Giá vàng ngày 17/8/2014: Dự đoán giá vàng tuần tới đi ngang

author 08:59 17/08/2014

(VietQ.vn) - Giá vàng trên thị trường trong và ngoài nước vào các ngày từ 18 - 22/8/2014 được dự đoán sẽ đi ngang do các lực tác động làm tăng giá vàng không đủ mạnh.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Dự đoán giá vàng tuần từ 18 đến 22 tháng 8

Dự đoán giá vàng tuần từ 18 đến 22 tháng 8. Ảnh: Kitco

Qua nhiều lần chao đảo nhưng đến nay, mệnh giá đồng đô la Mỹ - đồng USD vẫn ổn định về điểm số và trong các đồng tiền mạnh nhất thế giới, đồng USD vẫn giữa ngôi vương. Có được điều này là do chính quyền Mỹ đã có những biện pháp khôn khéo, kịp thời đối với đồng tiền này, để nó luôn tục được giữ giá. 

Cùng với vị thế ổn định của đồng đô la Mỹ, báo cáo kinh tế Mỹ cho thấy vẫn còn tiềm ẩn nhiều rủi ro trong quá trình tăng trưởng nhưng niềm tin của các nhà đầu tư, doanh nghiệp và người tiêu dùng Mỹ ngày càng mạnh mẽ hơn. Chính điều đó làm cho thị trường chứng khoán ở Mỹ luôn tục tăng điểm, xanh sàn. 

Với sự tăng điểm của chứng khoán Mỹ, chứng khoán các thị trường khác như ở châu Âu, châu Á cũng tăng điểm mạnh, khiến cho viễn cảnh thị trường chứng khoán năm 2014 tươi sáng hơn rất nhiều so với năm trước.

Cùng với hai nhân tố nói trên, các bất ổn địa chính trị thế giới diễn ra ở khắp nơi nhưng không đủ lực để hỗ trợ giá vàng, chính vì thế, vị trí trú ẩn an toàn của nhà đầu tư đối với vàng liên tục bị lung lay.

Tin mới nhất từ Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) cho biết, nhu cầu vàng của toàn cầu năm 2014 đang giảm mạnh. Cụ thể, nhu cầu vàng toàn cầu giảm từ 1.148,3 tấn trong quý II/2013 xuống 963,8 tấn trong quý II năm nay khi sức mua vàng trang sức giảm xuống mức thấp nhất kể từ quý IV/2012. Nhu cầu vàng trang sức toàn cầu quý II năm nay giảm 30% so với cùng kỳ năm 2013 xuống 509,6 tấn, trong khi nhu cầu vàng miếng và vàng xu giảm 56% xuống 275,3 tấn. Sức mua vàng trang sức của Trung Quốc giảm 45%, xuống 143,4 tấn, trong khi sức mua của Ấn Độ giảm 18% xuống 154,5 tấn. Nhu cầu vàng trang sức của Ấn Độ và Trung Quốc chiếm gần 60% tiêu thụ vàng trang sức toàn cầu. 

Sự thoái trào tạm thời của vàng lúc này đang khiến cho các đồng tiền và các sản phẩm quý khác có giá hơn. Chứng khoán được nghĩ tới và giao dịch nhiều hơn.

Những hệ lụy như nói trên được các chuyên gia nhìn nhận theo một quá trình và không phải chỉ tác động lên thị trường trong ngày một ngày hai. Các tin tức từ khắp nơi luôn có những tác động lớn nhỏ lên thị trường vàng toàn cầu.

Vào tuần mới từ ngày 18 -22/8/2014, giá vàng trong cuộc khảo sát hàng tuần của Kitco cho thấy, xu hướng giá vàng ổn định và còn có thể giảm nhẹ. Đây là hiện tượng rất ít khi diễn ra với thị trường vàng.

Trong số 37 người tham gia trả lời câu hỏi của Kitco có 20 người trả lời, trong đó 8 người dự đoán giá tăng, 8 người cho rằng giá giảm và 4 người nhận định giá đi ngang. 

Trước đó, trong tuần từ 04 - 8/8/2014, những người tham gia khảo sát cho rằng giá vàng trong tuần 11-15/8/2014 sẽ tăng. Nhưng tính đến 11h30 ngày thứ 6 (15/8), tức là ngày cuối cùng của tuần được dự đoán, giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex giảm 6 USD cho cả tuần.

Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Adrian Day Asset Management ông Adrian Day cho rằng, mặc dù căng thẳng địa chính trị những ngày qua giảm đáng kể, nhưng sẽ là dại dột khi tin rằng sẽ không có thêm sự bùng nổ hay leo thang tại những điểm nóng này. Việc này sẽ tiếp tục hỗ trợ trên thị trường vàng.

Nhưng những người cho rằng giá vàng tuần tới sẽ giảm lại cho biết, chính căng thẳng chính trị lắng dịu và số liệu tích cực về kinh tế Mỹ sẽ gây áp lực lên giá vàng trong tuần tới. 

Phil Streible - chiến lược gia thị trường cao cấp tại RJO Futures, cho biết “Nga đang cố gắng thiết lập tình hình hòa bình, Iraq đang có những thay đổi trong chính phủ và xung đột tại Israel đã đạt được lệnh ngừng bắn, do vậy, rủi ro địa chính trị đang giảm, đẩy giá vàng giảm theo”.

Vào phiên giao dịch vàng cuối tuần qua, giá vàng trong nước quay đầu giảm mạnh theo xu hướng giá thế giới. Và hiện khoảng cách giá vàng trong và ngoài nước vẫn còn xa, chưa có biện pháp nào được đưa ra để rút ngắn khoảng cách này nhưng các chuyên gia vẫn cho rằng, nhiều khá năng giá vàng trong nước dự đoán đi ngang cùng xu hướng giá vàng thế giới. Nhà đầu tư được khuyên rằng, lúc này nên chuẩn bị tư thế sẵn sàng để mua vào ở thời điểm giá hợp lý, có lợi cho mình.

 

 

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang