Giá vàng ngày 18/8/2014: Thiếu lực hỗ trợ cho vàng

author 06:53 18/08/2014

(VietQ.vn) - Giá vàng trong nước và thế giới đang được điều chỉnh theo hướng đi ngang hoặc giảm nhẹ tuần này theo dự đoán của các chuyên gia từ khảo sát của Kitco.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng đang đà giảm mạnh

Giá vàng tuần này được dự đoán đi ngang. Ảnh minh họa

Tin tức địa chính trị ở Ukraine và Iraq cho thấy có những dấu hiệu tốt lên. Tại Iraq, với sự hỗ trợ của Mỹ, lực lượng nhà nước nước này đã có khí thế và sức mạnh hơn trước sự lộng hành của phiên quân. 

Cụ thể, quan chức quân sự cấp cao người Kurd, Thiếu tướng Abdelrahman Korini cho biết được sự hỗ trợ trên không của Mỹ, lực lượng người Kurd đã giành quyền kiểm soát khu vực phía Đông của con đập lớn nhất Iraq này và đã tiêu diệt được một số phiến quân IS.

Tại Ukraine, người phát ngôn quân đội Ukraine ngày 17/8 cho biết, quân chính phủ nước này vừa chiếm một đồn cảnh sát ở Zhovtneviy thuộc Luhansk. Chiến thắng này có thể coi là một bước tiến quan trọng của quân chính phủ bởi đây là lần đầu tiên quân đội Ukraine xâm nhập thành trì thứ 2 của phe ly khai ở miền Đông.

Tuy nhiên, quan chức Ukraine cũng cho biết, hiện phe ly khai kiểm soát các chốt biên giới nối Luhansk với Nga bởi đây là đầu mối trung chuyển quan trọng, qua đầu mối này, vũ khí và binh sỹ được tăng viện cho quân ly khai.

Những tin mới nói trên đã tác động không nhỏ lên thị trường chứng khoán và làm đồng USD tăng điểm. 

Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) cho biết nhu cầu vàng trên toàn cầu giảm mạnh. Thậm chí, 2 quốc gia tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới là Ấn Độ và Trung Quốc nhu cầu tiêu thụ vàng lúc nào cũng cao nhưng năm nay giảm mạnh. 

Tại Ấn Độ, nước sử dụng lớn thứ 2 sau Trung Quốc, có thể giảm 13% xuống 850 tấn trong năm nay từ 974,8 tấn năm 2013. Lý do được đưa ra là nhu cầu người dân giảm và vàng nhập khẩu vào Ấn Độ đang phải chịu thuế suất 10%, bên cạnh đó, Ấn Độ cũng đang áp dụng các biện pháp kiềm chế khác như buộc nhà nhập khẩu phải cung cấp 20% lượng nhập khẩu cho nhà chế tác để tái xuất.

Hiện các yếu tố hỗ trợ vàng như các vấn đề địa chính trị và báo cáo kinh tế Mỹ không còn đủ lực làm giá vàng đi lên. Giá vàng cuối tuần qua tại thị trường Việt Nam giảm nhẹ. Khoảng cách chênh lệch giữa vàng “nội” và vàng “ngoại” vẫn duy trì mức 3,1 triệu đồng/lượng, mức chênh lệch khá lớn. 

Tổng hợp giá vàng SJC tại Hà Nội và TP.HCM được Tập đoàn VBĐQ DOJI niêm yết giao dịch ở mức 36,65 triệu đồng/lượng (mua vào) – 36,69 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và 36,66 triệu đồng/lượng – 36,69 triệu đồng/lượng đối với giao dịch bán buôn. 

Dự báo giá vàng tuần này ở cả hai chiều được cho là sẽ đi ngang hoặc giảm nhẹ theo tin tức khảo sát của Kitco News. 8 chuyên gia dự báo giá sẽ gia tăng, 8 chuyên gia khác lại cho rằng giá vàng tuần tới sẽ giảm và 4 chuyên gia còn lại nhận định giá giao dịch sẽ đi ngang hoặc trung lập.

 

 

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang