Giá vàng ngày 11/10/2014: Vàng quay đầu giảm giá nhưng không bền vững

author 06:03 11/10/2014

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới quay đầu giảm giá nhẹ nhưng các chuyên gia dự đoán, đà giảm này sẽ không bền vững và có thể tăng lại trong những ngày tới.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng thế giới hôm nay đã giảm nhẹ sau khi tăng vào hôm qua (10/10). Nhưng đúng như dự đoán, đà tăng giá vàng đã không vững và ngay lập tức, về gần cuối phiên giao dịch giá vàng hôm qua, giá vàng trong nước và giá vàng thế giới đồng loạt giảm nhẹ. Mức giảm tuy không đáng kể nhưng đang cho thấy một xu hướng khác thường của giá vàng bởi đà giảm giá tiếp diễn khi đồng Đô la Mỹ cũng hạ nhiệt và chứng khoán đỏ rực trên khắp các thị trường giao dịch toàn cầu.

Cùng với đà giảm giá vàng, nhu cầu vàng cũng đang giảm mạnh. Nhiều tổ chức lớn trước đây nắm giữ vàng lớn, nay lại bán tháo vàng. Lực bán tháo mạnh ảnh hưởng cả sang thị trường chứng khoán. Các nhà đầu tư ồ ạt bán chứng khoán để chốt lời.

Giá vàng giảm nhẹ trên biểu đồ của Kitco

Giá vàng giảm nhẹ trên biểu đồ của Kitco

Đặc biệt hơn nữa, giá vàng giảm trong khi các nhân tố địa chính trị thế giới đang ra tăng các bất ổn sau nhiều tuần trầm lắng. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã chiếm quyền kiểm soát tổng hành dinh của lực lượng người Kurd tại thành phố Kobani, miền Bắc Syria. IS cũng đã chiếm lĩnh thêm các vị trí quan trọng mới ở Iraq. Tình hình Ukraine tiếp tục nóng lên trong khi Nga và Ukraine đang có những hoạt động tích cực, nối lại các đàm phán.

Ngoài ra, tình hình Triều Tiên và Hàn Quốc có thêm các căng thẳng mới sau những hành động bất ngờ về các cuộc gặp trên tinh thần nối lại hai miền Nam, Bắc. Lực lượng chức năng Hàn Quốc hôm qua cũng bắn chết một công dân Trung Quốc, đây được coi là điểm nóng mới sẽ phức tạp trong những ngày tới.

Trong bối cảnh đó, giá vàng thế giới trên sàn giao dịch Kitco lúc 6 giờ sáng nay ở ngưỡng 1.223 USD/oz. Mức giá này thấp hơn mức giá ngày 10/10 không đáng kể nhưng lại cho thấy giá vàng giảm. 

Hiện giá vàng giao ngay trên sàn Comex tháng 12 ở mức $ 1,220 USD/oz, xuống khoảng $ 4,80 hoặc 0,39% trong ngày.

Chứng khoán đỏ rực trên các sàn giao dịch

Chứng khoán đỏ rực trên các sàn giao dịch. Ảnh: N. N

Các chuyên gia lại đang đồn đoán, sau khi giảm, giá vàng sẽ tăng và sau đó là một xu hướng giá vàng tiếp tục giảm mạnh. Nếu xu hướng giảm chiếm ưu thế và quý kim rơi về vùng 1.219 USD/oz, vàng rất có thể sẽ đi xuống ngưỡng 1.212 USD/oz. Phá vỡ ngưỡng hỗ trợ 1.212 USD/oz là cơ sở cho thị trường giá xuống trượt về mức 1.208 USD - 1.207 USD.

Dự đoán giá vàng trong nước sẽ biến động theo xu hướng hạ nhiệt trong thời gian tới. Giá vàng SJC và giá vàng 9999 vẫn biến động theo giá thế giới. Chứng khoán và đồng USD trên thị trường Việt Nam đang giảm giá.

Lời khuyên của các huyên gia lúc này cho các nhà đầu tư là nên bình tĩnh, không nên quyết định mua vào lúc giá cao, như vậy nguy cơ chịu thiệt thòi lớn hơn.

Trên thị trường cũng chứng kiến khoảng cách chênh lệch giá vàng rất lớn và Ngân hàng Nhà nước vẫn chưa có biện pháp nào để ngăn chặn hoặc rút ngắn khoảng cách chênh lệch đó.

Nguyễn Nam


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang