Giá vàng ngày 21/11/2014: Xu hướng phục hồi hậu 'lao dốc' của vàng thế giới

author 06:50 21/11/2014

(VietQ.vn) - Giá vàng thế giới hôm nay chứng kiến sự hồi phục của cả vàng kì hạn và vàng giao ngay sau đợt 'lao dốc' mạnh cuối phiên giao dịch hôm qua.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng thế giới hôm nay giao ngay trên sàn Kitco ghi nhận tời điểm 6 giờ sáng ở mức 1.193,20 USD/oz, đã có sự gia tăng đáng kể so với mức giá chốt phiên của ngày thứ 4 là 1183,10 USD/oz.

Giá vàng thế giới hôm nay có sự hồi phục rõ rệt so với kết thúc phiên giao dịch hôm qua

Giá vàng thế giới hôm nay có sự hồi phục rõ rệt so với kết thúc phiên giao dịch hôm qua. Ảnh Kitco

Tin mới cũng cho thấy, giá vàng thế giới giao tháng 12 trên sàn Comex New York tại Mỹ giảm sau khi giảm nhẹ trước những tác động của những yếu tố tiêu tực sau giờ đóng cửa thị trường chiều qua, đã tăng thêm 12 USD so với mức giá mở cửa khá thấp lên mức 1183,8 USD/oz lên 1195 USD/oz.

Thị trường chứng khoán Mỹ tiếp tục hút tiền xa khỏi những giao dịch đầu tư vào tài sản dự trữ khác như kim loại quý, đặc biệt là vàng. Bên cạnh đó, những dữ liệu kinh tế được Mỹ công bố hôm qua bao gồm bản báo cáo trợ cấp thất nghiệp hàng tuần cho thấy lượng người thất nghiệp của Mỹ giảm mạnh, chỉ số giá tiêu dùng không tăng…cũng là những động thái lạc quan mà kinh tế Mỹ qua đó gián tiếp chi phối thị trường tài sản thế giới.

Sự phát triển của kinh tế Mỹ trong thời điểm này rất quan trọng, vì các nhà đầu tư đều đang chờ mong thông tin về sức khỏe của họ và ‘chẩn đoán’ cũng như ‘đơn thuốc’ của FED trong thời gian tới.

Giá vàng thế giới thời gian tới sẽ chịu ảnh hưởng rất lớn của số liệu kinh tế Mỹ

Giá vàng thế giới thời gian tới sẽ chịu ảnh hưởng rất lớn của số liệu kinh tế Mỹ. Ảnh minh họa

Những tin tức được cập nhất mới nhất, chỉ số quản lý thu mua PMI của Ngân hàng HSBC Trung Quốc trong tháng 11, sau khi giảm xuống chỉ còn 50,4 hồi tháng 10, nay đã đạt mức trên 50% cho thấy sự tăng trưởng trong lĩnh vực này tại Trung Quốc. Nhưng đó chỉ là một yếu tố đi xuống cơ bản và tác động yếu tới thị trường hàng hóa nguyên liệu của quốc gia nhập khẩu các mặt hàng thô lớn nhất hế giới này.

Cũng trong thời điểm cuối ngày thứ 5 giờ New York, công ty dữ liệu Markit cho biết báo cáo tổng hợp PMI của Liên minh châu Âu đã giảm xuống chỉ còn 51,4 vào tháng 10, duy trì chuỗi 16 tháng thấp liên tục. Ngoài ra, một cuộc khảo sát còn cho thấy các nhà sản xuất tại EU không mấy lạc quan về sự tăng trưởng trong tương lai. Thông tin này đã tạo áp lực cho thị trường chứng khoán châu Âu và cũng là một lý do khác để Ngân hàng Trung ương châu Âu tiến hành các biện pháp kích thích cùng các chính sách tiền tệ cần thiết.

Đồng yen của Nhật Bản hôm nay đã chứng kiến sự sụt giảm trầm trọng, xuống thấp hơn giá Đô la Mỹ nhất trong 7 năm qua, bởi những nỗ lực của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản phá giá đồng yen đang có những hiệu quả bước đầu.

Thị trường giờ đây đang đổ dồn sự chú ý vào cuộc họp OPEC trong tuần tới. Một vài người tin rằng cần kêu gọi để các sản lượng khai thác của các nước OPEC - hiện đang vượt mức trần hạn ngạch đề xuất (30 triệu thùng/ngày) là 600.000 thùng/ngày, được tuân thủ nghiêm ngặt hơn để cứu vớt giá dầu rớt thê thảm trên thị trường hiện nay.

Các nhà đầu tư cũng đang chờ đợi kết quả cuộc trưng cầu dân ý tại Thụy Sĩ vào tuần tới để yêu cầu Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ tăng tỷ lệ dự trữ vàng lên 20% tổng tài sản. Một cuộc thăm dò thử hôm thứ 4 vừa qua cho thấy đa số người tham gia đều không nhất trí với biện pháp này và ngay lập tức khiến giá vàng giao ngay tụt dốc tới gần 20 USD. Chứng tỏ, đây là một quyết định sẽ có ảnh hưởng không nhỏ tới thị trường vàng trong tương lai gần.

Trong khi giá vàng thế giới có sự hồi phục nhẹ nhàng từ sức ép của sự giảm giá đột ngột ngày hôm qua, trị trường vàng trong nước trong phiên giao dịch chiều qua cũng đã có sự tăng nhẹ lên mức 35,55 triệu đồng/lượng so với cuối phiên sáng.

Cụ thể, giá vàng SJC tại Hà Nội được Tập đoàn DOJI niêm yết giá bán lẻ ở mức 35,33 triệu đồng/lượng. Giá mua vào được niêm yết 35,29 triệu đồng/lượng. Cùng với đó, giá vàng SJC tại TP HCM cũng được Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức 35,23 triệu đồng/lượng (mua vào); 35,35 triệu đồng/lượng (bán ra).

Phan Huyền


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang