Giá vàng ngày 19/9/2014: Đà tăng nhẹ giá vàng do lực bán tháo lớn

author 06:53 19/09/2014

(VietQ.vn) - Giá vàng thế giới phục hồi nhẹ do lực bán tháo và chốt lời tăng trước những báo cáo kinh tế mới nhất của nền kinh tế Mỹ và những dư địa chính trị thế giới đang có những chuyển biến mới.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng đang tăng trên sàn giao dịch kitco

Giá vàng đang tăng trên sàn giao dịch kitco

Ghi nhận giá vàng trên thị trường thế giới đầu giờ phiên giao dịch sáng nay tăng nhẹ, đạt mức thấp nhất của gần 9 tháng trước đây. Lý do giá vàng phục hồi sau khi đã lao dốc kỷ lục là do các nhà đầu tư và các tổ chức kinh doanh vàng bán tháo và chốt lời ở khắp nơi.

Giá vàng thế giới tăng trở lại vào hôm nay và giao dịch trên sàn Kitco lúc 6 giờ sáng nay ở ngưỡng 1.225,7 USD/ounce, cao hơn so với 1.223,2 USD/ounce lúc đóng cửa phiên giao dịch trước đó.

Ban đầu, giá vàng giao dịch ở 1.222,9 USD/ounce, tiếp đó biến động nhẹ trước khi giảm mạnh xuống 1.221,2 USD và cuối phiên giá dao động ở 1.224,95-1.225,47 USD/ounce. 

Hiện giá vàng giao tháng 12 giảm 70 cent xuống 1.226,9 USD/ounce với khối lượng giao dịch thấp hơn 25% so với mức trung bình 30 ngày.

Ngoài việc chốt lời và bán tháo diễn ra, hiện tin mới từ nền kinh tế Mỹ cho thấy số đơn đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Mỹ giảm mạnh hơn dự đoán, cho thấy thị trường lao động ngày càng ổn định hơn, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế. Cục Dự trữ liên ban Mỹ (Fed) cũng đã có những động thái cam kết duy trì lãi suất cận "0" trong một thời gian đáng kể.

Theo các phân tích, giá vàng có nguy cơ bị tổn thương và tiếp tục giảm khi chỉ số USD tăng lên mức cao nhất trong hơn 4 năm qua và chứng khoán Mỹ, chứng khoán toàn cầu tăng cao kỷ lục mới hôm 18/9.

Hiện nhu cầu vàng của Trung Quốc và Ấn Độ đang có dấu hiệu ấm lên, cũng làm cho thị trường có sự khởi sắc. Giá vàng tăng có những tin mới cho rằng, tình hình địa chính trị thế giới đang có những chuyển hướng. Tình hình Ukraine có những biến động. Các chính sách của phương Tây và Mỹ trừng phạt Nga đang có hiệu lực và Nga cũng đang có những chính sách đáp trả.

Trước xu hướng giá vàng thế giới nói trên, giá vàng trong nước nguy cơ cũng chịu chung xu hướng tăng giá chung. Tuy nhiên, các nhà đầu tư kỳ vọng, giá vàng trong nước sẽ không tăng nhiều vì khoảng chênh lệch giá vàng trong nước và giá vàng thế giới đang rất lớn. Thị trường vàng Việt Nam vẫn đang ưa chuộng vàng SJC và vàng 9999. Nhu cầu vàng trong nước đang giảm trong khi giá vàng xuống thấp. Giao dịch vàng không đáng kể khiến cho thị trường vàng kém hấp dẫn lúc này. Trong khi đó, thị trường chứng khoán tăng trưởng mạnh và đồng USD giao dịch ổn định trên thị trường tỷ giá liên ngân hàng. Chọn thời điểm đầu tư vàng thích hợp vẫn là lời khuyên chắc chắn của các chuyên gia với các nhà đầu tư.

Nguyễn Nam


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang