Giá vàng lình xình tăng/giảm song vẫn duy trì ở mức cao

author 15:47 16/08/2019

(VietQ.vn) - Giá vàng thế giới vẫn giữ vững ở mức cao khi truyền thông Trung Quốc mới đây dội gáo nước lạnh vào kỳ vọng của Tổng thống Mỹ đối với vấn đề thuế quan giữa hai nước.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Những bình luận của Dovish từ các nhà hoạch định chính sách của Cục dự trữ liêng bang Mỹ (Fed) và các vụ thử tên lửa của Triều Tiên đang tạo mối thiện cảm lớn cho tài sản trú ẩn vàng.

Bất chấp những tuyên bố tích cực về thương mại mới nhất của Tổng thống Mỹ, vàng đưa giá thầu lên 1,523 đô la khi báo chí Trung Quốc bất chấp tuyên bố từ nhà lãnh đạo Nhà Trắng vào đầu ngày thứ Sáu.

Tổng thống Mỹ Donald Trump gần đây nói rằng Trung Quốc muốn thực hiện một thỏa thuận với Mỹ và ông không mong đợi bất kỳ sự trả đũa nào đối với thuế quan mới nhất từ ​​quốc gia này. Tuy nhiên, Thời báo Hoàn Cầu của Trung Quốc sau đó đã dội gáo nước lạnh vào nó trong khi quan chức ẩn danh bên trong Bộ Thương mại Trung Quốc nói về các biện pháp cụ thể được lên kế hoạch sau khi thuế quan của Mỹ kích hoạt. 

Dù vậy, giá vàng vẫn chưa thể "bứt tốc" để thoát khỏi ngưỡng 1,520/30 USD mỗi ounce khi chỉ số đồng đô la đang thể hiện sức mạnh. Ghi nhận vào lúc 14 giờ 30 phút (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới ghi nhận ở mức 1.516,70 USD/ounce, số liệu này cũng cho thấy vàng vẫn trong xu hướng tăng và nhỉnh hơn so với cùng thời điểm của phiên giao dịch ngày hôm qua. Vàng vẫn duy trì ở mức cao trong phiên hôm nay cũng bởi tâm lý thị trường lo ngại về nguy cơ một cuộc suy thoái kinh tế ngày càng tăng.

Về mặt kỹ thuật, người mua đang tìm kiếm một sự phá vỡ thành công 1,535 USD, để nhắm tới 1,565 USD, 1.600 USD và sau đó nhắm mục tiêu hàng đầu vào tháng 3 năm 2013 gần 1.620 USD. Tuy nhiên, việc phá vỡ 1.500 đô la có thể gây ra sự phục hồi mới đối với mức 1.485 đô la và mức cao nhất trong tháng 7 quanh mức 1.453 đô la.

Giá vàng trên thị trường trong nước

Giá vàng trên thị trường trong nước

Dù có những biến động giảm nhẹ so với thời điểm mở cửa, song giá vàng trong nước vẫn đang duy trì ở mức cao. Cụ thể, giá vàng SJC niêm yết tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đầu cầu Tp.Hồ Chí Minh ghi nhận ở mức 41,6 - 41,97 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng gần 300.000 đồng ở chiều bán ra so với cũng thời điểm của phiên giao dịch ngày hôm qua.

Trong khi giá nhẫn tròn trơn Vàng Rồng Thăng Long - thương hiệu của Công ty vàng bạc Bảo Tín Minh Châu cho thấy mức tăng khá ấn tượng. Hiện giá nhẫn tròn trơn Vàng Rồng Thăng Long đang duy trì ở mức 41,54 - 42,14 triệu đồng mỗi lượng, dù có giảm so với thời điểm mở cửa phiên giao dịch sáng nay, song vẫn duy trì ở mức cao hơn so với phiên giao dịch ngày hôm qua.

Khuất Nguyên 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang