.488 USD/oz, giảm hơn 0,70%, đây là mức thấp nhất kể từ cuối tháng 8, kéo dài những tổn thất mà nó phải mất trong một đêm.

Sự trượt xuống mức thấp nhất trong một tháng đã củng cố xu hướng giảm giá được đưa ra bởi bảng phân tích biểu đồ hàng ngày được xác nhận vào thứ Năm và mô hình giảm giá biểu đồ hàng tuần.

Ngoài ra, chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) hiện đang báo cáo các điều kiện giảm giá với chỉ báo dưới 50. Chỉ báo đã lần đầu tiên giảm giá kể từ tháng Năm. Bên cạnh đó, đường trung bình động 5 và 10 ngày (MA) cũng đang cho thấy xu hướng xuôi về hướng thiết lập mức giảm giá. Dưới mọi góc cạnh, rủi ro kim loại màu vàng rơi vào MA 50 ngày, hiện đang duy trì ở mức 1.469 USD/oz.

Biểu đồ giá vàng hàng ngày

Vàng thế giới tiếp tục giảm sâu trong bối cảnh các thương nhân đang theo dõi chặt chẽ lợi suất trái phiếu kho bạc 2 năm của Mỹ tăng từ 1,53% lên 1,59%, trong khi lợi suất 10 năm tăng từ 1,56% lên 1,64%. Mặc dù không có chất xúc tác rõ ràng nào thúc đẩy, đơn thuần chỉ là một tình huống rủi ro tốt hơn được cảm nhận, điều đó cũng đã khiến kim loại màu vàng thêm rủi ro.

Tại thị trường trong nước, giá vàng cũng lao dốc không phanh khi liên tiếp điều chỉnh giảm mạnh trong phiên giao dịch hôm nay.

Cụ thể, giá vàng SJC niêm yết tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đã có những điều chỉnh giảm mạnh khiến mức giá niêm yết tại đây rời khỏi mức 42 triệu đồng/lượng. Tính đến 13 giờ 30 phút ngày 10/9, giá vàng SJC niêm yết tại đầu cầu Tp Hồ Chí Minh duy trì ở mức 41,30 – 41,70 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 500.000 đồng mỗi lượng so với thời điểm chốt phiên ngày hôm qua.

Mặc dù vàng đang giảm sâu, song theo quan sát của phóng viên Chất lượng Việt Nam, lượng người bán vẫn chiếm tỷ lệ khá cao trên 40%. Tuy nhiên, xu hướng giảm khiến giới đầu tư quay đầu mau vàng vẫn cao hơn khiến thị trường giao dịch thêm phần sôi động.

 Khuất Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang