Giá vàng ngày 10/9/2014: Mức giá thấp kỷ lục trong vòng 3 tháng qua

author 06:52 10/09/2014

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay trên thị trường xuống thấp kỷ lục trong vòng 3 tháng qua do giá đồng Đô la Mỹ - USD lên cao, chứng khoán tăng trưởng mạnh khiến vàng mất vị trí trú ẩn an toàn.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Gia vang giao dịch tren thi truong the gioi

Giá vàng hôm nay trên thị trường xuống thấp kỷ lục trong vòng 3 tháng qua. Ảnh: Kitco

Giá vàng hôm nay ngày 10/9 trên thị trường thế giới đã giảm xuống thấp nhất trong vòng 3 tháng qua khi USD lên cao nhất 14 tháng, làm giảm nhu cầu kim loại quý như tài sản trú ẩn an toàn.

Ghi nhận trên thị trường giao dịch, trên sàn Kitco lúc 6 giờ sáng nay giá vàng giao dịch ở mức 1.255,2 USD/ounce, thấp hơn đôi chút so với 1.255,5 USD/ounce lúc đóng cửa phiên giao dịch trước đó.

Ban đầu, giá vàng giao dịch ở 1.254,9 USD/ounce, tiếp đó biến động lên xuống khá mạnh và đạt đỉnh ở mức 1.256,7 USD/ounce. Sau đó giá vẫn tiếp tục tăng giảm liên tục nhưng rồi giảm xuống 1.254,2 USD/ounce.

Cũng hôm nay, ghi nhận giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex giảm 5,8 USD xuống 1.248,5 USD/ounce với khối lượng giao dịch tương đương mức trung bình 30 ngày. 

Thống đốc Ngân hàng trung ương Anh Mark Carney về khả năng nâng lãi suất vào mùa xuân tới và nguồn cung tín dụng thắt chặt hơn của Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường cũng làm giảm tính hấp dẫn của vàng như tài sản phòng tránh lạm phát. 

 Các chuyên gia cho rằng, giá vàng giảm kỷ lục hôm nay là do lực bán kỹ thuật và đồn đoán Fed và các ngân hàng trung ương khác sẽ tăng lãi suất sớm hơn dự định. Giá đồng Đô la Mỹ - USD tăng lên kỷ lục, chứng khoán giao dịch tấp nập ở khắp nơi. Niềm tin nhà đầu tư lên cao trong khi các vấn đề địa chính trị căng thẳng đang có chiều hướng lắng dịu. Sự nỗ lực của nước Nga và cam kết của các bên cơ bản đi vào quỹ đạo kiểm soát được khiến cho các căng thẳng đã giảm đi.

Hiện tại, các vấn đề căng thẳng chỉ còn ngấm ngầm ở chỗ các nước phương Tây gây sức ép lên nền kinh tế Nga với việc ra tăng các biện pháp trừng phạt. Chưa có lệnh dỡ bỏ trừng phạt nào được đưa ra đối với Nga sau khi Nga đã có những nỗ lực đáng kể. Các bất ổn ở những khu vực khác cũng tạm thời lắng xuống.

Tin tức chờ đợi lúc này sẽ là việc các nhà hoạch định chính sách Fed sẽ nhóm họp vào 16 -17/9. Sau khi có tin mới, giá vàng sẽ có những biến động.

Với sự biến động của giá vàng trên thị trường thế giới, đang tác động lên giá vàng trong nước. Hôm qua, giá vàng quy đổi ra tiền Việt tương đương 32,14 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC 4,14 triệu đồng/lượng.

Hiện vàng 9999 cũng đang được tiêu thụ nhiều, người dân ưa chuộng. Mặc dù giá vàng xuống thấp nhưng các chuyên gia cho rằng, khoảng cách giá vàng trong và ngoài nước vẫn rất lớn, có thể rút ngắn khoảng cách này. Nhà đầu tư nên cân nhắc trước khi quyết định giao dịch để có lợi cho mình.

Nguyễn Nam


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang