Giá vàng ngày 15/9/2014: Biến động giá vàng chờ vào tin tức từ Mỹ

author 07:05 15/09/2014

(VietQ.vn) - Giá vàng trên thị trường thế giới được dự đoán sẽ chịu tác động bởi tin tức từ cuộc họp của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang Mỹ (FOMC) và các nhân tố địa chính trị đang lắng xuống cũng làm giá vàng giảm.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

giá vàng ngày hôm nay

Vàng mất vị trí trú ẩn an toàn do các căng thẳng địa chính trị lắng xuống. Ảnh minh họa

Căng thẳng địa chính trị ở khắp nơi đang chuyển giai đoạn, lắng xuống với các nỗ lực của các bên. Tuy nhiên giới phân tích lại cho rằng, nó chỉ là "bình mới, rượu cũ", cuộc chiến đang chuyển từ thể này sang thể khác và rất có thể sớm nổ ra chiến tranh thế giới thứ 3 như dự đoán của nhiều người.

Căng thẳng ở Ukraine đang thay đổi, giữa một bên là Nga và Ukraine nay trở thành Nga và EU, Mỹ, Ukraine. Nga đã cáo buộc Mỹ sử dụng khủng hoảng Ukraine để chia rẽ Nga-EU.

Tin tức mới nhất từ Nga lúc này cho thấy, có 70 chiếc xe chở hàng cứu trợ nhân đạo của Nga vào lãnh thổ Ukraine qua một trạm kiểm soát của quân ly khai. Hàng hóa đã được kiểm tra bởi các sĩ quan biên giới và hải quan tại trạm kiểm soát giữa Nga và Donetsk.

Lệnh trừng phạt của EU với Nga đã có hiệu lực nhưng Nga cũng đã có những chính sách thích hợp. Còn Mỹ đã bổ sung ngân hàng lớn nhất của Nga là Sberbank vào danh sách cấm người Mỹ mua cổ phần hay mua các khoản nợ dài hạn, đồng thời thắt chặt các hạn chế mua nợ đối với 6 ngân hàng khác của Nga như Bank of Moscow, Gazprombank OAO, Ngân hàng Nông nghiệp Nga, Sberbank, VEB và Ngân hàng VTB. Washington cũng cấm các hoạt động xuất khẩu hàng hóa, dịch vụ (không bao gồm dịch vụ tài chính) cũng như công nghệ nhằm hỗ trợ Nga trong việc thăm dò, sản xuất đối với các dự án dầu khí nước sâu, ngoài khơi Bắc Cực hay khai thác dầu từ đá phiến liên quan đến 5 công ty năng lượng hàng đầu của Nga gồm Gazprom, Gazprom Neft, Lukoil, Surgutneftegas và Rosneft.

Hiện lực lượng Nhà nước tự xưng Hồi giáo (IS) đang gây ra các bức xúc mới đối với Anh, trong khi các vấn đề của Mỹ về lực lượng này ngày càng căng thẳng. 

Trước những căng thẳng nói trên, vàng vẫn mất vị trí trú ẩn an toàn và hiện vàng đang chờ tin mới của cuộc họp FOMC. Chứng khoán toàn cầu có dấu hiệu giảm nhưng vẫn đang ở mức cao. Đồng Đô la Mỹ vẫn được giá, chiếm ưu thế hơn so với nhiều đồng tiền mạnh khác trên thế giới.

Một nhóm các nhà đầu tư cho rằng, vàng rất có thể xuống những ngưỡng thấp hơn và hướng tới mức đáy gần đây ở mức $1180. Nhưng trên thị trường giao dịch, chỉ số sức mạnh liên quan RSI đang ở vùng quá bán cho thấy một sự điều chỉnh đi lên có thể sắp diễn ra. Đường trung bình MACD nằm dưới đường zero lại phản ánh một xu hướng giảm đảo ngược. Vì vậy, quan sát thị trường và bán vàng khi giá kim loại này tiến lên vùng $1260-65 và dừng lỗ tại $1280, mục tiêu là $1225 và $1200. 

Hiện lực hỗ trợ vàng dự đoán nằm tại $1225; $1200 và $1175. Kháng cự nằm tại $1260; $1285 và $1297.

Tại thị trường trong nước, giá vàng đã về vùng 35 triệu đồng/lượng nhưng khoảng cách giá vàng trong và ngoài nước vẫn đang rất cao. Giao dịch trên thị trường không đáng kể khiến cho nhu cầu vàng trong dân càng giảm. Điều này cũng giống như xu hướng ở Ấn Độ khi người dân nước này đang ngày càng thờ ơ với vàng, trong khi vàng đã từng được tiêu thụ nhiều nhất tại nước này ở phạm vi toàn cầu.

Lời khuyên cho giới đầu tư lúc này là tỉnh táo phán đoán và bắt giá thấp để đầu tư có lợi. Các doanh nghiệp vàng trong nước lúc này cũng đã có những chiêu tung ra thị trường các gói khuyến mại thị trường mùa cưới, mùa lễ hội. Dự đoán của chuyên gia, giá vàng trong nước, giá vàng thế giới vẫn cùng chiều biến động trong thời gian tới.

Nguyễn Nam


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang