Giá vàng ngày 16/9/2014: Đà tăng trở lại do tin tức từ Trung Quốc gây thất vọng

author 06:34 16/09/2014

(VietQ.vn) - Giá vàng thế giới tăng trở lại do có tin tức mới gây thất vọng ở nền kinh tế Trung Quốc. Còn giá vàng trong nước tăng do tỷ giá giảm trên thị trường liên ngân hàng.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Gia vàng đang tăng trên biểu đồ giao dịch của Kitco

Gia vàng đang tăng trên biểu đồ giao dịch của Kitco

Giá vàng trong nước, giá vàng thế giới đã quay đầu tăng nhẹ hai phiên gần nhất do có những tin tức mới. Tỷ giá liên ngân hàng giữa đồng Việt Nam (VNĐ) và đồng Đô la Mỹ giảm khiến cho giá vàng trong nước tăng. Giá vàng thế giới sáng nay chứng kiến giao dịch giá tăng nhẹ do tin tức từ nền kinh tế Trung Quốc gây thất vọng nhà đầu tư.

Cụ thể, số liệu thống kê của cơ quan chức năng Trung Quốc cho thấy tốc độ tăng trưởng sản lượng công nghiệp của nước này cuối tháng 7 và tháng 8/2014 đạt thấp, tăng chậm nhất gần 6 năm qua.

Hiện giá vàng ngay trên sàn Kitco lúc 6 giờ ở ngưỡng 1.232,8 USD/ounce, cao hơn so với 1.228,3 USD/ounce lúc đóng cửa phiên giao dịch trước đó.

Buổi đầu phiên giao dịch giá vàng ở mức 1.233,2 USD/ounce, giảm nhẹ đôi chút rồi tăng dần và đạt đỉnh 1.237,3 USD/ounce. Tuy nhiên cuối phiên, giá vàng ở mức 1.232,4-1.232,65 USD/ounce. 

Hiện giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex tăng 3,6 USD lên 1.235,1 USD/ounce với khối lượng giao dịch thấp hơn 25% so với mức trung bình 100 ngày, theo số liệu của Bloomberg. 

Tin mới được chờ đợi lúc này đối với giới đầu tư là tin tức từ Ủy ban Thị trường Mở Liên bang Mỹ (FOMC) khi bắt đầu phiên họp 2 ngày từ hôm nay thứ Ba (16/9). Một số người tin rằng Fed có thể đưa ra dấu hiệu bắt đầu nâng lãi suất trước thời điểm giữa năm 2015.

Cùng với việc tin tức từ Trung Quốc gây áp lực lên giá vàng, lúc này một số thị trường chứng khoán cũng giảm giá, hiện tượng bán tháo diễn ra. Vì thế vàng đã trở lại là tài sản trú ẩn an toàn. Tuy nhiên điều này cũng được các chuyên gia cho là chỉ diễn ra trong ngắn hạn.

Cùng với đà tăng của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước tăng giá trước sức ép tỷ giá giảm, giá vàng phục hồi vượt 36 triệu đồng/lượngHiện giá vàng trong nước cao hơn thế giới khoảng gần 4,5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại TP.HCM giao dịch ở 35,83 – 35,95 triệu đồng/lượng, không đổi so với cuối tuần qua và ở sát mức thấp nhất kể từ đầu tháng 6. Giá vàng 9999 cũng đang ổn định.

Các chuyên gia khuyên các nhà đầu tư cần thận trọng khi giao dịch vì rất có thể giá vàng lại giảm tiếp sau những tin tức từ Mỹ.

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang