Giá vàng ngày 11/11/2014: Xu hướng giá vàng lại giảm thấp nhất trong 5 năm qua

author 06:49 11/11/2014

(VietQ.vn) - Giá vàng thế giới sáng hôm nay lại chứng kiến phiên giao dịch giảm giá mạnh, tiếp đà giảm của các phiên giao dịch hồi tuần trước và đúng như dự doán của các chuyên gia.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng thế giới trên thị trường giao dịch ở sàn Kitco lúc 6 giờ sáng nay ở mức 1.152 USD/ounce, thấp hơn nhiều so với mức 1.171 USD/ounce trong phiên giao dịch hôm qua.

Hiện giá vàng tháng 12 giao trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange giảm 13,8 USD và đứng ở mức 1.159 USD/ounce. Giá vàng giao ngay đã ghi nhận ở mức 1,156 USD/ounce.

Giá vàng đang giảm trên sàn giao dịch thế giới

Giá vàng đang giảm mạnh trên các sàn giao dịch thế giới. Ảnh minh họa

Giá vàng trên thị trường thế giới sáng nay giảm mạnh được các chuyên gia nói rằng tin tức lúc này không đủ lực để tác động lên thị trường vàng và thế rằng co giữa tin tức kinh tế và tin tức địa chính trị ở thế cân bằng.

Các chuyên gia cho biết, tin mới được giới đầu tư chơ đợi là những thông tin từ kinh tế Mỹ, EU và trung tuần nay. Nhu cầu vàng của Trung Quốc tăng trở lại hơn một tuần qua chỉ là tạm thời vì xu hướng nhu cầu vàng toàn cầu vẫn giảm.

Chứng khoán châu Á và nhiều khu vực khác tăng trưởng mạnh. Đồng Đô la Mỹ vẫn giữ ngôi vị đứng đầu trong các đồng tiền mạnh vì liên tục tăng giá thời gian qua. Dự báo xu hướng của các kênh đầu tư này vẫn còn tốt trong thời gian tới và Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đã quyết liệt hơn với các biện pháp hỗ trợ nền kinh tế. Và dù, trong cuộc bầu cử hồi tuần qua, Tổng thống Mỹ ông Obama không được số điểm như kỳ vọng nhưng chính trường và kinh tế Mỹ vẫn ổn định và có xu hướng tăng.

Cũng vào hôm qua, Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố việc triển khai thêm 1.500 binh sĩ Mỹ ở Iraq đánh dấu "một giai đoạn mới" trong chiến dịch chống các phần tử thánh chiến của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Trả lời phỏng vấn trên truyền hình, ông Obama nói rằng, giai đoạn 1 là thiết lập một chính phủ Iraq bao gồm đầy đủ thành phần và đáng tin cậy. Hiện chúng ta đã hoàn tất giai đoạn này. Thay vì chỉ cố gắng ngăn chặn đà tiến của ISIL, nay chúng ta có thể bắt đầu tấn công IS.

Sau phát ngôn này, chưa có thêm phát ngôn nào của các nước đồng minh với Mỹ trong cuộc chiến chống IS. Trong bối cảnh đó, tình hình Ukraine đang có diễn biến mới với việc đoàn xe khoảng 40 chiếc rất bí ẩn, chưa có tổ chức hay nhà nước nào lên tiếng nhận là của mình, đang chở nhiều khí tài quân sự hạng nặng, như: tăng chiến đấu, pháo tự hành, pháo hạng nặng... Các xe bí ẩn này không biển số, phù hiệu, quốc kỳ đã bất ngờ xuất hiện tại khu vực gần Donetsk do lực lượng ly khai miền Đông Ukraine kiểm soát.

Trong một diễn biến khác, ngày 9/11, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc gặp tại thủ đô Bắc Kinh. Hai bên đã cam kết thắt chặt quan hệ song phương và ký 17 văn kiện hợp tác, trong đó đặc biệt liên quan đến hợp tác trong lĩnh vực khí đốt.

Với các tin tức kinh tế và địa chính trị thế giới như vậy và các chính sách của các nước, được các chuyên gia cho rằng sẽ tác động tiêu cực lên giá vàng, sẽ không thể hỗ trợ được thị trường và xu hướng bán vàng vẫn diễn ra. Nhu cầu vàng thế giới tiếp tục giảm mạnh trong khi đó Nga và một số nước Đông Âu trước đây lại có xu hướng tăng lượng tích trữ vàng.

Cũng vào hôm qua, giá vàng trong nước trên thị trường tăng nhẹ vào buổi sáng, giá vàng SJC tăng 20 nghìn đồng/lượng so với thời điểm cuối tuần trước, vàng SJC được Công ty VBĐQ Sài Gòn báo giá ở mức 35,14 - 35,26 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). 

Phát ngôn vào hôm qua của Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng về Hãng đánh giá tín dụng Fitch Ratings nâng xếp hạng nhà phát hành nợ nội tệ và ngoại tệ dài hạn của Việt Nam từ B+ lên BB-, triển vọng cũng được nâng từ “Ổn định” lên “Tích cực”. Đây sẽ là tín hiệu tốt đối với thị trường chứng khoán và các chính sách mới của Việt Nam.

Lời khuyên của chuyên gia cho nhà đầu tư lúc này là có thể mua vàng vào với lượng và giá hợp lý và có thể hi vọng vào xu hướng có lời vì giá vàng của năm 2015 tiếp tục dự báo xuống thấp nhưng sẽ tăng giảm bất ngờ ở những thời điểm lực hỗ trợ lớn.

Nguyễn Nam


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang