Giá vàng ghi nhận mức tăng kỷ lục trong vòng 6 năm qua

author 15:09 13/08/2019

(VietQ.vn) - Câu chuyện khủng hoảng Argentina, biểu tình ở Hồng Kông và rủi ro tăng trưởng toàn cầu đang thúc đẩy nhu cầu trú ẩn an toàn ở vàng.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Vàng tăng cũng bởi xu hướng cổ vũ việc cắt giảm lãi suất tháng 9 của Cục dự trữ liêng bang Mỹ (Fed).

Giá vàng hiện đang nằm ở mức cao nhất kể từ tháng 4 năm 2013, ghi nhận vào đầu giờ chiều nay (14 giờ 30' giờ Việt Nam) giá vàng thế giới nằm ở mức 1.525,60 USD, khi các nhà đầu tư đổ xô về an toàn trong bối cảnh rủi ro gia tăng đối với một số yếu tố toàn cầu như căng thẳng leo thang xung quanh các cuộc biểu tình ở Hồng Kông, sụp đổ tiền tệ Argentina, rủi ro chính trị Italia và suy thoái kinh tế toàn cầu.

Giữa những lo ngại trên và chiến tranh thương mại Mỹ-Trung kéo dài, thị trường tìm cách bảo vệ vốn của họ trong các tài sản trú ẩn an toàn như vàng bằng chi phí của các tài sản có năng suất cao hơn như cổ phiếu, lợi tức Kho bạc, dầu mỏ…

Biểu đồ thị trường vàng thế giới ngày 13/8. Ảnh Kitco

Hơn nữa, tỷ lệ ủng hộ việc cắt giảm lãi suất của Fed vào tháng 9 tăng tiếp tục khiến lãi suất của Mỹ bị suy yếu. Các thị trường nhìn thấy 74% cơ hội giảm lãi suất 25 điểm cơ bản của Fed vào tháng 9 này trong khi họ háo hức chờ đợi Hội nghị chuyên đề Jackson Hole của Kansas vào tuần tới để đưa ra gợi ý mới về triển vọng lãi suất của Mỹ.

Trong ngắn hạn, những bất ổn toàn cầu sẽ diễn ra và sẽ vẫn là rủi ro chính đối với tâm lý thị trường rộng lớn hơn, điều này sẽ tiếp tục củng cố nhu cầu đặt cược đối với tài sản trú ẩn an toàn. 

Cùng với đà tăng của vàng thế giới, giá vàng trong nước giao dịch phiên chiều ngày 13/8 cũng đã có những điều chỉnh tăng đáng kể so với thời điểm mở cửa sáng nay. Cụ thể, giá vàng SJC niêm yết tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) ở đầu cầu Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh đều có mức tăng khá mạnh, bình quân 200.000 đồng/lượng ở cả chiều mua và chiều bán.

Tại Công ty Vàng bạc đá quý Doji, mức tăng cũng được điều chỉnh liên tục, mức tăng bình quân 120.000 - 180.000 đồng mỗi lượng ở chiều mua vào - bán ra.

Giá Nhẫn tròn trơn Vàng Rồng Thăng Long của Công ty Bảo Tín Minh Châu thời điểm đầu phiên giao dịch chiều 13/8 cũng đã liên tục điều chỉnh tăng, với mức tăng nhẹ, bình quân hơn 100.000 đồng mỗi lượng ở chiều mua và chiều bán.

Theo quan sát của phóng viên Chất lượng Việt Nam Online, giá vàng trong nước liên tục được điều chỉnh tăng là bởi xu hướng tăng nhanh của giá vàng thế giới.

Khuất Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang